หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับทิฐิ คือ หากคุณกำลังมองหาทิฐิ คือมาวิเคราะห์กับpopasia.netในหัวข้อทิฐิ คือในโพสต์พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ทิฐิอันเป็นอริยะ ผู้เพรียบพร้อมด้วย โสดาปัตติผลนี้.

สรุปเอกสารที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับทิฐิ คือในพุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ทิฐิอันเป็นอริยะ ผู้เพรียบพร้อมด้วย โสดาปัตติผลที่สมบูรณ์ที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถอัปเดตความรู้อื่นนอกเหนือจากทิฐิ คือสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ ที่เพจPop Asia เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะให้บริการข้อมูลที่ละเอียดที่สุดแก่ผู้ใช้งาน ช่วยให้คุณอัพเดทข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตได้ครบถ้วนที่สุด.

หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับทิฐิ คือ

#ทิฐิเป็นอริยบุคคลที่สมบูรณ์ด้วยโสตปัตติผล. #พระพุทธวจนะจากพระพุทธเจ้า #พระพุทธเจ้า #พระพุทธเจ้า #วัดหน้าป่าพง #พระอาจารย์กุกฤต เผยแพร่คำสอนของพระพุทธเจ้า พุทธวจนะ ตถาคต

เอกสารที่เกี่ยวข้องกับทิฐิ คือ

พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ทิฐิอันเป็นอริยะ ผู้เพรียบพร้อมด้วย โสดาปัตติผล
พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ทิฐิอันเป็นอริยะ ผู้เพรียบพร้อมด้วย โสดาปัตติผล

นอกจากการอ่านเนื้อหาของบทความนี้แล้ว พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ทิฐิอันเป็นอริยะ ผู้เพรียบพร้อมด้วย โสดาปัตติผล คุณสามารถดูเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อเสนอแนะบางประการเกี่ยวกับทิฐิ คือ

#พทธวจน #คำสอนจาก #พระพทธเจา #เรอง #ทฐอนเปนอรยะ #ผเพรยบพรอมดวย #โสดาปตตผล.

พระพุทธเจ้า,พุทธวจน,วัดนาป่าพง,พระอาจารย์คึกฤทธิ์,ทิฐิอันเป็นอริยะผู้เพรียบพร้อมด้วยโสดาปัตติผล.

พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ทิฐิอันเป็นอริยะ ผู้เพรียบพร้อมด้วย โสดาปัตติผล.

ทิฐิ คือ.

เราหวังว่าการแบ่งปันบางส่วนที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณที่ติดตามทิฐิ คือข่าวของเรา

17 thoughts on “พุทธวจน คำสอนจาก พระพุทธเจ้า เรื่อง ทิฐิอันเป็นอริยะ ผู้เพรียบพร้อมด้วย โสดาปัตติผล | ทิฐิ คือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. Winai Rakthai says:

