คุณกำลังค้นหา youtube เพลง เพื่อ ชีวิต ยิว หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

สรุป อิสราเอล-ปาเลสไตน์ ขัดแย้งอะไร รากของปัญหาคืออะไร | Executive Espresso EP.214 – youtube เพลง เพื่อ ชีวิต ยิว.



ปมขัดแย้งของอิสราเอลกับปาเลสไตน์คืออะไร รากของปัญหาที่แท้จริงมาจากไหน ทำไมกระบวนการเจรจาเพื่อสันติภาพที่พยายามทำมาตลอดหลายปีจึงไม่สำเร็จ และยังไม่มีทีท่าว่าจะเห็นผล

เคน นครินทร์ คุยกับ วิทย์ สิทธิเวคิน ผู้จัดพอดแคสต์รายการประวัติศาสตร์ 8 Minutes History

Timestamp
00:00 Start
00:38 เกริ่นนำ
02:56 ตัวละครหลักในเรื่องนี้มีใครบ้าง
10:37 เหตุการณ์ในปัจจุบัน
15:10 รากที่แท้จริงของปัญหาคืออะไร
21:14 ตำนานในเชิงศาสนา
24:40 ชาวปาเลสไตน์เริ่มเข้ามาในดินแดนนี้เมื่อใด
26:38 ความพยายามในการอยู่ร่วมกัน
28:40 การรบครั้งสำคัญๆ ที่ผ่านมา
31:55 ความพยายามในการสร้างสันติภาพ
41:44 ความพยายามสร้างสันติภาพที่ไม่เคยสำเร็จ ยังจะมีอยู่อีกไหม
47:21 การอยู่ร่วมกันแบบ Two-state
49:20 เราควรติดตามข่าวนี้ต่อไปอย่างไร

———————————————

ติดตาม The Secret Sauce ในช่องทางอื่นๆ

Facebook
Facebook Group
Website
Apple Podcasts
Spotify

#TheSecretSauce #TheStandardPodcast #TheStandardCo #TheStandardTH #ExecutiveEspresso.

คุณดู youtube เพลง เพื่อ ชีวิต ยิว เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ youtube เพลง เพื่อ ชีวิต ยิว.

The Secret Sauce,เคน นครินทร์,นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,ken nakarin,ซีเคร็ตซอส,ธุรกิจ,ผู้บริหาร,brand,business,เคล็ดลับความสำเร็จ,podcast,พอดแคสต์.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ youtube เพลง เพื่อ ชีวิต ยิว.

 youtube เพลง เพื่อ ชีวิต ยิว

ขอแสดงความนับถือ.

42 thoughts on “สรุป อิสราเอล-ปาเลสไตน์ ขัดแย้งอะไร รากของปัญหาคืออะไร | Executive Espresso EP.214 – เพื่อชีวิต

  1. ปกรณ์รัมย์ ตัณฑัยย์ says:

    ผมเยี่ยวในที่สาธารณะของอิสเอล พวกเขามาร่วมตัวกันเป็นพันคน พร้อมถือหินเตรียมขว้างใส่ผม แต่โชคดี พวกเขาไม่ทำ แค่มองดูผมยืนเยี่ยว
    ปัญหารากหญ้า แบบไทยกับเขมร

  2. Suwan Suwanno says:

    เป็นประวัติศาสตร์​ในฉบับที่ยิวต้องการ​ ​สมกับเป็นสื่อรับทุนสนับสนุนจากยิว​ นี่แหละคือเหตุผล​ที่​ อดอฟฮิตเลอร์​ไม่สังหารยิวให้หมด​ แต่เหลือไว้ให้โลกได้รู้จักเลห์เหลี่ยมความโหดเลวร้ายของยิวเช่นกัน

  3. PondZz Z says:

    สันติสุขไม่มีจริงหรอก ความคิดยิวคิดว่าถ้าไม่จัดการมุสลิม มุสลิมก็จะมาล้างเผ่าพันธุ์ยิว ง่ายๆ หากใครอยู่ในพื้นที่ปาเลสไตน์ หรือ อิสราเอล ต้องเหลือรอดแค่เผ่าพันธุ์เดียว

  4. 90days says:

    เมื่อไหร่รัฐไทยจะถูกแบ่งประเทศบ้างนะ ทั้ง3จังหวัดภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนตอนล่าง แค่นี้ก็ไม่ใช่คนไทยละ อยากให้คนแต่ละภาคออกมาเรียกร้องอิสระภาพจากรัฐไทยสักที ประเทศนี้ทุกอย่างมันมีแค่กรุงเทพเท่านั้นแหละ ส่วนเมืองอื่นๆคือเป็นแค่เศษคนกลุ่มน้อย อยู่มากี่ปีก็ไม่เคยมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนา

  5. สมพร จา says:

    คุณมีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกดีครับ ผู้บรรยายไม่รู้จริงด้านศาสนา ผู้บรรยายจึงรู้ลึกรู้จริงช่วงสงครามโลกถึงยุคปัจจุบันเท่านั้น

