คุณกำลังพยายามค้นหาเกี่ยวกับหัวข้อ b.e. คือ? popasia.net นำเสนอเนื้อหาทันทีในหัวข้อของ 'รัก' คืออะไร ในโพสต์ด้านล่าง.

'รัก' คืออะไร | เว็บไซต์ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุด.

ดูรายละเอียดในวิดีโอด้านล่าง

รูปภาพธีมb.e. คือจัดทำโดย Popasia.

'รัก' คืออะไร
'รัก' คืออะไร

คุณสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่.

ดูเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับb.e. คือ.

รักบอก “มีความสุข…เมื่อไร” ลองพูดว่า “ความทุกข์ของฉันก็ท่วมท้น…ในเมื่อเธอไม่ใช่ของฉัน” -คุณข้าว สินธุเสน เขจรบุตร- คลิปอื่นๆ เกี่ยวกับความรัก : ตอนที่เขาจากไป You go….

popasia.net หวังว่า ข้อมูล เกี่ยวกับ b.e. คือ ที่เรานำเสนอจะ มีประโยชน์ สำหรับคุณ.

ดูว่าผู้คนกำลังมองหาอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้'รัก' คืออะไร.

b.e. คือ

[vid_tags]

#39รก39 #คออะไร

23 thoughts on “'รัก' คืออะไร | Popasia

  1. สุรชัย อันสะโก says:

    เอาเป็นว่าถูกทั้ง100%เลยครับ และผมกำลังเจอเต็ม ๆ ยิ่งพยายาม ยิ่งห่าง
    จนถึงจุดที่ผมต้องถอยครับ สงสารหัวใจ
    แต่ไม่อยากให้เสียฐานะเดิมครับ พี่น้อง

  2. นุชนาฎ เพชรดี says:

    ความรักมีหลายแบบนะคะ
    แต่ความรักแท้คือความปรารถนา
    ที่อยากให้อีกฝ่ายหนึ่งมีความสุข
    โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนจากเขาค่ะ
    หรือ คือเมตตาที่บริสุทธิ์นั่นเอง

  3. บั๊บ อ่านมาเล่า says:

    ชัดเจนดีมากเลยครับ ความอยากเอาชนะ ความอยากให้เขามารัก ความท้าทาย ขึ้นลงผันผวนตื่นเต้นเหมือนรถไฟเหาะ เร้าใจ ทำให้เรางงระหว่างรักกับหลง ผมคิดว่าคำรักที่แท้จริงคือการยอมรับ

    หากย้อนเวลากลับไปในช่วงแรกๆที่คบกัน ช่วงเวลาแห่งการตกหลุมรัก หลายสิ่งหลายอย่างดูเหมาะเจาะ คุยกันได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ เข้ากันได้ และไม่คิดว่าความต่างเล็กๆน้อยๆ จะกลายมาเป็นปัญหาระหว่างเราในภายหลัง เพราะอะไรความรู้สึกของสองเราถึงเปลี่ยนไป?

    ไม่ใช่เขาหรือเธอหรอก ที่เปลี่ยนไป แต่มันคือมุมมอง การรับรู้ของเราต่างหากที่ไม่เหมือนเดิม ในช่วงแรกที่คบกัน โดยไม่ทันรู้ตัว การกระทำของเราเป็นไปเพื่อให้ได้รับการยอมรับ เลี่ยงข้อขัดแย้งที่ไม่จำเป็น เราเปิดกว้างมากขึ้นในการยอมรับความแตกต่าง มองข้ามข้อบกพร่องเล็กๆน้อยๆของเธอ แต่มองเห็นข้อดีหลายประการของเขา และพร้อมปรับตัวเข้าหาเพื่อพบกันครึ่งทาง สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันรู้ตัว สัญชาตญาณของการสืบเผ่าพันธุ์ สร้างกลไกธรรมชาตินี้ที่ส่งผลให้ “ความรักทำให้คนตาบอด” เพื่อสร้างชีวิตคู่และให้กำเนิดชีวิตใหม่ด้วยกัน

    หากปราศจากช่วงเวลาที่โลกเป็นสีชมพูนี้ เราจะเห็นทุกรอยเหี่ยวย่นบนหน้าผากเธอ เห็นทุกรอยตีนกาที่หางตาของเขา เห็นความจริงที่ไม่ถูกใจ มองโลกในแง่จริงตั้งแต่วันแรกที่พบกัน และอาจจะไม่สามารถตกหลุมรักกันได้เลย

