หัวข้อของบทความนี้จะเกี่ยวกับรตี แปลว่า หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับรตี แปลว่ามาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อรตี แปลว่ากับPopAsiaในโพสต์มงคลชีวิตข้อที่ 19 อารตี วิรตี ปาปา การงดเว้นจากบาปนี้.

สังเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับรตี แปลว่าในมงคลชีวิตข้อที่ 19 อารตี วิรตี ปาปา การงดเว้นจากบาปที่สมบูรณ์ที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่น ๆ นอกเหนือจากรตี แปลว่าสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจPopAsia เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความหวังที่จะให้เนื้อหาที่ละเอียดที่สุดสำหรับคุณ เพื่อช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดบนอินเทอร์เน็ต.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่รตี แปลว่า

มงคลชีวิต ข้อที่ 19 อารตีวิราติปาปาละเว้นจากบาป อาตี แปลว่า “งดเว้น” วิราติ แปลว่า “งดเว้น” ในเนื้อความ ข้อแตกต่างดังนี้ อารตี (ละเว้น) คือ ความไม่พอใจทางใจ มิได้มีเจตนาทำอันเป็นเหตุแห่งกุศลธรรม เมื่อรวมกันแล้วจะมีความสมบูรณ์ทางกาย วาจา ใจที่บริสุทธิ์ ปราศจากบาป ครบบริบูรณ์ในไตรลักษณ์ นี้เรียกว่ากิเลส ๔ อย่าง คือ ประพฤติผิดทางกาย ๓ อย่างเป็นการล่วงเกินชีวิต ทรัพย์สมบัติ การล่วงประเวณี การทุจริตทางวาจา อย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเท็จ. หลักธรรม ๕ ประการ คือ ภิกษุควรละจากกิเลสทั้งปวง เพราะเมื่อมองด้วยใจที่เที่ยงธรรมจะเห็นว่าชีวิตเป็นที่รักของทั้งคนและสัตว์ ที่มีทั้งชีวิต พระองค์จะใช้ขวานหาเลี้ยงชีพ ปกป้องและหลบภัยที่จะมาถึง เมื่อรู้สึกว่าคันธนูนี้เปรียบได้กับความรู้สึกของตนในชีวิตเป็นอย่างไรก็จะเห็นเป็นเหมือนกันแต่ควรนำมาซึ่งความเมตตากรุณา ไม่ได้สงวนไว้เพียงชีวิต ความสุข และเสรีภาพเท่านั้น การบุกรุกชีวิตตลอดจนความสุขและเสรีภาพในพระพุทธศาสนา ถือว่าเป็นบาป แต่ทำไมชาวพุทธยังทำอยู่? ซึ่งทำเป็นหน้าที่บังคับ เช่น ทหารในยามสงคราม หรือ การประกอบอาชีพในปณิพัทธ์ เพราะการละเว้นอย่างเด็ดขาด เห็นว่า ยังสูงกว่าวิสัยทัศน์ของคนทั่วไป แต่สิ่งที่ไม่น่าจะมีได้ เช่น ยิงนก ตกปลา หรือทรมานสัตว์เพื่อหาความสนุก ถ้าจะนึกภาพออกก็ต่างกับตอนที่เราไปทำธุระหรือประกอบอาชีพอย่างไร สัตว์ร้ายยักษ์มาพบเขา มองว่าเราเป็นผู้เล่นของเขาและสนุกสนานในการทำลายชีวิตเราจะรู้สึกอย่างไร เมื่อเทียบกับสิ่งนี้จะเห็นได้ทันทีควรเมตตาผู้มีส่วนร่วมโดยฐานที่จิตใจครอบครองส่วนอื่น ๆ คือการบุกรุกของทรัพย์สมบัติและการล่วงประเวณีรวมทั้งบอก การโกหก เป็นเรื่องที่สุภาพบุรุษรู้อยู่แล้ว อันเป็นความเสื่อมเสีย พระองค์ผู้ทรงเป็นสุภาพบุรุษที่แท้จริง ย่อมละเว้นจากบาปทั้งปวง เสียกิริยา วาจา และใจของตน ให้เป็นทุกข์ ขุ่นมัว โสโครก โสโครก นำทุกข์และทุกข์มาสู่ผู้กระทำ การละเว้นจากบาปทั้งปวง เป็นการชำระการกระทำ วาจา และใจของตนให้บริสุทธิ์ และเพื่อนำความสงบสุขมาสู่ผู้ปฏิบัติ พระพุทธเจ้าจึงตรัสว่า ละเว้นจากบาป เป็นสิริมงคลอีกประการหนึ่ง

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องบางส่วนที่มีข้อมูลเกี่ยวกับรตี แปลว่า

มงคลชีวิตข้อที่ 19 อารตี วิรตี ปาปา การงดเว้นจากบาป
มงคลชีวิตข้อที่ 19 อารตี วิรตี ปาปา การงดเว้นจากบาป

นอกจากการหาข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว มงคลชีวิตข้อที่ 19 อารตี วิรตี ปาปา การงดเว้นจากบาป คุณสามารถดูและอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

เนื้อหาเกี่ยวกับรตี แปลว่า

#มงคลชวตขอท #อารต #วรต #ปาปา #การงดเวนจากบาป.

บทสวดมนต์,คาถา,คาถามงคล,คาถาศักดิ์สิทธิ์,มงคลชีวิต,มงคลชีวิต 38 ประการ,อารตี วิรตี ปาปา,การงดเว้นจากบาป,การคบบัณฑิต,หารไม่คบคนพาล,มงคลชีวิต ข้อที่ ๑๙,มงคลชีวิต ข้อที่ 19.

มงคลชีวิตข้อที่ 19 อารตี วิรตี ปาปา การงดเว้นจากบาป.

รตี แปลว่า.

หวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณที่รับชมรตี แปลว่าข่าวของเรา

ใส่ความเห็น