  6. m k says:

    ผมมีความรู้อาจไม่มากเเต่เท่าที่ทราบคือคนเเรกที่เป็นชาวยิวก่อนหน้าศาสดาหลายองค์คืออับราฮัมหรือนบีอิบรอฮีมที่ชาวอาหรับเรียกกันพระเจ้าได้มอบ
    ดินเเดงเเห่งคานาอันให้อัมบราฮัมเพื่อ
    สร้างลูกหลานต่อไปเเต่ทุกคนลองคิดดูนะมันถูกเรียกว่าดินเเดงเเห่งคานาอันถ้าอับราฮัมหรือนบีอิบรอฮีมเป็นคนเเรกที่ไปเข้าจะต้องตั้งชื่อดินเเดนเเต่ดินนี้กลับถูกเรียกว่าดินเเดงเเห่งคานาอันตั้งเเต่เเรกหมายความว่ามีคนเคยอยู่มาก่อนที่ศาสดาคนนี้จะมาตั้งถิ่นฐานเเละคนที่อยู่ที่ดินเเดนเเห่งคานาอันก่อนคือชาวปาเลสจีเนียนนับจากนี้เมื่อ3000-3500ปีก่อนคริสตกาลอีกนั้นเท่ากับว่ากลุ้มชนยิวไม่มีสิทเรียกร้อง
    เพราะปาเลสจีเนียนเป็นเจ้าของดั้งเดิมเเต่ตนเองมาทีหลังเเต่จะเรียกเอาของคนอื่นก็ไม่ต่างจาก…(เติมเอาเองเพราะผมไม่รู้จะสรรหาคำใดมาพูดเเล้วกับสิ่งมีชีวิตเลือดเย็น คงกำลังกินอิ่มมีสุขบนความตายเเละความทรมานของผู้อื่น ออเเล้วผมเป็นอิสลามครับไม่ได้มีความเกลียดชังต่อศาสไหนเลยเป็นการส่วนตัวผมเคารพเเละให้เกียรติทุกศาสนาความเชื่อเเต่จะไม่ยอมให้กับความบิดเบี้ยวของโลกใบนี้เเละของคน ใครมีอะไรจะเสนอเเนะติชมหรือด่าทอผมเป็นการส่วนตัวก็เชิญเลยครับผมเเต่ถ้าคุณเป็นคนมีจิตใจความเป็นมนุษย์เเม้สักเล็กน้อยคุณน่าจะเข้าใจว่าการ
    ปกป้องดินเเดนตนเองที่อยู่มาตั้งเเต่บรรพบุรุษตนเองกลับถูกมองว่าเป็นผู้ก่อการร้ายเป็นคุณๆรู้สึกอย่างไรถ้าวั้นนั้นไม่มีใครประท้วงหรือต่อต้านอำนาจที่ไม่ชอบคงไม่มีใครบนโลกจดจำพวกเข้าได้ไม่มีใครรู้ว่าเคยมีชื่อประเทศเเละชนชาตินี้มาก่อนเเละถูกลบหายไปในประวัติศาสตร์ตามกาลเวลา ถ้าคุณลองไปศึกษาดีๆทุกการก่อการร้ายมี
    สาเหตุเเละที่มาเข้าไม่ได้ออกมาฆ่าคนโดยไร้เหตุผมหรอกมันเป็นผลลัพธ์ของอะไรบ้างอย่างตลอดเวลาใน
    เหตุการณ์นั้นๆ ผมขอไม่สนับสนุนเเละขอต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปเเบบ[ที่ควรถูกเรียกว่าก่อการร้ายจริงๆ]เเละผมขอประนามสื่อทั้งหลายในฝั่งตะวันตกที่พวกคุณเสนอข่าวในด้านเดียวที่มักเห็นชอบกับผู้กระทำผิดต่อศีลธรรมเเต่ถูกกฎหมา อุ้ย!!ลืมตัว(ย) ใครมีความคิดเห็นอะไรหรืออยากสอบถามอะไรทิ้งคอมเมนต์ไว้ได้นะครับผมอาจกลับมาตอบในช่วงว่างหากข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ข้ออภัยด้วยครับ)

  7. K_K _NAN says:

    เท่าที่ฉันติดตามประวัติศาสตร์ความเป็นมา ฉันเข้าข้างชาวปาเลสไตน์ เพราะฉันเห็นคนอิสราเอลรังเเกพวกเขาเเบบไม่มีความเมตตา

  8. Khun Kah says:

    คนเชื้อสายไหนคือสายที่แท้จริง เชื้อชาติที่เป็นลูกรัก ลูกรักที่พระเป็นเจ้าทรงเลือก หรือสุดท้ายแล้วพระเจ้าจะเลือกลบทิ้งทั้งหมด น่ารำคาญ

  9. นํา้ตาล ส้ม says:

