หัวข้อของบทความนี้จะเกี่ยวกับเที่ยววัดพระแก้ว หากคุณกำลังมองหาเที่ยววัดพระแก้วมาวิเคราะห์กับpopasia.netในหัวข้อเที่ยววัดพระแก้วในโพสต์สาวลาวรีวิว วัดพระแก้ว อลังการมาก"ສະບາຍດີ" ຮີວິວວັດພະແກ້ວ Phra Kaeo Temple in Thailand-Wat Phra kaeoนี้.

ข้อมูลที่สมบูรณ์มากที่สุดเกี่ยวกับเที่ยววัดพระแก้วในสาวลาวรีวิว วัดพระแก้ว อลังการมาก"ສະບາຍດີ" ຮີວິວວັດພະແກ້ວ Phra Kaeo Temple in Thailand-Wat Phra kaeo

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากเที่ยววัดพระแก้วเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ในหน้าPopAsia เราอัพเดทข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันสำหรับคุณ, ด้วยความหวังว่าจะมีส่วนสนับสนุนค่าที่ถูกต้องที่สุดให้กับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเสริมข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างละเอียดที่สุด.

การแบ่งปันบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเที่ยววัดพระแก้ว

#sabaydeekk วันนี้แอดมินจะมารีวิววัดพระแก้วครับ ชอบคลิปนี้ฝากกดไลค์ 👍 กดแชร์ 👉 กด Subscribe ให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ🙏🙏🙏🙏🤝🤝❤

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของเที่ยววัดพระแก้ว

สาวลาวรีวิว วัดพระแก้ว อลังการมาก"ສະບາຍດີ" ຮີວິວວັດພະແກ້ວ Phra Kaeo Temple in Thailand-Wat Phra kaeo
สาวลาวรีวิว วัดพระแก้ว อลังการมาก"ສະບາຍດີ" ຮີວິວວັດພະແກ້ວ Phra Kaeo Temple in Thailand-Wat Phra kaeo

นอกจากการดูข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว สาวลาวรีวิว วัดพระแก้ว อลังการมาก"ສະບາຍດີ" ຮີວິວວັດພະແກ້ວ Phra Kaeo Temple in Thailand-Wat Phra kaeo คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

บางแท็กที่เกี่ยวข้องกับเที่ยววัดพระแก้ว

#สาวลาวรวว #วดพระแกว #อลงการมากquotສະບາຍດquot #ຮວວວດພະແກວ #Phra #Kaeo #Temple #ThailandWat #Phra #kaeo.

วัดพระแก้ว พระราชวัง ວັດພະແກ້ວ wat phra kaeo.

สาวลาวรีวิว วัดพระแก้ว อลังการมาก"ສະບາຍດີ" ຮີວິວວັດພະແກ້ວ Phra Kaeo Temple in Thailand-Wat Phra kaeo.

เที่ยววัดพระแก้ว.

เราหวังว่าค่านิยมบางอย่างที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูบทความของเราเกี่ยวกับเที่ยววัดพระแก้ว

34 thoughts on “สาวลาวรีวิว วัดพระแก้ว อลังการมาก"ສະບາຍດີ" ຮີວິວວັດພະແກ້ວ Phra Kaeo Temple in Thailand-Wat Phra kaeo | อัปเดตใหม่เที่ยววัดพระแก้วเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

  1. arttrade by Kantawat says:

    ผมมาเพิ่มเติมความเข้าใจให้นะครับ
    เรื่องการที่ไม่ให้ถ่ายภาพ เมื่ออยู่ภายในตัวพระอุโบสถ ..
    สาเหตุที่ไม่ให้ถ่าย.. เพราะส่วนมากเวลาเข้าไปในที่มืด .. กล้องจะมีไฟเฟลชสว่างขึ้น..
    ซึ่งแสงของไฟแฟลช จะส่งผลให้สีของภาพที่อยู่ตามผนังภายใน เสื่อมเสียและหลุดออกได้ง่าย ..
    วัดที่มีภาพภายในที่มีความสำคัญ จะให้ปฏิบัติเหมือนกันหมดนะครับ
    หมายเหตุ สมัยก่อนยอมให้ถ่ายแต่ห้ามใช้ไฟแฟลช .. แต่พอคนเยอะมากขึ้น และมักจะมีผู้เข้าชมลืมปิดไฟแฟลช รวมทั้งเทคโนโลยี่เปลี่ยนไป ( มือถือถ่ายรูปได้ ) จึงเปลี่ยนเป็นห้ามถ่ายรูปภายใน … และกฎเกณฑ์นี้ ก็ใช้กับโบสถ์ และปราสาทที่ต่างประเทศ เช่นเดียวกัน
    และสาเหตุก็คือ ภาพที่ผนังจะเสียหายจากแสงแฟลช…
    ผมและกลุ่มเพื่อน คือกลุ่มนักเรียนที่ถูกคัดเลือกให้เข้าไป บูรณะภาพเขียนภายในวัดพระแก้ว เมื่อปี 2524 สำหรับการเฉลิมฉลองกรุงเทพฯ 200 ปี ในปี 2525

