คุณกำลังค้นหา คาราโอเกะ อ.พาน หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

ทลายซ่อง อ พาน เชียงราย กูรู้..โลกรู้ – คาราโอเกะ อ.พาน.



“มูลนิธิรณสิทธิ์” ร่วมปกครอง บุกช่วยเหยื่อค้ามนุษย์ พ้นนรกดงซ่องคาราโอเกะ อายุต่ำกว่า 18 รับเเขกหนัก โดนหักค่าเเรง ยึดเงิน ทนไม่ไหว ร้องพลเมืองดีช่วยเเจ้งเบาะเเส ด้านเจ้าของร้านยอมรับจ่ายส่วย 10 หน่วย เดือนละไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท

2 เมษายน 2562 เวลา 21.00 น. นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี เข้าช่วยเหลือหญิงสาวซึ่งตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ จากการเเสวงหาประโยชน์ทางเพศ ในรูปเเบบการค้าประเวณีที่ “ร้านสาวพานคาราโอเกะ” ตั้งอยู่ติดถนน ทางหลวงหมายเลข 1 เส้นทางเชียงราย-พะเยา อาเภอพาน หวัดเชียงราย เบื้องต้นคุ้มครองหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อได้เเล้ว 2 คน

ซึ่งปฏิบัติการ การช่วยเหลือในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก มีพลเมืองดีร้องเรียนเเละเเจ้งเบาะเเส ผ่านเฟสบุ๊ก “เพจล่า” ว่าร้านคาราโอเกะดังกล่าวมีการลักลอบค้าประเวณีหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เเละเป็นสถานบริการที่ส่งเสียงดังรำคาญ

หลังจากนั้นสายลับของมูลนิธิรณสิทธิ์ จึงลงพื้นที่สืบข้อเท็จจริง ปรากฎว่า ในบริเวณดังกล่าวเป็นเเหล่งมั่วสุมค้าประเวณี มีร้านคาราโอเกะทั้งหมด 3 ร้าน รวมมีหญิงบริการประมาณ 15 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีการดัดเเปลงห้องเเถว เป็นโรงเเรมใช้สำหรับให้บริการทางเพศ 4 ห้อง ความถี่ของผู้ใช้บริการทางเพศในเเต่ละรอบต้องยืนต่อคิว

นอกจากนี้ยังพบว่า “ร้านสาวพานคาราโอเกะ” มีการลักลอบนำหญิงสาวชาวเมียรมาอายุต่ำกว่า 18 ปีมาขายบริการทางเพศ จากข้อมูลการสัมภาษณ์เหยื่อเล่าว่า อายุเพียง 17 ปีเท่านั้น ต้องทำงานตั้งเเต่ 2 ทุ่ม จนถึงตี 2 หรือจนกว่าเเขกที่มาใช้บริการจะหมด

ค่าบริการทางเพศชั่วคราว 1,100 บาท หักค่าเเม่เล้า 300 บาท เเละค่าโรงเเรม 100 บาท เเต่ส่วนต่าง 700 บาทไม่ได้รับเงินทันที เเม่เล้าหรือเจ้าของร้านจะเก็บไว้ไม่สามารถเบิกเงินมาใช้ได้ทันที

ส่วนหากเป็นการซื้อบริการทางเพศเเบบค้างคืน ราคา 2,500 บาท หักค่าเเม่เล้า 500 บาท ไม่สามารถเบิกเงินมาใช้ได้เช่นกัน จึงต้องจำอยู่ใตสภาพที่ต้องอดทนขายบริการทางเพศ ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้เงินที่ทำงานไปก่อนหน้านี้

ใช้ระยะเวลาในการลงพื้นที่ 1 เดือนเมื่อข้อมูลการสืบสวนมีความชัดเจน จึงยื่นจดหมายร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย

จากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้ลงพื้นที่สืบสวนซ้ำ ปรากฎพบชุดข้อมูลตรงกัน จึงเป็นที่มาของปฏิบัติการบุกจับกุมร้านสาวพานคาราโอเกะ ช่วยเหยื่อค้ามนุษย์ ในครั้งนี้

นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี กล่าวว่า

“อยากให้สังคมเข้าใจว่าการค้ามนุษย์ เป็นความผิดอีกฐานหนึ่งของการค้าประเวณี ซึ่งมีโทษหนัก

โดยการค้ามนุษย์นั้น ถ้ามีการเเสวงหาประโยชน์ทางเพศ มีการค้าประเวณีหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ถือเป็นการค้ามนุษย์ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ในกรณีของ “ร้านสาวพานคาราโอเกะ” เหยื่อที่ได้คุ้มครอง นอกจากจะต้องขายบริการทางเพศเเล้ว ยังต้องมานั่งบริการลูกค้า ลูกค้าสามารถ การกอด จูบ สัมผัสตัว ทำให้เด็กอยู่ในสภาพของมนุษย์ที่เป็นวัตถุพานิชย์

อีกประการหนึ่งที่จะเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.การค้ามนุษย์ ก็คืออิสรภาพของน้องๆ ถ้าเขาถูกยึดพาสปอร์ต หรือเอกสารสำคัญประจำตัว ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากนายจ้าง เงินค่าเเรงไม่สามารถเบิกมาใช้ได้ทันที ทำให้เขาไม่สามารถไปไหนได้ อย่างกรณีนี้ ก็ต้องนำมาพิจารณาด้วย”

ด้านนายมานะ สิมมา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำผู้ต้องหา 1 คน ซึ่งเเสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ชื่อนายสุทัศน์ เทศน์นาม อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดเชียงราย

รวมทั้งหญิงสาวชาวเมียนมา ที่ได้คุ้มครองทั้งหมด 3 คน มายังที่ว่าการอำเภอพาน เจ้าหน้าที่ชุดปฏอบัติการพิเศษกรมการปกครอง ซึ่ง เป็นชุดจับกุม จะเเยกกลุ่มผู้ต้องหา เเละเหยื่อออกจากกันโดนสิ้นเชิง จากนั้นจะสอบปากคำทำบันทึกการจับกุมเพื่อส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่

ส่วนการคัดเเยกว่าหญิงสาวคนใดตกเป็นผู้เสียหาย หรือเหยื่อจากกระบวนการค้ามานุษย์เพิ่มเติมหรือไม่นั้น

โดยพรุ่งนี้จะเริ่มกระบวนการคัดเเยกโดยทีมสหวิชาชีพจะประชุมร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งส่งหญิงสาวทั้งหมด ตรวจร่างกาย เพื่อนำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบ หากปรากฎว่าเด็กอายุตำ่กว่า 18 ปี ก็จะเเจ้งข้อหาค้ามนุษย์กับผู้ต้องหาต่อไป

ส่วนสมุดบัญชีที่เจ้าของร้านบันทึกว่ามีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐนั้น จะส่งเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบสำนักนายกรัฐมันตรี ว่าด้วยการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์.

คุณดู คาราโอเกะ อ.พาน เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถรับชมวิดีโอคาราโอเกะที่ดีที่สุดเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ คาราโอเกะ อ.พาน.

[vid_tags].

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ คาราโอเกะ อ.พาน.

 คาราโอเกะ อ.พาน - Popasia

ขอแสดงความนับถือ.

ใส่ความเห็น