    ประเทศอาหรับ..และรวมทั้งประเทศอิสลามทั้งหลายก็โครตจะใจดำ ถ้าเขารักปาเลสไตน์จริงเหมือนคำคุย แก้ปัญหาง่ายนิดเดียวคือ..คุณก็แค่แบ่งประเทศของคุณส่วนหนึ่งให้ชาวปาเลสไตน์ไป….แต่ละประเทศที่เห็นๆก็มีที่มีพื้นใหญ่โตมโหฬารทั้งนั้น ถ้าพวกคุณๆทั้งหลายที่ปากบอกว่าคือ"เพื่อน"ยังใจดำก็อย่าไปโทษอิสราเอลเขาเลยครับ….ปัญหามันต้องมีทางออกครับ..ชาติเหล่านี้กำลังแก้ปัญหาแบบกำลังเอาจอบไปดายภูเขาทั้งลูกให้มันราบเหมือนพื้นดินธรรมดา …มันอาจจะสำเร็จครับ..แต่ประมาณอีก1แสนล้านปีข้างหน้า?..แล้วพวกชาติอาหรับ+มุสลิมทั้งหลายคุณจะรอไหวหรือครับ?.

  10. Cast Away says:

    โลกใบนี่แผ่นดิน ไม่ใช่ของใครอย่าง เด็ดขาด เผ่าพันธุ์ของมนุษย์นี่แตกต่างจากสัตว์เดรัจฉานตรงไหน เราเรียกว่ามนุษย์เป็นสัตว์อันประเสริฐ แต่ความเลวร้ายของหมดก็ไม่แตกต่างจากสัตว์เดรัจฉานตรงไหน เผ่าพันธุ์ไหน แข็งแกร่ง มีกำลังมากกว่า ยอมได้ปกครองแผ่นดินนั้น ความโลภของมนุษย์มวยสิ้นสุด เป็นธรรมชาติของมนุษย์

  11. Mussy the pork eater. says:

    เเก้ไขนะครับยิวมีก่อนโมเสสด้วยช่ำเพราะชนชาติฮิบรูอยู่อิสราเอวมาก่อนเเต่หนีความอดยากเเละเเห้งเเรงจึงอพยพกันไปเลยๆจนตั้งรกรากในทางด้านไชนายพอฟาโรพอเห็นช่องทางนี้ว่าอนาคตยิวจะมาค้านอำนาจเพราะยิวก้าวหน้ามากเลยจับยิวมาเป็นทาส เเต่ด้วยจำนวนที่เพิ่มเลยๆของชาวยิว อียิปเลยสั่งฆ่าเด็กเเรกเกิดทึกคนที่เกิดจากยว เเต่โมเสสเเม่ท่านเอาไปลอยน้ำจนราชีนีของฟาโรเห็นจึงส่งสารเเอบเก็บมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม

  12. Pi Vong says:

    อัลเลาะห์อยู่เบื้องหลังที่จะให้ยิวตั้งอยู่ที่นั่่น เพราะอัลเลาะห์ก็สร้างยิวมาเหมือนกัน อัลเลาะห์กลัวยิวสูญพันธ์ รบกันทีไรอัลเลาะห์เลยจัดให้ยิวชนะทุกรอบ

  13. Lamlah Rimclong says:

    ข่าวสารที่แพร่กระจายอยู่ทั่วโลกเป็นข่าวสารจากตะวันตก เป็นเสมือนกำแพงที่ฉายภาพเพียงด้านเดียว หากผู้คนมองไปก็จะเห็นภาพข่าวที่ถูกฉายให้เห็นเท่านั้น
    แต่ถ้ามองให้เห็นไปด้านหลังกำแพงที่ฉายภาพ คุณก็จะเห็นความจริงที่ปกปิดซ่อนอยู่ แล้วคุณก็อาจจะเห็นว่าตะวันตกเองนั่นแหละที่กำลังทำการทารุณผู้ที่อยู่หลังกำแพงภาพนั้นอย่างโหดเหี้ยมและไร้มนุษยธรรมอย่างที่สุด

  14. Anupong Srikaew says:

    สรุป ไม่มีใครอยากเจรจากันทั้งคู่ คนที่อยากเจรจาไม่มีอำนาจมากพอ นี่มันสงครามศาสนา หนึ่งประเทศจะต้องหายไป ฝ่ายนึงแพ้สงครามและไม่ยอมทำตามข้อตกลงเพราะเกี่ยวศาสนาด้วยส่วนหนึ่ง เพราะเมื่อก่อนออตโตมันเป็นเจ้าของพื้นที่ไม่มีปัญหาเพราะ มุสลิมเหมือนกัน เรื่องนี้ UN ยังแก้ไขไม่ได้เลย อีกศาสนานึง เกลียดชนชาตินึงเพราะมีการกล่าวถึงว่าชนชาตินี้ทำไม่ดีต่อพระเจ้า อีกศาสนานึงต้องการที่จะกลับบ้านเกิดตามพระคัมภีร์ ก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้กลับ

ใส่ความเห็น