  2. toy tana says:

    ภาษาไทยกลางไทยใต้จะรียกเจดีย์ ไทยเหนือ ไทยอืสาน และไทยลาวจะเรียกธาตุ (ทาด)(คนที่เรียกผู้ให้กำเนิดว่าพ่อ..แม่. เป็นชนเผ่าไทย(ไต..ไท)เหมือนกันหมด..จะเรียกต่างกันไปตามถิ่นที่อยู่อาศัย เช่น ไทยวน(โยนกเชียงแสน) ไทใหญ่ ไทน้อย ไทดำ ไทแดง ไทอิสาน ไทลาว ไทล้านนา ไทล้านช้าง ไทสยาม ไทอาหม ล้วนเป็นเผ่าพันธุ์ดียวกัน (กูก็ไม่รู้มึงจะแบ่งแยกกันทำไม)

  3. ซันญ่าอ่าวไทย_SonyaSunya says:

    เที่ยววัดพระแก้ว หรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดสำคัญที่สุดของไทย พร้อมแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ภายในวัด พร้อมทั้งกฎระเบียบการเข้าเที่ยวชม เวลาเปิด-ปิด และข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ

              เรียกว่าเป็นวัดที่สำคัญและเป็นที่เชิดหน้าชูตาของบ้านเมือง ตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย สำหรับ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว  พระอารามหลวงชั้นพิเศษ ที่ตั้งอยู่ตรงมุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของพระบรมมหาราชวัง อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต รวมถึงใช้เป็นที่ประกอบพระราชพิธีทางศาสนาที่สำคัญ เราจึงอยากจะพาไปทำความรู้จักกับวัดพระแก้วให้มากขึ้นกัน
    ประวัติวัดพระแก้ว

              เมื่อพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 เสร็จขึ้นครองราชสมบัติ ในปี พ.ศ. 2325 ได้ทรงสถาปนาพระบรมมหาราชวังขึ้น เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2325 โดยมีที่ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามกับพระราชวังเดิมของกรุงธนบุรี

              พระบรมมหาราชวังนี้มีเนื้อที่ 152 ไร่ 2 งาน รวมความยาวโดยรอบสี่ด้านกำแพง ได้ทั้งหมด 1,910 เมตร ประกอบไปด้วยป้อมปราการกับประตูพระราชวังโดยรอบ ภายในของพระบรมมหาราชวังแบ่งเป็นสี่ส่วน คือ พระราชฐานชั้นนอก พระราชฐานชั้นกลาง พระราชฐานชั้นใน และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

  4. R Share says:

    ຖ້າເຮົາບໍຮູ້ທຸກ ເຮົາກໍຍັງວຽນວາຍຕາຍເກີດບໍເຊົາດອກ ໃຈມັນຍັງເພີດເພີນພໍໃຈ ສະນັ້ນຕ້ອງພະຍາຍາມນະ ພະຍາຍາມຊ່ວຍຕົນເອງ ເຮົາແຕ່ລະຄົນກວ່າຈະມາເຖິງວັນນີ້ ກວ່າຈະມາເຖິງຈຸດນີ້ທີ່ສົນໃຈທັມມະ ເຮົາວຽນວາຍຕາຍເກີດມານານຫຼາຍແລ້ວ ເຮົາຜ່ານຄວາມທຸກຍາກມາຫຼາຍແລ້ວ ແບບທຸກຈົນຕາຍ ນັບບໍຖ້ວນວ່າຈັກຄັ້ງ ແຕ່ເຮົາລືມ ອາໄສຄຳສອນຂອງພຣະພຸດທະເຈົ້າ ມາສັງເກດຕົນເອງໄປເລື້ອຍ ເຖິງວັນໜຶ່ງປັນຍາມັນແທງຕະຫຼອດ ກາຍນີ້ທຸກລ້ວນໆ ຈິຕນີ້ທຸກລ້ວນໆ ອາໄສວິປັດສະນາກັມມະຖານນີ້ ຈີກມາຍາຂອງວັຕຕະ ທີ່ມັນປິດບັງຄວາມຈິງເອົາໄວ້ ເວລາຕາຍແລ້ວເຮົາລືມ ເພາະເຮົາບໍເຫັນທຸກເຫັນໂທດ

