เนื้อหาของบทความนี้จะพูดถึงอาหาร งาน ศพ หากคุณกำลังมองหาอาหาร งาน ศพมาสำรวจกันกับpopasia.netในหัวข้ออาหาร งาน ศพในโพสต์เฉลยแล้ว!! ทำไม “ห้ามกินอาหารงานศพ” เพราะแบบนี้เองนี้.

สังเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับอาหาร งาน ศพในเฉลยแล้ว!! ทำไม “ห้ามกินอาหารงานศพ” เพราะแบบนี้เองที่สมบูรณ์ที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่นที่ไม่ใช่อาหาร งาน ศพสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์popasia.net เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำให้คุณทุกวัน, ด้วยความตั้งใจที่จะให้ข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้คุณอัพเดทข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตได้ครบถ้วนที่สุด.

การแบ่งปันบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่อาหาร งาน ศพ

เวลาไปงานศพห้ามกินข้าวที่โรงศพ ซึ่งบางท่านมีครูที่ถืออุบายนี้แต่บางคนไม่มี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน และคุณผู้ชม เชื่อหรือไม่ มีคำตอบแล้ว!! ความเชื่อ ทำไม “ไม่กินอาหารงานศพ” เพราะเหตุนี้ ดูต่อในคลิปเลย… ======================= เตรียมเสียงบรรยายโดย : KORAPI ============ ======== === อย่าลืมกดติดตามและกระดิ่งแจ้งเตือน เพื่อไม่ให้พลาดการอัพเดท ข้อมูลใหม่ๆ ข่าว 👉 ======================= ขอขอบคุณรูปภาพและวิดีโอจาก Unsplash และ Pexels ===== === ================ ถ้าคุณชอบวิดีโอนี้คุณอาจสนใจ📌 9 ต้นไม้ที่เป็นมงคล !! รวยขึ้น รวยขึ้น. ปลูกแล้วรวย เสริมดวง เสริมดวง รับทรัพย์ ยิ่งปลูกมาก ยิ่งรวย ปี 2564 👉 📌 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วรวย ต้นไม้ที่ทำให้อากาศบริสุทธิ์ แก้ภูมิแพ้ เพิ่มโชคลาภ เสริมโชคลาภ เสริมฮวงจุ้ย ปี 2564 👉 📌 พืชตระกูลพลู 9 ชนิด ต้นไม้มงคลที่ทำให้อากาศบริสุทธิ์ ไม้ประดับ ใบสวย นิยมปลูกไว้ที่บ้าน 🌿 🌳 👉 📌 11 ต้นไม้ไม่ควรปลูกในบ้าน | ห้ามปลูกในบ้าน | ต้นไม้มงคล ห้ามนำเข้าบ้าน อาจทำให้โชคร้าย ฮวงจุ้ย ปี 2564 👉 📌 หมอเผย ดื่มน้ำถั่วเหลืองผสมมะนาว วันละ 1 ถ้วย ทุกวัน ร่างกายจะเปลี่ยนไป ยาอายุวัฒนะมหัศจรรย์ 👉 📌 4 จุดสาปในบ้าน ที่ห้ามนอนโดยเด็ดขาด ไม่อยากเป็นความเชื่อที่โชคร้ายของสมัยก่อน ผิดฮวงจุ้ย 👉 🙏🙏🙏 ขอบคุณที่รับชมคลิปของเรา 🙏🙏🙏 #ดูดวง​ #ความเชื่อ #ลายมือ

รูปภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของอาหาร งาน ศพ

เฉลยแล้ว!! ทำไม “ห้ามกินอาหารงานศพ” เพราะแบบนี้เอง
เฉลยแล้ว!! ทำไม “ห้ามกินอาหารงานศพ” เพราะแบบนี้เอง

นอกจากการอ่านข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ เฉลยแล้ว!! ทำไม “ห้ามกินอาหารงานศพ” เพราะแบบนี้เอง คุณสามารถค้นหาบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับอาหาร งาน ศพ

#เฉลยแลว #ทำไม #หามกนอาหารงานศพ #เพราะแบบนเอง.

ดูดวง,ดูดวงความรัก,ดูดวงแม่นๆ,ความเชื่อ,งานศพ,ห้ามกินอาหารงานศพ,คุณไสย,แก้กรรม,กันคุณไสย,คนป่วย,ฮวงจุ้ย,หมอดู,ดวงตก,ชะตาชีวิต,ข่าววันนี้,เรื่องเล่า,ความเชื่อโบราณ,ความเชื่อโบราณคนท้อง,ความเชื่อโบราณสมัยก่อน,อาหาร,อาหารงานศพ,ดวง,บาป,บุญ,ดูลายมือ,เส้นวาสนา,กากบาทกลางฝ่ามือ,วิธีแก้กรรม,ธรรมะ,สวดมนต์,ปฏิบัติธรรม,ต้นไม้กันคุณไสย,มนต์ดำ,ไสยศาสตร์,ต้นไม้มงคล,วิธีแก้คุณไสย,คนเล่นของ,บทสวดมนต์,แก้อาถรรพ์,เรื่องเล่าผี,วิญญาณ,เสริมดวง.

