คุณกำลังค้นหา การเงิน เพื่อ ชีวิต มี ความ สําคัญ อย่างไร หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

โจน จันได : คนจนผู้ยิ่งใหญ่ – การเงิน เพื่อ ชีวิต มี ความ สําคัญ อย่างไร.



จาก รปภ. – เด็กเสิร์ฟ -และพนักงานโรงแรม ที่ทำงานเหมือนหนูถีบจักรอยู่ในเมืองหลวงวันละกว่า 8 ชั่วโมง สู่การตั้งคำถามกับชีวิตตัวเองว่า “ทำไมต้องลำบากและทำไมต้องทำชีวิตให้ยาก” ด้วยาการตัดสินใจทิ้งทุกอย่างในเมืองหลวง แล้วหันเหชีวิตสู่บ้านเกิด

———————————————————————————————-
ชมรายการทีวีย้อนหลัง รวมถึงคลิปล่าสุดของเรา พร้อมทั้งติดตามข่าวสาร แนะนำ ติชมรายการ และแสดงความคิดเห็น ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

Youtube : (Official channel)
Entertainment Web :
เจาะใจออนไลน์ :
Official Web :
Facebook :
Twitter :
Line : @JSLGlobalMedia

Copyright©2020 JSL Global Media Company Limited
บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด
154 ลาดพร้าว ซอย 107 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
154 Ladprao Road (Soi 107) Klongjan, Bangkapi, Bangkok 10240 Thailand
Tel: 66 2731 0630
FAX: 66 2377 0691, 66 2375 9033
E-Mail: [email protected] / [email protected].

คุณดู การเงิน เพื่อ ชีวิต มี ความ สําคัญ อย่างไร เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ การเงิน เพื่อ ชีวิต มี ความ สําคัญ อย่างไร.

เจเอสแอล,JSL Global Media,ดูรายการทีวีย้อนหลัง.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ การเงิน เพื่อ ชีวิต มี ความ สําคัญ อย่างไร.

 การเงิน เพื่อ ชีวิต มี ความ สําคัญ อย่างไร

ขอแสดงความนับถือ.

46 thoughts on “โจน จันได : คนจนผู้ยิ่งใหญ่ – เพื่อชีวิต

  1. KriS Wee says:

    เมื่อเทปนี้ออกครั้งแรกสิบกว่าปีที่แล้วมีคนบอกว่าเค้าบ้า ล้มเหลว แต่หลังจากนั้นมีทั้งคนไทยและต่างชาติต้องไปเสียเงินให้เค้าเรียนสิ่งที่เค้าทำ และตอนนี้เค้ากลายเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลกก็ว่าได้ ติดตาม YT ช่อง โจน จันได ได้ถ้าคนอยากติดตาม ลูกชายเป็นหนุ่มแล้วแกก็ไปกลับอเมริกาบ่อยๆ

  2. ่Jida lee says:

    นี่คือ คนธรรมดาที่มองเห็นธรรม…คือ โลกนี้ไม่มีปัญหาใดเลย..ปัญหาอยู่ที่ความคิดของเรา….โลกย่อมเป็นไปตามกระแสโลก เป็นธรรมดา เพียงแต่เราไปพอใจไม่พอใจต่อสิ่งนั้น และนำความทุกข์มาให้…

  3. เมาจัง ยัง โซเซ says:

    เงินก็แค่เศษกระดาษที่มีตัวเลข คนก็เหมือนสัตว์ที่อยู่บนพื้นสิ่งกลมๆเหมือนสิ่งสิ่งมีชีวิตทั่วไป ที่เคลื่อนไหวไปมาบนพื้น ที่เรียกว่าโลก แต่คนตั้งกฎเกณท์ขึ้นมาเองเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันกับสิ่งที่มีชีวิตอื่น ที่คิดจะคุกครามตัวเอง คนก็เหมือนสัตว์ทั่วไปที่สร้างอาณาจักรตัวเองได้เพื่อความอยู่รอด พี้นดินต่างหากที่มั่นคงกว่าเงิน #พวกเจ้าสัว

  4. เสกสรร เขตประทุม says:

    มันก็ถูกส่วนหนึ่งครับ แต่อีกในแง่มุมหนึ่งคือถ้ามนุษย์หากินเหมือนสัตว์แล้วก็นอน ผมคงคิดว่าทรัพยากรณ์ คงหมดหรือน้อยลงไม่ทันตามความต้องการแน่ๆ นาไม่ต้องทำก็ไม่มีกิน ปลาหลายชนิดหมูวัวไก่ไม่มีเทคโนโลยีมาช่วยการเพาะพันธ์ก็คงเหลือน้อยไปวันๆผมคิดว่านี่แหละคือปัญหา และปัญหาย่อมหาทางแก้ไข เพื่อในวันที่ดีขึ้นสะดวกขึ้น รถลาม้าช้าง ถ้ามีการเจ็บป่วยก็พาเราไปได้เร็วขึ้นทันท่วงที แต่ก็สามรถให้โทษเราได้ถ้าเราอยู่ในความประมาท ทั้งนี้อยู่ที่ตัวเราจะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์หรือความฉิบหายมันก็เป็นวิสัยในแต่ละบุคคลสุขบ้างทุกข์บ้าง พระพุทธเจ้ายังสอนเราเลยว่าสุขอยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็ไม่ได้อยุ่กับเราไปตลอด อยู่กับโลกให้ได้ ใช้ชีวิตให้เป็น เราสอนคนอื่นได้ทุกคนแต่ทุกคนจะทำตามเรานั้นย่อมเป็นไปได้ยาก ครูในห้องเรียนยังสอนเด็กให้ฉลาดเท่ากันทุกคนไม่ได้เลยครับ สติสัมปฉันญะเราไม่เท่าเทียมกัน คนดีคนชั่วก็มีป่ะปนกันอยู่ทุกที่ ยุคก่อนก็มีคนดีและคนไม่ดี เช่นกันยุคนี้ก็มีคนดีและคนไม่ดี แต่มีในแต่ละรูปแบบในแต่ละสมัย จงทำวันนี้ให้ดีที่สุดครับ

  5. ธนภัทร แซ่หว่อง says:

    ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันครับ อย่าเอาตรรกะ ที่ไม่สมเหตุสมผลมาเปรียบเทียบเลย แล้วคุณหละเกิดมาทำไม กินข้าวทำไม มันเกิดจากการตั้งคำถามที่ไม่จบไม่สิ้น มนุษย์ดิ้นรนทุกอย่างเพื่อการมีชีวิตกินอยู่ที่ดีขึ้น อยากให้เข้าใจคำว่าพัฒนา แต่ละยุคสมัย ไม่ได้หดอยู่แต่ในกะลา ความคิดของคุณมันไม่อยู่กับปัจจุบัน เป็นความคิดที่ไม่มีความมั่นคง สรุปก็คือ คุณมีเหตุผล แต่ไม่มีความสมเหตุสมผล

  6. พรานเก่า กะหมาแก่ says:

    ถ้าคนนับล้านทำอย่างคุน จะเอาแผ่นดินที่ใหนมาปลูกบ้านล่ะ พูดน่ะง่าย คนเขาก็อยากมีชีวิต มีผืนดินปลูกบ้านทั้งนั้นล่ะ แต่ไม่ใช่ใครก็ทำใด้ ต้นทุนชีวิตมันต่างกัน ที่เป็นอยุ่กันทุกวันนี้เพราะเขาจำเป็น ไม่ทำก็อดตาย ไม่งั้นจะมีหลากหลายอาชีพเหรอ ต่อให้รัฐแจกที่ดินให้คนทั้ง70ล้านคนเพื่อทำแบบคุน มันก็เป็นไปไม่ใด้ ไอ้ที่ชื่นชมกันนี่คือเพ้อ ตื่นลืมตามาดูความจริงเหอะ เอาชีวิตปัจจุบันไปเปรียบกับ100ปีที่แล้ว คนบ้าเท่านั้นที่เชื่อและชื่นชมคุน

  7. วิเชียร สุขหนองโป่ง says:

    อยู่ง่ายกินง่ายก็ไม่ต้องเบียดเบียนกันไม่หลงในยศไม่หลงอำนาจอำนาจสังคมเรียบง่ายจะเกิดจากความสามัคคีและความสงบในจิตใจไม่โกรธไม่หลงไม่หลงหิวกินง่ายๆตามวิถีของชีวิตเหมือนสัตว์โลกทั่วไป

  8. Kumbai Charles Takezo says:

    งงกับที่ว่า ตัวเองมีพร้อม พืชพรรณ อาหาร ไม่จำเป็นต้องมีเงิน เงินไม่ใช่ปัจจัยหลัก เพราะมีความมั่นคง แต่พอพูดเรื่องผู้หญิง กลับบอกว่าอายเพราะตัวเองจน อันนี้มันย้อนแย้งมาสู่เส้นทางสากล

ใส่ความเห็น