หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับเศรษฐกิจ หมายความ ว่า หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจ หมายความ ว่ามาวิเคราะห์กับPopAsiaในหัวข้อเศรษฐกิจ หมายความ ว่าในโพสต์ทุนนิยม vs สังคมนิยม ระบอบเศรษฐกิจแบบไหนดีกว่ากัน ?! | Money Matters EP.108นี้.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ หมายความ ว่าที่สมบูรณ์ที่สุดในทุนนิยม vs สังคมนิยม ระบอบเศรษฐกิจแบบไหนดีกว่ากัน ?!

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่นนอกเหนือจากเศรษฐกิจ หมายความ ว่าสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าPopAsia เราอัปเดตข้อมูลใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความปรารถนาที่จะให้เนื้อหาที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผู้ใช้ ช่วยให้คุณได้รับข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เศรษฐกิจ หมายความ ว่า

EP. นี่เป็นสิ่งสำคัญมาก อีกEP. ฉันสามารถพูดได้ว่า เพราะสิ่งนี้ใช้ได้กับมนุษย์ทุกคน กว่า 7,000 ล้านคน ในโลกนี้ ผลกระทบตั้งแต่เกิดคือทุนนิยมและสังคมนิยม อย่างไหนดีกว่ากัน? ไปติดตามกันเลย!! สำหรับใครที่อยากใกล้ชิดและสนับสนุนช่องให้สร้างเนื้อหา คุณสามารถดำเนินการสมัครเป็นสมาชิกได้ตามลิงค์ด้านล่าง ขอบคุณทุกคนที่ติดตามผมมาตลอด ส่วนใครที่ยังไม่ได้สมัคร สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ YouTube : Facebook : Instagram : Website : สนใจลงโฆษณาและทำวิดีโอ YouTube Tel : 092-664-8245 Email : [email protected] Powered by AnyMind Group # MoneyMatters #พอลภัทรพล #พอล ภัทรพล

ภาพที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจ หมายความ ว่า

ทุนนิยม vs สังคมนิยม ระบอบเศรษฐกิจแบบไหนดีกว่ากัน ?! | Money Matters EP.108
ทุนนิยม vs สังคมนิยม ระบอบเศรษฐกิจแบบไหนดีกว่ากัน ?! | Money Matters EP.108

นอกจากดูข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ทุนนิยม vs สังคมนิยม ระบอบเศรษฐกิจแบบไหนดีกว่ากัน ?! คุณสามารถค้นพบบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ หมายความ ว่า

#ทนนยม #สงคมนยม #ระบอบเศรษฐกจแบบไหนดกวากน #Money #Matters #EP108.

วางแผนการลงทุน,ใช้ชีวิต,วางแผนการเงิน,life coach,money coach,เรียนรู้เรื่องเงิน,ลงทุนในหุ้น,Money Matters,Paul Pattarapon,พอล ภัทรพล,ทุนนิยม,สังคมนิยม,ระบอบ,เศรษฐกิจ,capitalism,socialism,monopoly,ผูกขาด,ธุรกิจ.

ทุนนิยม vs สังคมนิยม ระบอบเศรษฐกิจแบบไหนดีกว่ากัน ?! | Money Matters EP.108.

เศรษฐกิจ หมายความ ว่า.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านเศรษฐกิจ หมายความ ว่าข่าวของเรา

43 thoughts on “ทุนนิยม vs สังคมนิยม ระบอบเศรษฐกิจแบบไหนดีกว่ากัน ?! | Money Matters EP.108 | สรุปเนื้อหาเศรษฐกิจ หมายความ ว่าล่าสุด

  1. james bond says:

    บรรดาประเทศตะวันตกที่เป็นทุนนิยมทั้งหมดมีภาษีรายได้สูงทุกประเทศนะ (30% ขึ้นไป) อีกประเด็นหนึ่งระบอบการปกครองหรือระบบเศรษฐกิจแบบใดมันไม่สำคัญ มันขึ้นอยู่ที่ว่า ประชาชนในประเทศอยู่ดีกินดีหรือเปล่า

  2. ธานินทร์ ศรีอินทร์ says:

    อยากได้แบบสแกนดิฯสังคมนิยม+ทุนนิยม ภาษีแพงสวัสดิการถ้วนหน้า บ้านเราผูกขาดแค่สุรียทางความเมาเรายังไม่สามารถทำกินเองได้ แล้วเจ้าใหญ่2คนมันจะไปแข่งขันกับใครเสือนอนกิน ยังจะกล้าเรียกตัวเองว่าทุนนิยมอีก เผด็จการทุนนิยม

  3. สมนึก อภินนท์มงคล says:

    ประเทศไทยใช้ทั้งระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยมและสังคมนิยมแบบผสมผสานกันไป โดยที่ใช้ระบบสังคมนิยมเพื่อช่วยเหลืออุ้มชูนายทุนและคนรวย และใช้ระบบทุนนิยมกับคนจนโดยให้แข่งขันกันเพื่อมีชีวิตรอดกันไป 555