เฉลยแล้ว!! ทำไม “ห้ามกินอาหารงานศพ” เพราะแบบนี้เอง.

อาหาร งาน ศพ.

เราหวังว่าการแบ่งปันบางส่วนที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามบทความของเราเกี่ยวกับอาหาร งาน ศพ

48 thoughts on “เฉลยแล้ว!! ทำไม “ห้ามกินอาหารงานศพ” เพราะแบบนี้เอง | เนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับอาหาร งาน ศพที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. บังขายโรตี กับสามล้อคู่ใจ says:

    กินหมดครับ อย่าคิดมากกินก็ตายไม่กินก็ตาย กินแล้วก็นอนตื่นนอนก็มีแรงมีสติ ท่าไม่กินก็หาว่ารังเกลียดเค้าอีกกินไปเถอะ คนเราเกิดมาก็ต้องกิน

  2. Zbsbb Bvnv says:

    ที่ไม่กินเพราะพ่อเคยสอนว่าเราไปงานศพเพื่อให้เกียรติผู้วายชนพระ
    ท่านฉันอาหารมื้อเดียวไม่ควรให้
    ท่านมานั่งมองปากเราและอีกอย่างเจ้าภาพอยู่ในอาการเศร้าโศกเราไม่ควร
    ไปรบกวน

  3. สิริกร ใจจะดี says:

    กินเมื่อไรปวดหัวปวดเมื่อยทุกครั้งไม่รู้ทำไมค่ะ ไปช่วยงาน เสริฟ ล้างถ้วย ทำเสร็จก็กลับเลย ไม่ทานสักอย่าง แม้แต่น้ำ มันรู้สึกว่า ทานไม่ได้ค่ะ

  4. ฝน...8 แดด...4 says:

    กินให้สมกับความตั้งใจของเจ้าภาพค่ะ​ กินเพื่ออยู่ ต่อไปก็ตายไปเป็นศพทุกคนจ้าาา​ สาธุ​ ขอบุญุกุศลจงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายด้วยเทอญ​ สาธุ

  5. Dr. Dook Ken Eji says:

    ฟังจบแล้วครับก็พอจะให้ข้อคิดเห็นง่ายๆไม่ต้องใช้ศาสตร์เอามาอ้างอิง ดังนี้
    ความจัดการแบบโบราณเก่ามากไม่ดีพอ ไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะการมีโรคระบาด
    การสุขอาณามัยสมัยก่อนไม่ดีพอเสี่ยงมากๆ
    การขัดแย้ง การเมืองก็เกี่ยวข้องได้สมัยก่อนมีการปองร้ายผู้นำชาวบ้านได้ง่ายเขาจะไม่ไว้ใจในทุกที่ ที่มีความเสี่ยง
    ส่วนเรื่องคนเล่นของคุนไสยอันนี้ก็ว่ากันไปในคนที่จะเชื่อหรือไม่ ก็เป็นความเชื่อเฉพาะๆที่ , บุคคล
    แต่เดี๋ยวการสาธณสุขก็ดีขึ้นมากไม่ต้องเสี่ยงมากเหมือนแต่ก่อน ส่วนใครจะกินไม่กิน เจ้าภาพเขาไม่ได้ว่าอะไร มันก็ทำกันได้ตามขนบประเพณีแบบบ้านเราไทยๆ

  6. Chub Chongsakul says:

    ผมกินทุกงานที่ผมไปร่วมครับ การกินอาหารงานศพถือว่าให้เกียรติผู้ตาย เราไม่ได้รังเกียจผู้ตาย ผู้ตายเหลือไว้คือคุณงามความดี หรือเลวทราม เราขออโหสิกรรมต่อกัน

  7. Prig paipraya says:

    การทำอาหารเลี้ยงแขกในงานศพ ใช่ว่าจะทำส่งเดช ทำแค่พอเป็นพิธีซะเมื่อไหร่ แต่ละหมู่บ้านแต่ละพื้นที่แต่ละชุมชนจะมีแม่ครัวมือฉมังประจำถิ่น ไม่ว่างานบวช งานแต่ง หรืองานบุญต่าง ๆ แม้กระทั่งงานศพ ถ้าได้แม่ครัวท่านนั้นเป็นผู้คุมครัว เจ้าภาพตัดความกังวลใจไปได้เลย หลังงานจบจะได้แต่คำชื่นชมว่าเจ้าพาพดูแลแขกดีมาก แม่ครัวเหล่านี้มาช่วยงานด้วยใจไม่มีค่าจ้างใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นวิถีชีวิตของชนบททั่วไปค่ะ
    การกินอาหารงานศพถือเป็นการให้เกียรติคนตาย ให้เกียรติเจ้าภาพ และให้เกียรติแม่ครัวด้วยค่ะ
    ขอบคุณแม่ครัวของทุกพื้นที่ ที่ยังรักษาประเภณีที่ดีงามนี้ไว้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ ขอบคุณมากค่ะ

  8. Pramuan Poe says:

    แต่เราก็เลือกกินเหมือนกันนะ( ก็อย่างที่คุณพูด ถ้าเผื่อเราเห็นอาหารนั้นๆมีแมลงวันตอม เราก็จะข้ามไป แล้วเลือกกินแต่เฉพาะที่มีฝาปิด ).