    …#+++…ข้าพเจ้าขอมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นผู้สมบูรณ์แล้วด้วยทิฐิ สมบูรณ์แล้วด้วยทัศนะ เป็นผู้ไปถึงซึ่งพระสัทธรรม ไปถึงซึ่งกระแสแห่งธรรมของพระพุทธองค์…โดย ขอเป็นผู้ประกอบพร้อมแล้ว ด้วยความเลื่อมใสอันไม่หวั่นไหวใน"องค์พระพุทธเจ้า"ว่า …เพราะเหตุอย่างนี้ อย่างนี้ พระผู้มีพระภาคเจ้านั้นเป็นผู้ไกลจากกิเลส ตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยวิชชา และข้อปฏิบัติให้ถึงซึ่งวิชชา เป็นผู้ไปแล้วด้วยดี เป็นผู้รู้โลกอย่างแจ่มแจ้ง เป็นผู้สามารถฝึกคนที่สมควรฝึกได้อย่างไม่มีใครยิ่งกว่า เป็นครูผู้สอนของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบานด้วยธรรม เป็นผู้มีความจำเริญ จำแนกธรรมสั่งสอนสัตว์ ดังนี้ , ขอเป็นผู้ประกอบพร้อมแล้ว ด้วยความเลื่อมใสอันไม่หวั่นไหวใน " องค์พระธรรม"ว่า…พระธรรมเป็นสิ่งที่พระผู้มีพระภาคเจ้า ตรัสไว้ดีแล้ว เป็นสิ่งที่ผู้ศึกษา และปฏิบัติพึงเห็นได้ด้วยตนเอง เป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้และให้ผลได้ไม่จำกัดกาล เป็นสิ่งที่ควรกล่าวกับผู้อืนว่าท่านจงมาดูเถิด เป็นสิ่งที่ควรน้อมเข้ามาใส่ตัว เป็นสิ่งที่ผู้รู้ ก็รู้ได้เฉพาะตน ดังนี้ , ขอเป็นผู้ประกอบพร้อมแล้ว ด้วยความเลื่อมใสอันไม่หวั่นไหวใน"พระสงฆ์"ว่า… สงฆ์สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้าเป็นผู้ปฏิบัติดีแล้ว เป็นผู้ปฏิบัติตรงแล้ว เป็นผู้ปฏิบัติให้รู้ธรรมเป็นเครื่องออกจากทุกข์แล้ว เป็นผู้ปฏิบัติสมควรแล้ว อันได้แก่บุคคลเหล่านี้คือ คู่แห่งบุรุษสี่คู่ นับเรียงตัวได้แปดบุรุษ นั่นแหละสงฆ์สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า เป็นสงฆ์ควรแก่สักการะที่เขานำมาบูชา เป็นสงฆ์ควรแก่สักการะที่เขาจัดไว้ต้อนรับ เป็นสงฆ์ควรรับทักษิณาทาน เป็นสงฆ์ที่บุคคลทั่วไปจะพึงทำอัญชลี เป็นสงฆ์ที่เป็นนาบุญของโลกไม่มีนาบุญอื่นยิ่งกว่า ดังนี้…ข้าพเจ้าขอกราบศรัทธา ยึดมั่น เลื่อมใสอันไม่หวั่นไหวใน "พระรัตนตรัย" นี้ตลอดไป กราบสาธุ สาธุ สาธุ…, ข้าพเจ้าขอกราบนมัสการพระอาจารย์คึกฤทธิ์ ฯ ที่ประพฤติ ปฏิบัติตน เป็นพระสงฆ์ในธรรมวินัยนี้ เป็นทายาท เป็นสาวกของพระศาสดา สืบทอดซึ่งคำสอนที่ถูกต้องของพระพุทธองค์ ดำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา ขวนขวายศึกษา ค้นคว้า ทำความเข้าใจ สังเคราะห์ แยกแยะ และรวบรวมในอริยะธรรมความรู้นั้น แล้วครองตนเป็นรัตนห้า มีอุปการะมาก เมตตานำมาสืบทอด บอกต่อแก่มหาชน …กราบ สาธุ ครับ #7-7-64/2#…

  2. Sherman&Napatsorn Houston says:

    ตถาคเต เอกนฺตคโต อภิปฺปสนฺโน 
    เลื่อมใสอย่างยิ่งในตถาคตถึงที่สุดโดยส่วนเดียว
    และขอน้อมกราบแทบเท้ามนัสการพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตถิผโล พระอริยเจ้าผู้เป็นหนึ่งในรัตนะ 5 แก้วห้าประการ ที่หายากได้ที่สุดในโลก พระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตถิผโล และคณะสงฆ์วัดนาป่าพง มีอุปการะคุณอย่างสูงต่อมหาชน ที่ได้เปิดธรรมที่ถูกปิด ให้โอกาสพวกเหล่าปุถุชนที่ยังไม่เคยสดับคำของ พระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้เป็นผู้ที่ได้สดับ และได้ให้ผู้ที่มีดวงตาเห็นธรรมไปสั่งสมสุตตะ พึ่งตนพึ่งธรรมประพฤติธรรม สมควรแก่ธรรม ประพฤติชอบ ปฎิบัติชอบ และหยั่งลงมั่นต่อตถาคตถึงที่สุดโดยส่วนเดียว ให้ได้ก้าวพ้นจากอบาย ทุคติ วินิบาต นรก กำเนิดเดรัจฉาน เปรตวิสัย. สาธุ!

ใส่ความเห็น