เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับเมตตา แปลว่า หากคุณกำลังมองหาเมตตา แปลว่ามาสำรวจกันกับPopAsiaในหัวข้อเมตตา แปลว่าในโพสต์บ้านธัมมะ032_เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขานี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเมตตา แปลว่าในบ้านธัมมะ032_เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขามีรายละเอียดมากที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถเพิ่มเอกสารอื่นที่ไม่ใช่ เมตตา แปลว่าเพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์popasia.net เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะให้ข้อมูลที่ละเอียดที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณเพิ่มข้อมูลออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เมตตา แปลว่า

คุณสมบัติ ๔ ประการของพรหมวิหาร คือ มิตร มิตรดี ไม่หวังชั่ว ช่วยเหลือผู้อื่นให้พ้นทุกข์ ชื่นชมยินดีเมื่อผู้อื่นอยู่ดีมีสุข เป็นกลาง ไม่ลำเอียง ไม่ เขย่าการกุศล /// www.dhammahome.com

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เกี่ยวกับเมตตา แปลว่า

บ้านธัมมะ032_เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา
บ้านธัมมะ032_เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ บ้านธัมมะ032_เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา นี้แล้ว คุณสามารถดูบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเมตตา แปลว่า

#บานธมมะ032เมตตา #กรณา #มทตา #อเบกขา.

[vid_tags].

บ้านธัมมะ032_เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา.

เมตตา แปลว่า.

หวังว่าการแบ่งปันที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ ขอบคุณที่รับชมเมตตา แปลว่าข่าวของเรา

22 thoughts on “บ้านธัมมะ032_เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา | ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเมตตา แปลว่า

  1. อรหต เมตไตรย ภควา says:

    จะสะกดจิตใครอีกหรอคิดว่าเก่งกว่าพระพุทธเจ้ากันได้หรอพระพุทธเจ้าตรัสห้ามมิให้สตรีใดๆหญิงใดๆเป็นประธานในการแสดงพระธรรม
    พระพุทธเจ้ามีเพียงบุรุษทึ่ตรัสรู้เท่านั้นไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ไม่มีพระพุทธเจ้าที่เป็นเพศสตรี หากหลงไปเชื่อสตรีจักเป็นโทษเป็นศาสนาอื่นทั้งสิ้น ลัทธิบูชาพระจิตไม่มีประโยชน์ เพราะเป็นการสะกดจิตเป็นโทษ
    พระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้าททุกพระองค์เป็นทางไปแห่งพระปัญญาอันประเสริฐพ้นทุกข์ที่ต้องเวียนตายเวียนเกิด

  2. Tuam Teampracha says:

    กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ด้วยความเคารพยิ่งครับ ขออนุโมทนาในกุศลจิตท่านอาจารย์สุจินต์ อ.วิทยากร และท่านผู้ฟังพระธรรมทุกท่าน ไนกุศลจิตครับ