  4. Bhumipat Yalasap says:

    มันเป็นความสมดุลย์ของโลกครับ ทุกคนเหมือนถูกวางตำแหน่งไว้ ใครเก่งก็เปลี่ยนตำแหน่งได้ เช่น ชาวนา ชาวประมง พ่อค้า พ่อครัว วินมอไซ คนขับเท็กซี่ คนขับรถพ่วง ช่างไฟ ช่างตัดผม เจ้าของกิจการขนาดเล็ก ขนาดใหญ่(ร่ำรวย-เศรษฐี) พนง.เอกชน ระดับล่าง กลาง บน ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ เน็ตไอดอล ดารา หมอ วิศวะ ทนาย ผู้พิพากษา นักการเมือง นีกธุ
    รกิจออนไลน์เครือข่ายต่าง ที่สำเร็จ(ร่ำรวย) และไม่สำเร็จ(ไม่รวย) นักบวช พระสงฆ์ ฯลฯ ทุกตำแหน่งเราเลือกเล่น และเป็นได้ แล้วแต่ถนัด และความสามารถ แต่ทุกตำแหน่งต้องมีในโลก
    ……มันคือความสมดุลย์ของโลก…….จะเป็นนักธุรกิจทั้งโลกก็ไม่ได้ จะเป็นหมอทั้งโลกก็ไม่ได้…..จะเป็นเกษตรกรทั้งโลกก็ไม่ได้…..จะจนทั้งโลกก็ไม่ได้ จะรวยทั้งโลกก็ไม่ได้ จะเป็นนักบวชทั้งโลกก็ไม่ได้……

  5. อรรถกร เจริญสุข says:

    ตัวผมเองก็ไม่ค่อยรู้ซะเท่าไหล่หรอกครับไอ้เรื่องพวกนี้เเต่ก็ขอบคุณมากครับที่ให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ได้สาระมากครับ

  6. คนกลางแจ้ง says:

    พอเพียงนิยมดีสุด อาจไม่รวยล้นฟ้าแต่ยั่งยืนที่สุด แข่งกันรวย นั่นแปลว่าแข่งกันใช้ทรัพยากร ผลิตให้มากใช้ทรัพยากรมากเป็นเงาตามตัว แต่ทรัพยากรมีจำกัด ดูทุกวันนี้เป็นตัวอย่าง ทรัพยากรร่อยหรอ รวยล้นฟ้า เงินกองเต็ม แต่ไม่มีอะไรจะกิน ป่าไม้ถูกทำลาย แร่ธาตุถูกนำมาใช้มากขึ้น โควิดมานี่เป็นตัวอย่างที่ดี ต่อไปมีปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติ อนาคตเกิดภาวะเงินเฟ้อ ต้องหาเงินมากขึ้น คนก็เคลียดมากขึ้น ฆ่าตัวตายกันมากขึ้น กรรมุนาวัตติโลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

  7. Infinity Logic says:

    ทุนนิยม ข้อเสียความเหลื่อมล้ำ

    สังคมนิยม ข้อเสียไม่มีแรงจูงใจพัฒนา

    แก้ไข: สร้างพื้นฐานลองรับคนจนให้มีกินมีใช้ถึงแม้จะไม่ทำงานให้เป็นตระข่ายลองรับพวกเขาไว้ไม่ให้ตกลงไปก้นเหว และผลักดันพัฒนาไปต่อโดนไม่สูญโอกาส ถึงพลาดเริ่มใหม่ได้เสมอ… ความเหลื่อมล้ำจะมีแต่จะแบ่งเป็นพวกที่แข่งขันกัน ส่วนคนธรรมดาที่ขอมีอยู่มีกินก็จะมีเงินใช้หมุนเวียนและมีเวลาอยู่กับลูกหลานมากขึ้น ผู้แข่งขันก็แข่งไป ผู้ดำรงอาศัยก็อยู่ต่อไป แบ่งแยกจัดการให้ชัดเจนแต่ไม่ได้ถึงขั้นเป็นชนชั้นเหยียดกันได้

    ผู้ผลิต และ ผู้บริโภค
    ผู้ผลิตที่สามารถก้าวไปต่อ ตราบเท่าที่มีเป้าหมาย และผู้บริโภคถึงแม้จะไม่มีงานก็ไม่ต้องดิ้นรนจำใจค้ายาหรือทำสิ่งผิดกดหมาย แค่ยู่ใช้ชีวิตให้เป็นพลเมืองที่ดีผลิตลูกหลานที่มีความฝันเป็นคนดีออกมาก็พอ

  8. 3P History says:

    เออ พี่ ครับ ระบบเศรษฐกิจที่ว่า 3แบบ
    มี
    1 ระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยม (Capitalism)
    2 ระบบเศรษฐกิจแบบบังคับ ซึ่งแยกเป็น แบบสังคมนิยมเสรี (Socialism) และแบบคอมมิวนิสต์ (Communism)
    3 ระบบเศรษฐกิจแบบผสม (Mixed Economy)

    แบบคอมมิวนิสมันแยกย่อยอยู่ในแบบที่ 2สังคมนิยม ครับ ไม่ใช่แบบที่ 3 -*-

  9. Signore Bardo says:

    ต้องผสมกันครับ เป็นระบบตลาดเพื่อสังคม Social Market Economy
    ไม่งั้นถ้าความเหลื่อมล้ำมันถึงจุดวิกฤติ แล้วนวัตกรรมที่ทุนนิยมสร้างขึ้นมันไปถึงขีดสุดแล้ว จะเข้าเงื่อนไขที่คาร์ล มาร์กซ์ว่าไว้ครับ การปฏิวัติคอมมิวนิสต์จะกลับมาอีกรอบ

  10. C.C.SWIMMING says:

    ประเทศไทยควรเป็นสังคมนิยม คนควรเท่าเทียมกัน เพราะมีคนไม่ดีรวยแล้วไม่มีศีลธรรม กสัสก็ไม่ควรมีได้แล้ว เงินควร
    ใช้ให้เกิดประโยชน์กว่านี้

  11. Mongfer says:

    เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับเรื่องการให้ปลาก่อนให้เขามีแรง และสอนเขาจับปลาจนเขาสามารถจับได้เองจึงเลิกให้ปลา สังคมไทยควรเริ่มลดความเหลื่อมล้ำได้แล้วรัฐอุ้มแต่คนรวย

ใส่ความเห็น