หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับโห ตุ แปล ว่า หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโห ตุ แปล ว่ามาถอดรหัสหัวข้อโห ตุ แปล ว่าในโพสต์นิพพาน ปัจจโย โหตุ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 23 สิงหาคม 2563นี้.

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับโห ตุ แปล ว่าในนิพพาน ปัจจโย โหตุ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 23 สิงหาคม 2563ที่มีรายละเอียดมากที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถอัปเดตความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากโห ตุ แปล ว่าสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์popasia.net เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการข่าวสารที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้บันทึกข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างแม่นยำที่สุด.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่โห ตุ แปล ว่า

ชมพระธรรมเทศนาในวันนั้นที่ “คนจำนวนมากทำบุญด้วยการทำให้ ‘นิพพาน ปัจจโย โหตุ’ เป็นปัจจัยแห่งพระนิพพาน สิ่งใดที่อ้างว่าเป็นปัจจัยของพระนิพพาน ยังไม่เจริญสติ นิพพานก็ไม่มี แต่มาลองเจริญสติสัมปชัญญะกันทั้งกายและใจกันไปเรื่อยๆ แล้วจะรู้ว่า พระนิพพานมีจริง การมีสติรู้กายและจิตอย่างต่อเนื่องเรียกว่าสติ พระพุทธเจ้าตรัสว่า หากเรายังคงเจริญสติ ก็ยังมีคนที่ รู้พระธรรม ผู้รู้พระธรรมไม่ใช่พวกเราที่เจริญสติ มีสติรู้กาย มีสติรู้ใจ ฝึกให้มาก ไม่เสียสติ ลืมกาย เสียสติอย่างนี้ไปทั้งวัน กี่ปีกี่ชีวิตก็ไม่มีอะไรสำเร็จ ตอนนี้ จิตของเรามีธรรมชาติที่หลงลืม หยุดมันไม่ได้ เราต้องมีตัวช่วย หาอุปกรณ์ ปล่อยให้มันมีชีวิตอยู่ อยู่กับพระพุทธเจ้า อยู่ด้วยลมหายใจ หรือ หายใจเข้า ออก เห็นพุงพุง ดูพุงยุบ ดูกายพอง ดูกายยุบ ดูกายหายใจ ดูกายขยับ ขยับ ขยับ รู้สึก วันหนึ่งปัญญาจะเกิด แต่อย่ารู้สึกและตั้งสมาธิ ที่ไม่ได้เกิดขึ้นอย่างโง่เขลาอย่างนั้นก็ไม่เป็นไร ให้กายทำงานให้จิตทำงานอย่างมีสติรู้แจ้ง สักวันหนึ่งก็จะรู้ความจริง กายนี้ทุกข์ ใจนี้ทุกข์ เมื่อรู้ทุกข์ก็เห็นธรรม . การรู้ทุกข์โดยชัดแจ้ง หมายถึง การบรรลุถึงความดับทุกข์, ความสิ้นโลก. สิ่งที่เรียกว่าโลกคือรูปและชื่อ เป็นรูปธรรม นามธรรม หลวงปู่เทสก์สอนว่าวันสิ้นโลก ไม่ใช่จุดจบของโลก แต่เป็นวันสิ้นโลก วันสิ้นโลกจริงๆนั่นแหละ เราเลยเอาการบ้านมาทำ ข้าพเจ้ารู้สึกกายและใจบ่อยๆ” หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วันสวนสันติธรรม วันที่ 23 สิงหาคม 2563 ติดตามข่าวสาร อ่านคำสอนและดาวน์โหลดไฟล์เสียง เว็บไซต์ทางการ : ปฏิทินเทศน์ แผนที่ไปวัด

รูปภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของโห ตุ แปล ว่า

นิพพาน ปัจจโย โหตุ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 23 สิงหาคม 2563
นิพพาน ปัจจโย โหตุ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 23 สิงหาคม 2563

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ นิพพาน ปัจจโย โหตุ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 23 สิงหาคม 2563 คุณสามารถค้นพบบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

รับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับโห ตุ แปล ว่า

#นพพาน #ปจจโย #โหต #หลวงพอปราโมทย #ปาโมชโช #สงหาคม.

หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช,สติ,พุทธศาสนา,วิธีการปฏิบัติธรรม.

นิพพาน ปัจจโย โหตุ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 23 สิงหาคม 2563.

โห ตุ แปล ว่า.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านเนื้อหาโห ตุ แปล ว่าของเรา

8 thoughts on “นิพพาน ปัจจโย โหตุ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 23 สิงหาคม 2563 | โห ตุ แปล ว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่สมบูรณ์ที่สุด

ใส่ความเห็น