เนื้อหาของบทความนี้จะพูดถึงร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้าง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้างมาวิเคราะห์กับPop Asiaในหัวข้อร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้างในโพสต์ร้านค้า บุคคลธรรมดา ยอดขายเท่าไหร่เริ่มเสียภาษีนี้.

สรุปเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้างในร้านค้า บุคคลธรรมดา ยอดขายเท่าไหร่เริ่มเสียภาษีโดยละเอียด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้างสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจpopasia.net เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความตั้งใจที่จะให้บริการเนื้อหาที่ละเอียดที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้คุณบันทึกข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างแม่นยำที่สุด.

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้าง

#ยอดขายต้องเสียภาษีเท่าไหร่?

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้าง

ร้านค้า บุคคลธรรมดา ยอดขายเท่าไหร่เริ่มเสียภาษี
ร้านค้า บุคคลธรรมดา ยอดขายเท่าไหร่เริ่มเสียภาษี

นอกจากการอ่านเนื้อหาของบทความนี้แล้ว ร้านค้า บุคคลธรรมดา ยอดขายเท่าไหร่เริ่มเสียภาษี คุณสามารถค้นพบบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้าง

#รานคา #บคคลธรรมดา #ยอดขายเทาไหรเรมเสยภาษ.

คิดภาษีร้านค้า.

ร้านค้า บุคคลธรรมดา ยอดขายเท่าไหร่เริ่มเสียภาษี.

ร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้าง.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้างข้อมูลของเรา

42 thoughts on “ร้านค้า บุคคลธรรมดา ยอดขายเท่าไหร่เริ่มเสียภาษี | ข้อมูลรายละเอียดมากที่สุดเกี่ยวกับร้าน อาหาร ต้อง เสีย ภาษี อะไร บ้าง

  1. Maree Mama says:

    เราเสียภาษีที่ อำเภอแล้ว ต้องเสียที่ อ.บ.ต อีกไหม
    และถ้าเรา เสียภาษีที่สรรพสามิต ที่จังหวัดที่เดียวได้ไหม ไม่เข้าใจ ช่วยอธิบายให้หน่อยน่ะค่ะ

  2. I am says:

    ขอถามหน่อยค่ะ เพิ่งไปจองตลาดขายของ แต่ตลาดสร้างเสร็จปลายปี 65 เราถึงเริ่มขาย เราจะต้องไปยื่นภาษีปีหน้า 66 ใช่มั้ยคะ แล้วถ้าเราเกิดขายดีขึ้นมาจะไปกู้แบงค์ซื้อบ้าน ไอ้เงินที่จ่ายแบงค์ เอามาหักรายได้ได้มั้ยคะ

  3. chok Dee Dee says:

    ทีคำนวณออกมานี้เพือวันหยุดหักวันป่วยใข้หรือยังครับ ขายได้วันละ1500*30=45000ต่อเดือนคิดง่ายเกินไปครับวันที่ไม่ได้ขายวันที่เจ็บใข้ได้ป่วยละครับรวมอยู่ในต้นทุน60%ไหมครับวันที่ฝนตกฟ้าร้องวันหยุดช่วงเทศการอีกละครับแต่ก็ขอบคุณที่อธิบายให้เข้าใจครับ

  4. Navy Marines says:

    เห็นหลายคนยัง งง ทำไม หักภาษีเรา 60%

    หัก60% คือ
    ยกตัวอย่าง
    ขายได้ 100,000 บาท
    หัก60% 60,000 บาท (หักต้นทุนของเรา หรือหักเข้ากระเป๋าเราไม่ใช่จ่ายให้รัฐ)
    เท่ากับรายได้เรา 40,000 บาท

    40,000นี้ หักภาษี 5% = 2,000 บาท
    ตอบ คือ จ่ายภาษีให้รัฐแค่ 2,000 บาท จ้า
    รัฐได้ซิดแตกภาษีเรา 2,000 บาท เท่านั้น

    นี้คือตัวอย่างสมมุติขึ้นมาเฉยๆเพื่อให้เข้าใจง่ายจ๊ะ

    ศึกษาก่อน ก่อนจะบ่น

  5. โซเกีย โซเกีย says:

    นี่แหละ ถึงต้องมีที่ปรึกษาด้านบัญชี ดูขนาดนี้ยังไม่เข้าใจกัน ..หัก60%นี่เป็นการแก้ปัญหาให้ผู้ค้าที่ขี้เกียจรวบรวมข้อมูล แต่อยากค้าขาย ถ้าคิดว่าเหมาจ่ายมันโหด ก็ขยันหน่อยสิ เก็บรวบรวมเอกสาร/ข้อมูลการซื้อขาย(กรณีไม่มีใบเสร็จซึ่งไม่จำเป็นว่าเป็นใบกำกับภาษี ก็ทำใบรับรองจ่ายตามแบบฟอร์มสรรพากร) อย่างนี้จะสะท้อนต้นทุนจริง ซึ่งสรรพากร เขาก็อยากให้ทำแบบนี้ (แต่ผู้ค้าไม่ทำ)…ซึ่งทำแบบนี้จะเสียน้อยลง และอาจไม่เสีนเลยก็ได้

  6. thadaเหนาะ says:

    ** ค่าแผงเช่า….รายจ่ายแฝง ล๊อคเดียวพื้นที่เท่าแมวดิ้นตาย 2×2เมตร มุดเข้าร้านหากไม่เว้น 50ซม. ไงต้องเช่า 2แผง
    ** ค่าวัตถุดิบ เนื้อสัตว์ เครื่องปรุง ลักไก่ เจ้าสัว นายห้าง จัดเต็ม 5บาท 10บาท 100บาท ก็มี ล่าสุดหมูนี่ไง
    +_+ รัฐ แก้ปัญหาไม่ได้ หน่วยงาน รีบผิดชอบ ทำตัว ตลกบริโภค ตามน้ำ ควบคุมไม่ได้
    สรุป หักลบ 60% ตลกมาก !
    ต่นทุนแฝง ข้างต้น ยังไม่รวม เงินเฟ้อ ซ้ำ
    ควร ปรับ 80% ได้แล้ว
    อาหาร ปรับเพิ่ม ผู้บริโภค ไม่มี กำลังซื้อ ครับ
    8ปี แก้ ปัญหา ปากท้องไม่เป็น
    หาก เก่ง กู้ เงิน ทำไม รัฐบาล เอ่ย

  7. Parinya Fakto says:

    อ่านความเห็นแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ไม่เข้าใจเรื่องการเสียภาษีถึงแม้จะมีรายได้ถึงเกณฑ์ก็ไม่อยากเสียภาษี (แม้จะไม่กี่ร้อยกี่พันบาทต่อปี)

  8. jedprajol akechat says:

    ต้นทุน60% เหอะๆตลกอ่ะ ขนมที่ขายในร้านโชว์ห่วย ถุงละ5บาท ขายได้กำไรยังไม่ถึง1บาทเลย ขนาดซื้อยกโหลแบบขายส่ง (ขนม5บาท12ซอง ยังขาย50บาท)เท่ากับต้องขายขนม12ซองเพื่จะได้เงิน60บาท โดยแบ่งเป็นทุน50บาทกำไร10บาท

  9. Kaniaya Surinta says:

    อยากยกเลิกบัตรสวัสดิการและคนละครึ่งจะยกเลิกได้ที่ไหนไม้มีเงินเสียภาษีแล้วภาษีอะไรหกเดือนหักเป็นหนึ่งแสนเบื่อมากๆเลยอยากยกเลิก

  10. Robin R says:

    เข้าใจง่ายมากครับ เป็นกำลังใจให้น้า คอมเม้น TOXIC ด่ามั่วซั่วก็มองข้ามไปนะครับ // ผมดูมาหลายคลิปแล้ว คลิปนี้สาระเน้นๆ ไม่ยืดเยื้อไม่ออกทะเล ขอบคุณมากๆครับ !!!

