ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหาร หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหารมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหารในโพสต์สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสานนี้.

ภาพรวมของข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหารในสารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหารเพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจpopasia.net เราอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะมอบเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดให้กับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามข่าวสารบนเครือข่ายได้รวดเร็วที่สุด.

หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหาร

ข้าวเหนียวมีการบริโภคกันอย่างแพร่หลายในประเทศ และเป็นอาหารหลักของชาวภาคอีสานและภาคเหนือของประเทศไทย มาสำรวจความสำคัญของเมนูอันทรงคุณค่านี้ในสารคดี ดีไทยแลนด์ ตอน “ลูกข้าวเหนียว” วัฒนธรรมอีสาน สารคดี สิ่งดีๆ ของเมืองไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมอีสาน โดย บอย โฟโต้ ทีมงาน หนึ่งในทีมที่เข้าร่วมอบรมภายใต้โครงการ พัฒนาผู้ผลิตสารคดี ในระดับท้องถิ่น ครั้งที่ 2 โดยได้รับการสนับสนุนจาก กสทช. และมูลนิธิสำรวจโลก. เป็นผู้ดำเนินโครงการ

รูปภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหาร

สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน
สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน

นอกจากการดูข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน สามารถดูและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

บางแท็กที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหาร

#สารคด #ของดประเทศไทย #ตอน #ลกขาวเหนยว #วฒนธรรมแหงอสาน.

thainess,khongdee.

สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน.

วัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหาร.

เราหวังว่าการแบ่งปันที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูบทความของเราเกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหาร

6 thoughts on “สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน | สรุปเนื้อหาที่มีรายละเอียดมากที่สุดเกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาค เหนือ อาหาร

  1. 김제만 ดาว บนดิน says:

    ฉันเป็นลูกอีสานโดยกำเนิดเกิดล่ะโตอยู่ขอนแก่นแต่ชีวิตพกพินได้บินมาอาสัยอยู่เกาหลี ฉันบ่เคยลืมบ้านเกิดกินตำบักหุ่งทุกวัน น้ำใจงามที่สุดคือคนไทย เป็นไผมาแต่ใสคำแรกที่ถามกันกินข้าวไป๊มาๆกินข้าว ภาคภูมิใจหลายๆได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ฉันรักเมืองไทยค่ะ

  2. สายเลือดไทย says:

    ลำกลอนไทดำ คนไทดำในเวียดนาม เหมือนอีสานเด๊ะเลย ทุกอย่างเหมือนกันมากๆ ภาษา วิถีชีวิต ภาษาอีสาน คือภาษาไทเดิม ลองไปดูคนไทดำในเวียดนาม ผมตกใจมาก ผมโตที่อีสาน ผมจำวิถีชีวิต ประเพณี การแต่งตัว ทุกอย่างได้หมด ผมเกิดปี35 กทม. กลับไปโตที่อีสาน คนแก่เอ็นดู ผมวิ่งเล่นในวัดตั้งแต่เด็กบ้านติดวัด ผมเห็นคุณยายเลี้ยงดักแด้ ทำผ้าไหม อุปกรณ์ควายไถนา การสร้างบ้านมีผ้าแดงกลางเสาบ้าน เสาเอก เฮือนซาน ก่งกิ่งไม้ลงมา หลายคำ ก็เหมือนคนไทจ้วงในจีน เหมือนคนไทดำในเวียดนาม แทบทุกอย่าง มันชัดยิ่งกว่าชัด เถียงไม่ขึ้นเลย ผมสืบมาอย่างดี ผมเห็นคนไทดำ

  3. นิศารัตน์ กุมารสิทธิ์ says:

    ก่อนจะศึกษาวัฒนธรรมอี่นก็ต้องศึกษาวัฒนธรรมตนเองให้ลึกซึ้งก่อนเขาเรียกว่าผู้ไม่อกตัญญูต่อบรรพบุรุษเป็นมงคลยิ่งนักคือผู้ไม่เนรคุณต่อบิดา-มารดา

  4. BS peppy says:

    ทุกอย่างดีหมกเลยคับ
    คอนเท้นน่าสนใจ
    เนื้อหาสนุก ได้สาระ
    แต่ขอติอย่างเดียวคับ..
    -ซาวด์มันดังเกินไป แถมยังมีเสียงคนลำด้วย
    มันเลยมาขัดกับเสียงพูดคับ..

ใส่ความเห็น