  5. Gold egg says:

    น้องพิมพ์สวยน่ารักมากครับ น้องพิมพ์เรียนจบชั้นอะไรครับถึงพูดภาษาอังกฤษได้ดี ไหนน้องพิมพ์ว่าน้องพิมพ์เรียนไม่สูงไงครับ

  6. ครอบ ครัว says:

    สวัสดีคุณน้องชีวิตนี้มีแต่ทำงานๆอยู่กรุงเทพฯสิบห้าปีมีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมเพียงสองครั้งเองและมีคนจำนวนมากตลอดชั่วชีวิตก็ไม่มีโอกาสที่จะได้สัมผัส..ครับคุณน้องถือว่าโชคดีที่ได้เห็นเป็นบุญตา

  7. Wirach Supatti says:

    สำบายดีสาวลาว วัดพระแก้วมรกตเป็นวัดเดียวที่บ่มีพระภิกษุจำพรรษาแต่เมื่อถึงวันสำคัญทางศาสนาต่างก็จะมีพระราชพิธีอยู่ที่วัดนี้ วัดพระแก้วมรกตมีชือเต็มว่า " วัดพระศรีรัตนศาสดาราม " = อ่านว่า – วัด – พระ – สี – รัด – ตะ – นะ – สาด – สะ – ดา – ราม = ครับผม

  8. Aries Aprilborn says:

    พระแก้วมรกตเป็นของคนฝั่งซ้ายแม่นํ้าโขง อยากฮู้เป็นหยังคือมาประดิษฐาน(ปะ-ดิด-สะ-ถาน)อยู่ฝั่งขวาแม่นํ้าโขง เรื่องราวในปะวัดสาดบอกอยู่แล้ว..

  9. อ้น อุบล says:

    พระศรีรัตนเจดีย์ (คลิปบอกว่า “เจดีย์ทอง”)
              พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้สร้างพระเจดีย์ทอง เมื่อ พ.ศ.2398  โดยจำลองตามแบบจากพระมหาสถูปเจดีย์ในวัดพระศรีสรรเพชญที่พระราชวังกรุงศรีอยุธยา   วัดรอบฐานเจดีย์ยาว  55.55  เมตร  ตั้งอยู่บนฐานไพทีทางด้านตะวันตกของพระมณฑป  เป็นที่ประดิษฐานพระบรมาสารีริกธาตุ ที่รัชกาลที่ 4 ได้มาจากลังกา  พระศรีรัตนเจดีย์เป็นเจดีย์ทรงกลมแบบลังกา  ก่ออิฐถือปูนประดับกระเบื้องโมเสกทอง  ตั้งอยู่บนฐานเขียงมีมาลัย  3  ชั้น คั่นด้วยฐานบัวคว่ำบัวหงายรองรับองค์ระฆัง  ถัดขึ้นไปเป็นบังลังคก์สี่เหลี่ยม  มีเสาหานรองรับปล้องไฉน   ปล้องไฉนเป็นบัวลูกแก้ว  20 ชั้น  ต่อด้วยปลีและหยาดน้ำค้าง  ประตูทางเข้ามี  4  ทิศ  ทางเข้าเป็นรูปโค้งแหลม  มีมุกประตู  4  ด้านทำเป็นหน้าบัน  ประดับช่อฟ้า  ใบระกา  หางหงส์ และนาคสะดุ้ง  ตอนบนของซุ้มเป็นเจดีย์องค์เล็กลักษณะเดียวกับพระศรีรัตนเจดีย์ทุกประการ  บานประตูหูช้างทำด้วยไม้ปิดทองประดับกระจกลงยาช่อดอกไม้  กรอบประตูตอนบนเป็นรูปพญานาค  2  ตัว  หางชนกันตรงกลางห้อยเศียรลงมาด้านข้าง

ใส่ความเห็น