    เมื่อเราเข้าใจธรรมชาติข้อนี้ เราจะไม่คิดว่ากลไกของโลกสีชมพูเป็นสิ่งบกพร่องใดๆ ต่อให้เราพยายามคิดวิเคระห์ ปรึกษาเพื่อนสนิททั้งกลุ่ม ระมัดระวังแค่ไหน เราคงไม่อาจเลี่ยงช่วงเวลาที่ตกหลุมรักนี้ไปได้ สมองกับหัวใจ ไม่ได้เดินไปทางเดียวกันเสมอ ยอมรับมันด้วยความเข้าใจ และให้เวลาตามสมควรโดยไม่ด่วนตัดสินใจ ก็เพียงพอแล้ว

    ความเข้าใจจะทำให้เรารู้ว่าเฉดของสีชมพูจะค่อยๆจางหายไปตามกาลเวลา บางคนเรียกมันว่าช่วงเวลารักหมดโปรโมชั่น ความบกพร่องในตัวเธอ แม้เพียงเล็กน้อย จะเริ่มปรากฎสู่สายตา ถ้าเราพร้อมและตั้งใจที่จะลงมือลงแรงกับรักของเรา ความรักหวานแหววที่เติบโตขึ้นจะเปลี่ยนผ่านไปสู่ความรักด้วยการยอมรับ เห็นและเข้าใจในความไม่สมบูรณ์แบบของเขา แต่ก็รัก รักเธอทั้งๆที่เธอมีข้อบกพร่องมากมาย ความรักที่เติบโตขึ้นทำให้เรารักเขา อย่างที่เขาเป็น ยอมรับเขาในแบบที่เขาเป็น ซึ่งอาจจะไม่เหมือนใครๆอื่นที่เป็น ให้พื้นที่กับเธอ เพื่อให้เธอได้เป็นเธอในแบบที่เธอเป็น หนึ่งเดียวคนนี้ที่ไม่เหมือนใคร และด้วยเหตุนี้เอง จึงไม่มีใครมาแทนที่เธอได้

    เราต่างไม่ได้สื่อสารกันผ่านเจตนาดีเพียงอย่างเดียว คำพูด น้ำเสียง สีหน้า ท่าทาง แววตา ทั้งหมดนี้อาจส่งผ่านเจตนาดีผิดเพี้ยนไป ทำให้ผู้รับสารรู้สึกตรงข้ามกับเนื้อหาที่ผู้ส่งสารต้องการบอก ไม่มีใครอ่านใจใครได้ เราถึงได้มีหมอดูอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง อย่าหวังว่าเขาจะรู้ใจเรา อย่าคิดว่าความหวังดีนั้นชัดเจนเกินสิ่งใด ความรัก ความหวังดี ที่แสดงออกมาในรูปแบบของการไม่ยอมรับเขาในแบบที่เขาเป็น แม้จะโดยไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ไม่มีทางทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนดีขึ้นได้

    การบอกรักที่ได้ยินชัดเจน คือการแสดงออกว่าเรายอมรับเขาในแบบที่เขาเป็น

    เตือนตัวเอง ให้ไม่ลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้มีเพียงขาวกับดำ ละทิ้งความเชื่อว่าเรารู้คำตอบดีที่สุด อย่าคิดว่าเรารู้ดีที่สุดว่าควรทำอย่างไรในเรื่องนั้นๆ อย่าหลงคิดไปว่าวิธีในการทำอะไร จะมีเพียงวิธีการในแบบของเราเท่านั้นที่ดีที่สุด

    โยนมันทิ้งไปซะ ความต้องการเป็นผู้กำกับของเรา ปล่อยวาง เลิกควบคุม และเชื่อว่าบางที เขาอาจจะถูกก็ได้ วิธีของเขาอาจจะเป็นไปได้ในอีกแบบที่เราไม่คุ้นชิน เขาโตมาหลายสิบปีก่อนมาเจอเรา เขายังทำในแบบของเขาผ่านมาได้โดยไม่มีเรากำกับตั้งหลายปี เขาอาจจะไม่เหมือนเรา แต่นั่นไม่ได้แปลว่าเขาผิด เราชอบเขา เพราะเขาไม่เหมือนใคร ไม่มีใครเหมือน ไม่มีใครมาแทนเขาได้ แล้วไฉนเราถึงไม่ยอมรับเขาในแบบที่เขาเป็นเล่า?

