เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับธรรมะ ความ รัก สอน ใจ หากคุณกำลังมองหาธรรมะ ความ รัก สอน ใจมาถอดรหัสหัวข้อธรรมะ ความ รัก สอน ใจกับpopasia.netในโพสต์รู้ทัน"รัก" | พระไพศาล วิสาโลนี้.

พระไพศาล วิสาโล

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตความรู้ของคุณนอกเหนือจากธรรมะ ความ รัก สอน ใจเพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจPopAsia เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างละเอียดที่สุด.

คำอธิบายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อธรรมะ ความ รัก สอน ใจ

ไมตรีรักพระพุทธศาสนาอย่างไม่มีเงื่อนไข เรียกว่า “เมตตา” โดย พระไพศาล วิสาโล …. ติดตามข่าวสารและชมรายการย้อนหลัง สามเณรปลูกปัญญาได้ที่ : ▶️ Website : ▶️ Facebook : 🎧 Podcast ฟังง่าย เข้าใจธรรม : “True Little Monk Podcast” : …. #พระไพศาล #รักฝันดี #เมตตา

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของธรรมะ ความ รัก สอน ใจ

รู้ทัน"รัก" | พระไพศาล วิสาโล
รู้ทัน"รัก" | พระไพศาล วิสาโล

พระไพศาล วิสาโล นี้แล้ว สามารถรับชมและอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

บางแท็กเกี่ยวข้องกับธรรมะ ความ รัก สอน ใจ

#รทนquotรกquot #พระไพศาล #วสาโล.

สามเณร ปลูกปัญญาธรรม,ธรรมะ,ความรัก,ความเมตตา.

รู้ทัน"รัก" | พระไพศาล วิสาโล.

ธรรมะ ความ รัก สอน ใจ.

หวังว่าค่านิยมบางอย่างที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณสำหรับการดูเนื้อหาธรรมะ ความ รัก สอน ใจของเรา

27 thoughts on “รู้ทัน"รัก" | พระไพศาล วิสาโล | เนื้อหาธรรมะ ความ รัก สอน ใจที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. Beverages Collections says:

    ถ้าจะหาข้อมูลในเรื่องความเป็นอยู่ของสังคมเมืองสังคมชาติ ก็ค้นได้ในเรื่องคนเข้าไปฟังเรื่องหมอดู เรื่องทำนายทายทักของสรรพสิ่งของในชาติไทย คนไทยมีแต่เรื่องการรอคอยให้รัฐทำโน่นทำนี่ให้บางที มันไม่ถูกใจไปหมดกับใครก็แล้วแต่เมื่อมาปกครองมาทำงานให้ประเทศชาติ มันไม่ใช่เข้ามาทำงานแบบเดาเอา ไม่มี flomat ที่แม่นยำที่จะนำมาช่วย คนไทยคิดอย่างเดียวว่าเขา รัฐบาล จะตอบสนองได้ทุกเรื่องและเร็วด้วย คนไทยยังไม่เข้าใจคำว่าวิทยาศาสตร์ ๆ เป็นเรื่องแห่งการคิดค้น นำมาวิเคราะห์หาข้อมูล แยกเรื่องแยกประเภท เอาสิ่งที่จะทำมันขึ้นมาให้เป็นตัวช่วยงานกับมนุษย์ เป็นเครื่องมือช่วยคนให้ทำงานง่ายขึ้นเร็วขึ้น ดั่งเช่นเราจะก่อสร้างบ้านเราก็ต้องมีเครื่องมือ ฆ้อน ตะปู เลื่อย ขวาน ทำนองนั้น วิทยาศาสตร์ที่ติดตัวคนทุกวันนี้คือโทรศัพท์ที่ท่านใช้กันอยู่ทุกวัน แต่ว่าใช้กันคุ้มค่าในทางอะไรบ้าง วิทยาศาสตร์จะช่วยให้เราแม่นยำ อาจจะช่วยให้รู้ และเตือนเรา แบ่งเบางานให้มนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ในวิถีหนึ่ง
    อย่าใช้เครื่องมือที่ทำให้คนขาดความแม่นยำ
    ทำนายทายทักก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ถ้านักบินไม่มีเครื่องมือวิทยาศาสตร์นำมาช่วยคงไม่แม่นยำ สดวก ปลอดภัย มากนัก กับวิธีกว่าการมองฟ้า มองแสงอย่างเดียว เริ่มต้นหันมาให้ความสนใจวิทยาศาสตร์เพื่อมาเป็นเครื่องช่วยคน ช่วยแบ่งภาระเราให้ดีขึ้น
    สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็เป็นนักวิทยาศาสตร์ชั้นเอกของโลก ทีเดียว คุณๆหามุมมองแกะรอยวิธีของพระองค์เอาเองนะ
    คุณจะเป็นคนที่แม่นยำด้วยตัวเอง หาความสนุกจาก เริ่มให้เด็กเล็กเด็กน้อย เด็กโต เพราะบ่ม แนะนำ เสริมแต่งให้เด็กตั่งแต่เยาว์วัยเถิด แล้วเขาเหล่าจะเป็นบุคคลที่มีระเบียบขึ้น ผมมองอย่างนี้หวังว่า พ่อแม่รุ่นใหม่จะได้มีโอกาสสร้างบุคลากรที่มีความแม่นยำ หนทางพุทธอีกแขนง

  2. เกียรติขจร พลเดช says:

    พ่อแม่มีความเมตตาถึงได้ลูกถึงได้มีพ่อแม่ เราก็ไม่ควรอยากพรัดพรากตนเองจากพ่อแม่ พิจารนาเอาเองว่า เมื่อเรารักเราอยากพรัดพรากตนเราเองจากพ่อแม่ อย่างนี้ก็เป็นทุกข์ อย่างนี้ก็ยอมรับว่าเป็นความจริง ความไม่สบายใจคือความตาย ของกายที่มีนั้นแหละ เพราะว่าเรื่องที่ไม่ควรดับข์ จะดับข์ เรื่องที่ไม่ควรดับข์ก็ไม่มีทางดับข์ อย่างนี้ก็ยอมรับว่าเป็นความจริง

ใส่ความเห็น