คุณกำลังค้นหา เพลงลูกทุ่ง วิจัย หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

สาวแหลมผักเบี้ย – คมศร นครคีรี (Official MV) – เพลงลูกทุ่ง วิจัย.



เพลง สาวแหลมผักเบี้ย

คำร้อง/ทำนอง – เจนภพ จบกระบวนวรรณ
เรียบเรียงเสียงประสาน – นฤพนธ์ พานทอง
ขับร้อง – คมศร นครคีรี

เบื้องหลังมิวสิควิดีโอ – ตามความตั้งใจของผม นอกจากได้เดินทางสำรวจและกลับมาตั้งใจเขียน “ เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ “ ผมตั้งใจจะหาหนทางเผยแพร่ผลงานเพลงในโครงการนี้ เท่าที่กำลังสติปัญญาของผมจะมีอยู่ เพราะผมประสงค์ให้เพลงในโครงการนี้เป็นเพลงแห่งความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาใต้ร่มพระบารมีในหลวง รัชกาล ที่ ๙ พอเพลงเสร็จ นักร้องร้องเสร็จสมบูรณ์เป็นมาสเตอร์แล้ว การเผยแพร่ก็เกิดขึ้น ทุกวันนี้ผมเปิดเพลงในโครงการนี้เผยแพร่อยู่แล้วทาง สถานีวิทยุเสียงศิลปิน F.m.105.25 MHz ซึ่งเป็นคลื่นวิทยุของผมเอง และผมยินดีมากๆ หากจะมีเพื่อนนักจัดรายการทุกๆ ท่านไม่ว่าจะอยู่คลื่นเล็กหรือคลื่นใหญ่ หากประสงค์จะช่วยเผยแพร่ผลงานเพลงในโครงการนี้ของผม กรุณาติดต่อผมได้เลย เดี๋ยวผมส่งให้ หรือจะใช้เพลงทางยูทูปช่อง – สถานีเจนภพ เปิดเผยแพร่ก็ได้เช่นกัน

ช่องยูทูป – สถานีเจนภพ ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ชิ้นงาน ผมเริ่มต้นทำต้นฉบับเพลงแบบไลริกส์เผยแพร่เพื่อให้ท่านได้ดูได้ชมได้ฟังได้เห็นเนื้อร้อง ได้เห็นหน้าตานักร้อง นั่นคือวิธีการเผยแพร่ในวิธีที่ ๒ ของผม และหากเป็นไปได้ ไม่ลำบากจนเกินไป ผมก็ตั้งใจเดินทางยกกองถ่ายทำมิวสิควีดีโอไปถ่ายทำเพลงรักจากโครงการพระราชดำริถึงสถานที่จริงอีกครั้ง ด้วยความมุ่งมั่น ด้วยความจงรักภักดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ถ่ายทำเสร็จแล้วก็นำมาเผยแพร่ต่อเนื่องเป็นกรรมวิธีแบบที่ ๓ ของผม

โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระองค์ท่านมีมากมายครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศ แต่จะมีฅนไทยสักกี่ฅนที่ได้เห็นได้รู้และเคยได้สัมผัสด้วยการไปเยือนแล้วซึมซับพระบารมีด้วยตัวของตัวเอง ปณิธานของผมจึงมิใช่แค่เขียนเพลงรักลูกทุ่งเท่านั้น แต่ผมต้องการเป็นมัคคุเทศก์นำทางให้ฅนไทยทุกฅนได้รู้จักได้สัมผัสกับทุกๆ โครงการที่ผมมีโอกาสได้ย่างเหยียบไปถึงด้วย ผมอยากให้เพลงของผมเป็นความภูมิใจของฅนท้องถิ่นจังหวัดนั้นๆ ควบคู่ไปกับความภูมิใจของฅนไทยรักในหลวงทุกฅน ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลไหน ถือว่า เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ ของผมทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์โครงการท่านอีกทางหนึ่งก็ใช่เลย

คมศร นครคีรี ผู้ขับร้องเพลงนี้ เป็นลูกศิษย์ของผมที่ผูกพันกันมาเนิ่นนาน ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นนักเรียนช่างอยู่เพชรบุรี คุณแม่ของคมศร พาเจ้าหนูเมืองเพชรฅนนี้มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ผมตั้งแต่สมัยที่ผมยังทำ “ พิพิธภัณฑ์เพลงลูกทุ่ง “ อยู่ และ จัดรายการ “ ข้าวเกรียบเพลงเก่า “ ภาค A.M.เสียงพูดเสียงจัดรายการและเสียงเพลงที่ผมเปิดลอยลมไปถึงบ้านของเขาที่เพชรบุรี พ่อฟัง แม่ฟัง โดยเฉพาะแม่ที่ชอบฟังเพลงเก่ามากๆ เปิดวิทยุจนซึมซับเข้าไปในจิตใจของ คมศร ที่สุด เด็กช่างอย่างเขาก็ชอบเพลงลูกทุ่ง จริงๆ แล้วเจ้าตัวชอบ สายัณห์ สัญญา ตามยุคตามสมัยเพราะช่วงที่เขาวัยรุ่นอยู่ สายัณห์ กำลังดังมากๆ กะจะเอาเพลง สายัณห์ ไปขึ้นประกวดร้องเพลง แต่แม่ไม่ปลื้ม แม่ชอบ ศรคีรี ศรีประจวบ เลยสั่งให้ลูกชายฝึกร้องและต้องเอาเพลงศรคีรีไปประกวดเท่านั้น ไม่งั้นไม่ต้องไป คำสั่งคุณแม่ใฅรจะไปกล้าขัด ศรคีรีก็ศรคีรี แล้วในที่สุด เขาก็ชนะเลิศอันดับ ๑ ด้วยเพลงศรคีรี ศรีประจวบ แล้วกลายเป็นแนวเสียงร่องเสียงที่เขาโปรดปรานจนถอนตัวไม่ขึ้น ยิ่งร้องยิ่งเหมือน