  4. Uhr Design says:

    ความรักของเราคือ มีความสุขที่ได้เห็นเค้ามีความสุข เจริญเติบโต ไปในทิศทางที่ดี ในแบบของเค้า อยู่ในที่ๆเป็นของเค้าใช้ชีวิตของเค้า

  5. Pinkky Modelly says:

    ก่อนหน้านี้ เราเคยมีความหลงครอบงำให้กับคนๆนึงค่ะ ตรงตามที่พี่บอกทุกอย่าง เราชอบเค้าถึงแม้ว่าเราจะเจ็บปวดทุกวัน เราผลักไสเราออกไปจากชีวิตทุกวัน แต่เราก็ไม่ยอมหยุดเลย จนผ่านไปเกือบ 3 ปี อีโก้ของตัวเราเองนี่แหละที่ช่วยดึงเราให้ขึ้นมาเป็นผู้เป็นคนได้อีกครั้ง เวลาต่อมาหลายปี เราก็ได้เจอกับผช.คนนึง เป็นคนที่เราถูกใจ แต่ตั้งใจที่จะไม่สนใจ แต่ด้วยความบังเอิญนับครั้งไม่ถ้วนที่เราต้องเจอกัน บวกกับอะไรหลายๆอย่างทำให้เค้าเข้ามาอยู่ในใจเรา และก็ชอบไปในที่สุด ตลอดเวลาที่ชอบเค้า สิ่งที่เราอยากให้เค้ามาตลอดก็คือกำลังใจ ความหวังดี ภาวนาอยากให้เค้ามีความสุขในชีวิตมากๆ อยากให้เติบโตอย่างเป็นตัวของตัวเอง ไม่ถูกสังคมรอบตัวกลั่นแกล้งหรือยัดสิ่งแปลกๆใส่หัวให้ แต่เพราะว่าประสบการณ์ในอดีตมันแย่มาก เราก็สงสัยมาตลอดว่าเราจะหลงรึเปล่า นี่คือรักรึเปล่า เพราะเราอยากจะรักเค้า ไม่อยากให้อะไรทำร้ายเค้าเลย รวมถึงความรู้สึกเราด้วย เราอยากเรียกเค้าได้อย่างเต็มปากจริงๆว่านี่คือรักแรกของเรา

    สุดท้ายนี้ เราบอกชอบเค้าไปแล้วนะคะ แน่นอนว่าโดนปฏิเสธกลับมา แต่ก็ได้เพื่อนที่ดี สนิทกันมากขึ้น และเค้าก็ไม่เกลียดเราด้วย เป็นการโดนปฏิเสธที่เราโล่งใจสุดๆเลย

  6. gynevada Saralamba says:

    ผมกับแฟนรักกันมากมายแต่ไม่สามารถอยู่กันได้อย่างปกติเหมือนคู่ชีวิตที่รักกันทั่วๆไป เจ็ดปีที่คบกันมาไม่มีวันไหนไม่ทะเลาะกันเลยทะเลาะกันอย่างหนักด้วย ผมเป็นศิลปินธรรมดาๆคนนึง ง่ายๆติดดินยังงัยก็ได้แต่ก็ร้อนเย็นเท่ากันและมีจินตนาการโลกส่วนตัวสูงมาก มักมองโลกสวยงามไปหมด แฟนผมก็ร้อนเช่นกันุเจ้าอารมณ์เจ้าระเบียบจู้จี้จุกจิกไปทุกเรื่อง ความคิดอะไรต่างๆก็ตรงข้ามสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง ผมก็พยายามปรับตัวเองเข้าหาแฟนอย่างเต็มที่แล้วล่ะ ในขณะที่แฟนผมก็ยืนยันว่าเขาก็เป็นของเขาแบบนั้นเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ผมก็ได้แต่ปลงและปล่อยว่างและก็บอกแฟนไปว่าถ้างั้นก็สุดแล้วแต่เวรแต่กรรมละกันผมก็ทำเต็มที่แล้ว มากกว่านี้คงไม่ได้อีกแล้ว นี่แหละครับมันคือความรักหรืออะไรกันแน่ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง?

  7. kor xeng says:

    ສູດຢອດເລີຍເຫັນດີແລະຮູ້ໄປທິດທາງດຽວກັບທ່ານ.ຂໍຂອບໃຈທີ່ທ່ານຄີດເໝືອກັບຂ່ານ້ອຍເພາະທຸກວັນນີ້ຂ່ານ້ອຍສ້າງຊີວິດຮັກແບບທີ່ທ່ານບອກນີ້ລະ.

ใส่ความเห็น