คุณกำลังพยายามค้นหาเกี่ยวกับหัวข้อ เควสเสริมพ่อค้า? popasia.net นำเสนอเนื้อหาทันทีในหัวข้อของ เควสเสริมพ่อค้า ในโพสต์ด้านล่าง.

ทันโลก กับ ที่นี่ Thai PBS : ประเด็นข่าว (26 พ.ย. 64) | หน้าข้อมูลเกี่ยวกับเกมเข้าชมมากที่สุด

ดูรายละเอียดในวิดีโอด้านล่าง

รูปภาพธีมเควสเสริมพ่อค้าจัดทำโดย Popasia.

ทันโลก กับ ที่นี่ Thai PBS : ประเด็นข่าว (26 พ.ย. 64)
ทันโลก กับ ที่นี่ Thai PBS : ประเด็นข่าว (26 พ.ย. 64)

บทความอื่น ๆ กล่าวถึง หน้าข้อมูลเกี่ยวกับเกมเข้าชมมากที่สุดที่นี่: ดูที่นี่.

ดูความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับทันโลก กับ ที่นี่ Thai PBS : ประเด็นข่าว (26 พ.ย. 64).

ประเด็นวันนี้… • นายกรัฐมนตรี หารือกับ Huawei เกี่ยวกับความร่วมมือด้านดิจิทัล • จีนตอบโต้สหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำหลายบริษัท อ้างเสถียรภาพ • รู้จักไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่จากแอฟริกา • ดู ส.ส.เลี้ยงลูกในสภาผู้แทนราษฎรจาก อังกฤษกับไทย. ติดตามชมรายการทันโลกได้ที่นี่ Thai PBS วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21.30 – 22.15 น. ทาง Thai PBS หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง ——————————————— ——– —– กดติดตาม. ติดตามรายการดีๆ ของช่องได้ที่ : และติดตาม Thai PBS ออนไลน์ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : LINE : YouTube : ..

เรา หวังว่า ข้อมูล เกี่ยวกับ เควสเสริมพ่อค้า ที่เรานำเสนอจะ นำมาซึ่งมูลค่ามากมาย สำหรับคุณ.

ดูว่าผู้คนกำลังมองหาอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ทันโลก กับ ที่นี่ Thai PBS : ประเด็นข่าว (26 พ.ย. 64).

เควสเสริมพ่อค้า

ไทยพีบีเอส,thaipbs,ย้อนหลัง,ย้อนหลังล่าสุด,ย้อนหลังไทยพีบีเอส,ช่องไทยพีบีเอส,thai pbs

#ทนโลก #กบ #ทน #Thai #PBS #ประเดนขาว #พย

8 thoughts on “ทันโลก กับ ที่นี่ Thai PBS : ประเด็นข่าว (26 พ.ย. 64) | หน้าข้อมูลเกี่ยวกับเกมข้อมูลมากที่สุด

  1. อนุเทพ ถนอมกุลบุตร says:

    12.ทีนี้ก็กลับมาทะเลจีนใต้ วันไชน่าก็วุ่นพอแล้วในภูมิภาค หนอย!เล่นบทนักเลงในทะเลจีนใต้ต่อซะเลย คือกางแผนที่สมัยราชวงศ์หมิงต่อชิง ว่าทั้งทะเลจีนใต้เป็นของตน ยาวลงมา2,000ไมล์ทะเล ขอยำ2พันไมล์ทะเลนะจ๊ะ ฉีกกฎกติกาสากลทิ้งหมด เอากะเฮียสิ!
    13.เวียตนาม มาเลย์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย บรูไน สิงคโปร์ก็เดือดร้อนสิครับ
    14.จากเจ้าของอธิปไตย12ไมล์ทะเลเขตธุรกิจจำเพาะ200ไมล์ทะเล เหลือแค่12ไมล์ทะเลเท่านั้น นอกนั้นจีนอ้างสิทธิ์หมด ปากค้างเป็นแถว แต่ก็ยังคงหัวเราะในใจว่า มึงมากูก็จะไม่ยอม
    15 มาอ้าปากค้างอีกที ก็ตอนจีนสร้างเกาะเทียมกลางทะเลเป็นเมืองจีนในทะเลจีนใต้ซะแล้ว แถมประกาศเป็นเจ้าของอธิปไตย12ไมล์ทะเลอีกต่างหาก ไม่นับรวม200ไมล์ทะเลนะ เพราะรวมอยู่ก่อนแล้วในการอ้างสิทธิ์ตามราชวงศ์ชิงในอดีต
    16.ฟิลิปปินส์ถึงขนาดฟ้องศาลโลกและก็ชนะ แต่จีนไม่รับคำตัดสิน จีนตัวใหญ่กว่า อินโดนีเซียก็โดนเรือประมงจีนเข้ามาหาปลาในเขต200ไมล์ทะเลของตน ก็ทำอะไรไม่ได้ แม้ในอดีตจะเคยจมเรือประมงไทยนับร้อยลำมาแล้วฐานบุกรุกเขตเขา แต่กับจีนตัวเขาเล็กกว่า กับเวียตนามที่ไม่ค่อยกลัวจีนเท่าไร ก็มีการเอาเรือประมงชนกันมาแล้ว
    17.มันก็เลยคารังคาซังรุงรังกันมาเรื่อยๆ เพราะไม่มีใครกล้าต่อกรกับจีนตรงๆ เพราะต่างก็มีเศรษฐกิจที่ต้องพึ่งพาจากจีนอยู่มากเช่นการท่องเที่ยว สินค้าราคาถูกเป็นต้น
    18.ผู้อ่านบางท่านอาจคิดว่า ไม่เห็นเดือดร้อน ก็ลองให้จีนมาสร้างเกาะเทียมในอ่าวไทยบ้างสิ เราก็จะเหลือ12ไมล์ทะเลริมชายหาดเท่านั้น
    19.เพราะตามกม.สากล เลย12ไมล์ทะเลจะเป็นทะเลเปิดหรือสากล เรือทุกชาติเดินทางเสรี แต่ทุกชาติก็จะมีเขตธุรกิจจำเพาะ200ไมล์ทะเลให้ทำมาหากินได้ เช่นเรามีเขต200ไมล์ทะเลชนกับมาเลเซีย เราก็แบ่งกันคนละครึ่งเช่น หลุมก๊าซไทยมาเลย์เป็นต้น
    20.ดังนั้น ชาติที่เคารพกม.สากล จึงรวมตัวกันรุมยำสั่งสอนจีน ให้กลับมายอมรับกม.สากล12ไมล์ทะเลอธิปไตย200ไมล์ทะเลธุรกิจจำเพาะเหมือนเดิม

ใส่ความเห็น