  9. Pramuan Poe says:

    ครั้งแรก, คุณแม่ไปสวรรค์, อาหารเกลี้ยง, ครั้งสองคุณพ่อเสียอาหารเกลี้ยงพร้อมทั้งอาหารที่สั่งมา, แล้วก็น้องชายทำรวมอยู่ด้วย, ถึงกับมีผู้คนออกปากว่า ทำไมน้องชายไม่เปิดร้านขายอาหาร 55555.

  10. Nueng Liu. says:

    สาเหตุที่แท้จริง เพราะไม่ศึกษาสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน หลงไปกับอวิชา คือความไม่รู้ ความคิดความเชื่ออย่างงมงาย ไร้เหตุผลคือพัธนาการของชีวิต ไม่ให้เราได้รู้แจ้ง เกิดปัญญา

  11. ปฏิมาภรณ์ พรหมดำรง says:

    งานศพเป็นงานที่ไม่ได้เตรียมเงินข้าวของ เจ้าภาพทุกข์ ไปกินของงานศพเจ้าภาพสิ้นเปลือง แทนที่จะได้เงินช่วยทำบุญ กลายมาเป็นทับถมไปอีก

  12. Ab Ba says:

    ของที่เลี้ยงกันในงานศพตามวัด เคยมีคนบอกว่า ผีสัมพเวสีแถวนั้นจะมารุมกินก่อน เพราะเป็นเหมือนของให้ทาน เหมือนกินของเหลือจากผี ใครไปกินจะดวงตก ไม่มากก้อน้อย จริงหรือไม่จริงก้อไม่รู้นะ

  13. varapon says:

    จิงๆไม่ค่อยไปงานศพ แต่จะฝากเงินช่วย นอกจากคนที่คุ้นเคยจิงๆ เพราะไปแล้วเรามักจะเห็น กลับมาก็ต้องรีบอาบน้ำ ส่วนเรื่องอาหารกินได้ปกติค่ะ

  14. Chaiya Pichai says:

    ไม่ชอบกินกินที่ไรรู้สึกรำคาญตัวเหมือนสกปรกข้างในต้องมาท่องสวดมนต์กว่าจะสะอาดนานจนรู้สึก แต่จะกินถ้าคนนั้นเราให้ความสำคัญผู้หลักผู้ใหญ่ก็กินพอกินก็ได้เรื่องต้องเจ็บตัว เคยสอบถามยายข้างบ้านแบบเราไม่รู้ทำไมจึงเป็นอย่างนี้แก่บอกว่า แกเห็นผีมาเลียของกินในงานคนกินจึงมีอาการอย่างนี้ ตอนนี้ผมเองก็ 54ปี อีกอย่างของในงานเลี้ยงตามวัดในเทศกาลต่างๆมีคนมาเลี้ยง กินเข้าไปกลับมาจะปวดเมื่อยตามตัวแต่ไม่รู้สึกถึงความไม่สะอาด อันนี้ก็ไม่รู้อยากรู้ ไม่เคยครอบครู

  15. กูว์ย กันทรลักษ์ says:

    งานศพแม่เราหมดหมูไปตั้งหลาย 7-8ตัว
    เปนที่ผีด้วย บางผีกับข้าวอร่อยๆก็อร่อยมากแขกเกลื่อมากินมิขาด บางผีเนื้อคาวแขกไม่ใครอยากกิน ทั้งที่แม่ครัวชุดเดียวกัน แต่เราไม่กินส่วนมากไปช่วยเฉยๆ ถือ เขาสูญเสียเราไม่ควรเบียดเบียนสร้างภาระต่อให้เจ้าภาพจะมั่งมีก็เถอะ งานเปนอะไรที่วุ่นวายมากหากญาติพี่น้องแตกกัน

  16. ธีรโชติ Ocorner says:

    คนป่วยคนไม่สบาย คนมีครู เขาไม่เข้าวัดไปงานใครอยู่แล้ว คนสมัยก่อนมางานศพลางคนมาไกล เชาถือเรียกให้แขกอิ่ม กลับไปพร้อมความสุขเพราะคนส่วนใหญ่เป็นเครือญาตินานๆจะมาทั้งที รู้จริงหรือไปฟังเด็กเล่ามาเนี่ย

  17. ศิโรตม์ ทรัพย์มงคลพร says:

    ผมคนนึงล่ะที่ไม่สามารถกินได้ ไม่ใช่รังเกียจนะอาหารในงานดูแล้วน่ากินเจ้าภาพเจตนาดีกับผู้มาร่วมงาน แต่..ผมลองหลายครั้งแล้ว กลับมาเกือบตาย ต้องยอมครับ

ใส่ความเห็น