  11. ขรรค์ชัย สัตย์ซื่อ says:

    ผมว่าคนหาเช้ากินค่ำอย่างพวกผมนี่โดยรวมๆนะครับถ้าอยากให้พวยผมเสียภาษีอย่างงี้จนตายครับคิดไหม่ดีกว่านะครับทุกวันนี่เป็นแบบไหนถ้าคุณอย่ากให้พวกผมเสียภาษีจริงๆกินภาษีน้อยแต่กินนานๆไหมครับบุกคนทั่วๆไปปีระ500ผมว่าทุกคนจ่ายภาษีได้ทุกคนแล้วจะไม่มีคนหนีภาษีเลยบอกตรงๆแค่หนึ่งร้านคนคุณได้ห้าร้อยร้านไปแล้วให้คนจนรวยมั้งครับคนไทยมีกี่ร้านคนคนจนมีกี่ร้านคนคิดเอานะครับ(1,470,000คน)คูณ500=ปีจะได้(870,000,000)ต่อปีแค่นี่ไม่ดีหรอครับคนขยันจะได้มีแรงทำงานขยันเก็บตังได้มีแรงสู้ต่อไป(แล้วเงินที่ได้ก็ไปทำประโยชได้อีกมากมาย(ผมว่าดีกว่านะครับ)

  12. อานนท์ อยู่สำราญ says:

    สรรพากร เขาเข้าใจแต่เก็บได้มากดีกว่าเก็บได้น้อย ต้องโทษคนสั่ง ต้องเก็บให้ได้เท่านั้นเท่านี้ หัก 60% จากยอดขาย ยังไม่ได้หัก ค่าน้ำค่าไฟค่าแรงคนงานค่าแรงเจ้าของ สิ่งปลูกสร้างค่าน้ำมันรถไปซื้อของ ถามว่า ถ้าร้านนี้ขายน้ำอัดลมกับมาม่าวันละ 10000 บาท สรุปกำไรหรือขาดทุน

  13. ทิพานัน เหล่าจั่น says:

    ภาษีเลส นี้ มีมากี่ปีแล้ว หักทุน60% ปัจจุบันนี้ต้นทุนไปถึงไหนแล้ว ส่วนราคาขายยังขายราคาสูงไม่ได้ไม่มีใครซื้อ ถ้าตั้งราคาสูงก็ไม่มีใครซื้อ คนไม่มีตังจะกิน
    คนขายซื้อมาแพง แต่ยังขายราคาถูก แค่ให้พอได้อยู่ได้กิน ถ้าขายแพงก็ไม่มีใครซื้อ ในการซื้อของตลาด จะให้เขามาออกบิลใบเสร็จ รัฐควรออกบังคับให้เขาทำได้ก่อน แล้วค่อยมาเรียกเก็บภาษี แม่ค้าก็อยากได้บิลมาแสดงจะได้เห็นกันว่าต้นทุนที่แท่จริงเท่าไร รัฐจะได้รู้ ไม่ใช้มาเรียกเก็บมัดมือชก โดยที่รัฐไม่มาช่วยหรือนำหรือให้ความรู้ หรือจัดการให้ทุกร้านสมารถออกใบเสร็จเพื่อยืนยันการซื้อขายให้ถูกต้อง และอุปกรณต่างๆก็ต้องราคาย่อมเยาว์ ไม่ใช้ให้คนตัวเล็กตัวน้อยหาวิธีกันเอาเอง รัฐควรเป็นผู้นำ อย่างยุติธรรม และจริงใจ ไม่ใช้อยู่ดีๆก็จะมาเก็บภาษี โดยไม่ปูพื้นฐานโดยให้ชาวบ้านดิ้นล้นกันเอง รัฐคิดต้นทุน 60% มันถูกรึ ตอนนี้อะไรก็แพง หมูขึ้นราคาเกือบเท่าตัว ทุนมันแค่ 60%รึงัย ปชช.ไม่ได้โงนะ อย่าเอาเปรียบกันเลย

  14. เก่ง kuzaba says:

    แสดงว่าถ้ากำลังจะเปิดร้านค้าเล็กๆแรกๆเรายังไม่ต้องเสียภาษีใช่ไหมครับเพราะเรายังไม่รู้รายได้รายวันรายเดือนต้องเปิดร้านกี่เดือนถึงจะเสียภาษีครับ

ใส่ความเห็น