พ่อกับแม่คมศร พาเจ้าลูกชายฅนโตมาฝากให้เป็นลูกศิษย์ผม ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมท่านถึงเลือกผม ทั้งๆ ที่ตอนนั้น ผมก็เป็นเพียงแค่โฆษกนักจัดรายการเพลงลูกทุ่งธรรมดาๆ เท่านั้น ยังไม่ได้เป็น ฅรูเพลง เหมือนอย่างทุกวันนี้ มันเหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตว่าเขาจะต้องมาเป็นลูกศิษย์ผมเท่านั้น แม้จะต้องเทียวไล้เทียวขื่อมาหาผมหลายเที่ยวกว่าจะได้เจอตัวกัน พูดคุยกัน แล้วที่สุด ผมก็ตั้งชื่อให้เขาว่า คมศร นครคีรี โดยที่มาที่ไปคือ เอาชื่อศรคีรีมาเป็นมงคลนามบวกกับนามของบ้านเกิดเมืองนอนเขา นั่นคือ พระนครคีรี ที่เป็นชื่อที่ทุกฅนทราบดีว่าหมายถึง เมืองเพชรบุรี แล้วผมก็ให้เขาได้ถ่ายทอดเพลงด้วยสำเนียงเสียงร้องที่เป็น เงาเสียงศรคีรี ศรีประจวบ ตั้งแต่นั้นมาจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่เพลงแรกที่ผมเขียนให้ “ ลำพญาที่รัก “ จนมาถึงวันนี้ ที่เขาได้ร้อง “ เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ – สาวแหลมผักเบี้ย “

เพลง “ สาวแหลมผักเบี้ย “ ถ่ายทำที่สถานที่จริงหมดทั้งเพลง นั่นคือที่ โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อม แหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านพะเนิน ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ที่ท่านได้เห็นนี้ยังไม่งดงามเทียบเท่ากับสถานที่จริง ผมจึงอยากกราบเรียนเชิญชวนทุกท่านที่ฟังเพลงนี้ ดูภาพมิวสิคเพลงนี้ หาเวลาไปดูกับตากับใจท่านเถอะครับ ท่านจะประทับใจจนบรรยายไม่ถูกเลยทีเดียว ที่สำคัญไปกว่านั้น แหลมผักเบี้ย เป็นศูนย์ศึกษาวิจัยที่เป็นตัวอย่างชั้นดีให้พื้นที่แถบชายทะเลทั้งประเทศได้เอาไปทำตามครับ ยังประโยชน์จากโครงการนี้มากมายมหาศาล ด้วยพระบารมีปกเกล้าโดยแท้

ผมหวังว่า เพลง “ สาวแหลมผักเบี้ย “ คงเป็น เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ อีก ๑ เพลงที่ท่านชื่นชอบนะครับ อยากขอกำลังใจให้ คมศร นครคีรี ด้วย แม้เขาอาจจะไม่ดังทะลุฟ้าอะไร แต่ร่องเสียงชั้นฅรูที่เขาทำได้แนบเนียนเหลือเกินอย่างนี้ก็สมควรส่งเสริมใช่ไหมครับ? ติดตามผลงานของเขากับผมไปพร้อมๆ กันเลยนะครับ ที่สำคัญอย่างยิ่ง หากคุณได้เดินทางไปเห็นกับตาที่โครงการแหลมผักเบี้ยแม้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ผมคงดีใจมากๆ อยากไป แหลมผักเบี้ย ติดต่อเบอร์นี้เลยครับ ๐๒-๕๗๙-๒๑๑๖ มีรายละเอียดพร้อมครับ

============================================

ติดต่อประสานงานหรือถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

-081-815-4247,097-160-7761

ติดตามเจนภพได้ที่

Facebook : เจนภพ จบกระบวนวรรณ
Youtube : สถานีเจนภพ
สถานีวิทยุ : สถานีวิทยุเสียงศิลปิน F.M.105.25MHz
Facebook : เสียงศิลปิน 105.25
( เชื่อมสัญญาณผ่าน www.jenpob.com ฟังได้ทั่วโลก ).

คุณดู เพลงลูกทุ่ง วิจัย เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
นอกจากการดูแทร็กนี้แล้วคุณยังสามารถค้นหาเพลงลูกทุ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลงลูกทุ่ง วิจัย.

เจนภพ จบกระบวนวรรณ.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลงลูกทุ่ง วิจัย.

 เพลงลูกทุ่ง วิจัย

ขอแสดงความนับถือ.

5 thoughts on “สาวแหลมผักเบี้ย – คมศร นครคีรี (Official MV) – เพลงลูกทุ่ง

ใส่ความเห็น