  3. Dakanda Dakannda says:

    พวกนี้แผ่นดินแทบจะรับไม่ไหว. ลักษณะเหมือนใครให้ทุนตั้งมูลนิธิเพื่อทำลายอะไรหรือเปล่า. พระและวัดจึงเหมือนขมิ้นและปูน. ไม่ฟังใครทักท้วงทั้งสิ้น. อวิชชาเข้าครอบงำ. จนด้านไปหมด. อย่าเอาคำว่าธรรมะมาหากินเลย. พรหมวิหารสี่ยังไม่มีในพวกนี้เลย. ในสมัยพระพุทธเจ้าก็มีพระเทวทัต. ว่างเว้นมากว่าสองพันห้าร้อยปี. ก็มีมูลนิธบ้านธัมมะ (. ม. ศ. พ เรียกให้หรูตามลักษณะการเผยแพร่. ว่า. มีศพ. ). หน้าตาผู้บรรยายบางคนก็ หน้าบอกบุญไม่รับ เหมือนโจรห้าร้อย. ฝ่ายหญิงก็ไม่มีสง่าราศี. ลักษณะของคนอิ่มบุญ. ซึ่งต้องเต็มไปด้วยความเมตตา เพราะปฏิบัติตามธรรมมะ มีเมตตานำทาง. แต่ดูเหมือนจิตคอยหาทางเพ่งโทษแต่ผู้อื่น. เหยียบหัวคนอื่น. เพื่อให้ตนสูงขึ้น. แต่ยิ่งทำยิ่งเตี้ยลง. แผ่นดินจะรับไม่ไหว. ถ้าไม่มีใครให้ทุน. ดำเนินการของตนเอง. ด้วยตัวเองก็ขออภัย. ที่สงสัยก็เพราะว่า. การจัดดอกไม้เพื่อผู้บรรยาย. อยู่หน้าผู้บรรยายมากมาย. ซึ่งถ้าอยู่หน้าพระพุทธรูปจะดูดีมาก. ไม่มีการสวดมนต์หรือธรรมแบบปฏิบัติจริง. อาจจะเป็นเพราะอ่านเอามาบรรยายอย่างเดียวไม่เคยปฏิบัติจริง. และถ้าตั้งพระพุทธรูป. จะต้องกราบสามครั้ง. ครั้งที่สาใคือพระสงฆ์. พวกนี้ เหมือนขมิ้นกับปูนกับพระและวัดมาก. ไม่ไหว้ให้เสียมือ. บางครั้งเห็นผู้บรรยายถ้าบรรยายคนเดียวจะยกมือไหว้ผู้ฟัง. ทำไมไม่เอาธรรมะง่ายๆ ฟังง่ายๆ. เข้าใจง่ายๆให่ผู้เข้าร่วมฟัง. เพราะผู้ฟังก็ล้วนแล้วไม้ใกล้ฝั่ง. ฟังธรรมะแล้วกลับ. ก่อนถึงบ้านตายเสียก่อน. ทำไมไม่เอาเรื่องดีๆฟังแล้วมีความสุข. ตายตาก็ปิดสนิท. เอาเรื่องฟังยากมาสอน หรือมีนเป็นการแสดงฐานะของผู้สอนว่าอยู่ในระดับชั้นยอด. รู้อภิธรรมปรมัตธรรม. ฉันแน่มาก. สอนก็สอนได้บางโอกาส. ไม้ใกล้ฝั่งที่ควรรู้. ถ้าได้ฝึกด้านจิตก็ดี. เอาง่ายๆที่หลวงปู่ดูลย์สอน. อย่าส่งจิตออกนอก. เอาแค่นี้แหละ. ได้ประโยชน์มากมายมหาศาล. ข่อสำคัญอีกอย่าง. อย่าเพ่งโทษคนอื่น. ถ้ามีการเพ่งโทษคนอื่น. นั่นไม่ได้สอนธรรมะแล้ว. เป็นการเรียกคนมานั่งแล้วนินทาให้ฟัง. นั่นสันดานเลวกว่าพวกสัตว์ไม่เหิดประโยชน์เลย. จะกลายเป็น. มูลนิธิ. บ้านนำ้เน่า ( อาจจะดูละครนำ้เน่ามาก )

  4. ณรงค์ชัย แสนสุข says:

    แลัว ยายละ มีหรือยัง เมตาน่ะ กรุฌา น่ะ มุทิตา น่ะ อุบาก ขาน่ะ อย่า มัวแต่ พูดอ อกไปส่งไปขัางนอก พิจญา ตัวยายสิมีใหม พรมหวิหาร ที่อวด อยู่นั่น น่ะ5555

  5. Boon Paul says:

    เหตุให้อายุยืน……พระผู้มีพระภาคทรงตรัสว่า………
    ……ภิกษุ ท! ธรรม ๕ ประการนี้ เป็นเหตุให้อายุยืน ๕ ประการเป็นไฉนคือ บุคคลเป็นผู้ทำความสบายแก่ตนเอง ๑ รู้จักประมาณในสิ่งที่สบาย ๑ บริโภคสิ่งที่ย่อยง่าย ๑ เป็นผู้เที่ยวในกาลสมควร ๑ เป็นผู้ประพฤติเพียงดังพรหม(การเจริญเมตตา,กรุณา,มุทิตา,อุเบกขา) ๑
    ดูกรภิกษุทั้งหลาย ธรรม ๕ประการนี้แลเป็นเหตุให้อายุยืน ฯ

  6. Boon Paul says:

    เป็นผู้ประพฤติเพียงดังพรหม พระผู้มีพระภาคทรงตรัสว่า……… ภิกษุ ท. ! ภิกษุผู้ถึงความเป็นพรหม เป็นอย่างไรเล่า ?
    ภิกษุ ท. ! ภิกษุในกรณีนี้ แผ่จิตอันประกอบด้วยเมตตา, กรุณา, มุทิตา, อุเบกขา สู่ทิศที่หนึ่งทิศที่สอง ที่สาม และที่สี่ โดยลักษณะอย่างเดียวกันตลอดโลกทั้งสิ้น ในที่ทั้งปวงทั้งเบื้องบน เบื้องต่ำ และด้านขวาง, ด้วยจิตอันประกอบด้วยเมตตา, กรุณา,มุทิตา, อุเบกขา อันไม่มีเวร ไม่มีพยาบาท เป็นจิตกว้างขวาง ประกอบด้วยคุณอันใหญ่หลวงหาประมาณมิได้ แล้วแลอยู่. ภิกษุ ท. ! ภิกษุ ผู้ถึงความเป็นพรหม ย่อมมีได้ ด้วยอาการอย่างนี้แล…………..พระไตรปิฎก ฉบับบาลีสยามรัฐ เล่มที่ ๒๒

ใส่ความเห็น