คุณกำลังค้นหา เพื่อชีวิต การเมือง หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

"โฆษกเพื่อไทย" จี้ "ประยุทธ์" แก้ปัญหาฝุ่น ก่อนซื้อเรือดำน้ำ ย้ำ ปชช.ยอมเป็นหนี้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น – เพื่อชีวิต การเมือง.



น.ส.อรุณี กาสยานนท์ หรือ อาจารย์หญิง โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ปัญหา PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน บางพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ค่าฝุ่นเกินมาตรฐานกว่า 215 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร
เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดิมของทุกปี วนซ้ำกลับมาเหมือนเทศกาลตายผ่อนส่ง จนทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่มีมลพิษเลวร้าย ติดอันดับ 7 ของโลก ขณะที่ข้อมูลทางการแพทย์ระบุว่า
ค่าฝุ่นในระดับสีม่วง เป็นอันตรายต่อคนป่วยโรคปอดและหัวใจ อาจทำให้ผู้ที่มีสุขภาพดีเกิดโรคปอดและหัวใจได้ แต่รัฐบาลยังไร้มาตรการ และการวางแผนแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ
ทั้งที่ต้องตระหนักว่า คุณภาพชีวิตที่ดี ชีวิตความเป็นอยู่ที่ปลอดภัย คือหน้าที่รัฐ ต้องจัดสรรให้ประชาชน

น.ส.อรุณี กล่าวต่อว่า จึงเสนอ 3 มาตรการเพื่อลดปัญหาค่าฝุ่น โดย
1. รัฐต้องสร้างแรงจูงใจในการใช้รถไฟฟ้า ด้วยการปรับลดค่าโดยสาร ให้เหมาะสมกับค่าครองชีพและสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ข้อเท็จจริงที่ปรากฎ คือ ค่าโดยสารรถไฟฟ้ามีราคาสูง
จนประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงได้
2. รัฐบาลควรเร่งดำเนินการจริงจัง เรื่องการวางระบบรถเมล์ไฟฟ้า เพราะในต่างประเทศ ระบบรถเมล์ไฟฟ้าแบบใช้แบตเตอรี อย่างในจีนราคาอยู่ที่คันละ 9-11 ล้านบาท
หรือในยุโรปราคาอยู่ที่ 12-15 ล้านบาท แต่ถ้ารัฐพิจารณาเรื่อง การซ่อมบำรุงในระยะยาว เมื่อเทียบกับรถเมล์ดีเซล จะถูกกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรก ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนแบตอย่างเดียว
ในระยะยาว 15 ปี และยังมีราคาถูกกว่ารถใช้น้ำมัน
ทั้งนี้ ตัวเลขรถเมล์ในกรุงเทพ ที่ ขสมก.ดำเนินการเอง แบ่งเป็น รถธรรมดา 1,500 คัน , ปรับอากาศ 1,400 คัน รวม 2,900 คัน เปลี่ยนเป็นรถเมล์ไฟฟ้า จะใช้งบประมาณ 29,000 ล้านบาท
แค่พลเอกประยุทธ์ ยุติการซื้ออาวุธเพิ่มแสนยานุภาพ แล้วนำงบประมาณส่วนนั้น มาซื้อรถเมล์ไฟฟ้าเพิ่ม ประชาชนน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า
และ 3. รัฐบาลควรจูงใจประชาชนให้ใช้รถไฟฟ้า ด้วยมาตรทางภาษี ด้วยการสนับสนุนภาคธุรกิจเอกชน ที่นำเข้ารถไฟฟ้าหรือทำกิจการรถไฟฟ้า โดยจัดเก็บภาษีให้ต่ำ เพื่อกระตุ้นการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล
แบบไฟฟ้ามากขึ้น

“ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ส่วย หรือ PM2.5 แต่อย่าแก้ปัญหาด้วยการตั้งคณะทำงาน เพราะมันสะท้อนว่า รัฐราชการนี้แก้ปัญหาไม่ได้ ทำได้แต่ยื้อเวลา
ทุกวันนี้ประชาชนยอมเป็นหนี้ เพื่อทำให้คุณภาพชีวิตของเขาดีขึ้น ไม่ใช่เป็นหนี้ เพื่อให้รัฐบาลเอาไปซื้อเรือดำน้ำ ” น.ส.อรุณีกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก มติชน

#เรื่องเล่าข่าวเด็ด
#เพื่อไทย
#เรือดำน้ำ
เรื่องเล่า ข่าวเด็ด.

คุณดู เพื่อชีวิต การเมือง เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพื่อชีวิต การเมือง.

เรื่องเล่าข่าวเด็ด,เพื่อไทย,เพื่อไทยล่าสุดวันนี้,เพื่อไทย ก้าวไกล,เพื่อไทยหาเสียง,โฆษก,อาจารย์,อาจารย์หญิง,อาจารย์หญิง voice tv,อาจารย์หญิง อรุณี กาสยานนท์,หญิง,อรุณี กาสยานนท์,อรุณี เพื่อไทย,รัฐบาล,ฝุ่น,ฝุ่นพิษ,ฝุ่นพิษ pm 2.5,ฝุ่นพิษ มาจากไหน,เรือดำน้ำ,คุณภาพชีวิต,ประชาชนปลดแอก,ประชาชน,แก้ปัญหา,แก้ปัญหาฝุ่น,การเมืองไทยวันนี้ล่าสุด,การเมืองไทย,การเมือง,การเมืองไทยวันนี้,การเมืองวันนี้,ประยุทธ์ ล่าสุด,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,บิ๊กตู่,ลุงตู่,นายก,นายกรัฐมนตรี,ส่วย,รถเมล์,รถไฟฟ้า,หนี้.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพื่อชีวิต การเมือง.

 เพื่อชีวิต การเมือง

ขอแสดงความนับถือ.

14 thoughts on “"โฆษกเพื่อไทย" จี้ "ประยุทธ์" แก้ปัญหาฝุ่น ก่อนซื้อเรือดำน้ำ ย้ำ ปชช.ยอมเป็นหนี้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น – เพื่อชีวิต

ใส่ความเห็น