คุณกำลังพยายามค้นหาเกี่ยวกับหัวข้อ ต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด ต้นฮูฮา ชื่อวิทยาศาสตร์ : Justicia adhatoda L. ชื่อวงศ์ : ACANTHACEAE? popasia.net นำเสนอเนื้อหาทันทีในหัวข้อของ ลักษณะพฤกษศาสตร์ ในโพสต์ด้านล่าง.

ต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด ต้นฮูฮา ชื่อวิทยาศาสตร์ : Justicia adhatoda L. ชื่อวงศ์ : ACANTHACEAE | เว็บไซต์ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุด.

ดูรายละเอียดในวิดีโอด้านล่าง

รูปภาพธีมลักษณะพฤกษศาสตร์จัดทำโดย Popasia.

ต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด ต้นฮูฮา ชื่อวิทยาศาสตร์ : Justicia adhatoda L. ชื่อวงศ์ : ACANTHACEAE
ต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด ต้นฮูฮา ชื่อวิทยาศาสตร์ : Justicia adhatoda L. ชื่อวงศ์ : ACANTHACEAE

คุณสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติมที่นี่.

ดูหัวข้อต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด ต้นฮูฮา ชื่อวิทยาศาสตร์ : Justicia adhatoda L. ชื่อวงศ์ : ACANTHACEAE.

วรากรสมุนไพร โทร 061-6498997 Id Line. herbsddd และ 0616498997 ค่ะ
ต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด
ชื่อวิทยาศาสตร์ Justicia adhatoda L.
ชื่อวงศ์ ACANTHACEAE
ชื่ออื่น ฮูฮา โบราขาว กุลาขาว บัวลาขาว บัวฮาขาว โมรา เสนียดโมรา กระเหนียด กระเนียด
ต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด
ลักษณะ
ต้น
ต้นจัดเป็นไม้พุ่ม ที่มีความสูงของต้นประมาณ 1.4-3 เมตร แตกกิ่งก้านสาขามากมายรอบ ๆ ต้นเป็นพุ่มทึบ ยอดกิ่งอ่อนมีขนเล็กน้อย ขยายพันธุ์โดยใช้เมล็ดและการปักชำ จัดเป็นพรรณไม้กลางแจ้ง เจริญเติบโตได้ดีในดินที่ร่วนซุยและมีความชุ่มชื้นปานกลาง พบได้มากในแถบป่าเต็งรัง
ใบ
ใบเป็นใบเดี่ยวออกเรียงตรงข้ามกัน ลักษณะของใบเป็นรูปไข่ รูปรีใหญ่ หรือเป็นรูปใบหอก ปลายใบแหลม โคนใบแหลมสอบหรือเรียวมนรี ส่วนขอบใบเรียบ ใบมีขนาดกว้างประมาณ 4-7 เซนติเมตร และยาวประมาณ 8-15 เซนติเมตร พื้นใบเป็นสีเขียวและมีขนอ่อน ๆ ปกคลุมอยู่ทั้งสองด้าน หลังใบและท้องใบเรียบ ก้านใบยาวประมาณ 1-2 เซนติเมตร
ดอก
ออกดอกเป็นช่อ โดยจะออกตามง่ามใบใกล้กับปลายยอด ช่อดอกจะรวมกันเป็นแท่ง ก้านช่อดอกยาวประมาณ 10 เซนติเมตร ดอกมีใบประดับสีเขียวหุ้มดอกเรียงซ้อนกันเป็นชั้นเดียว ดอกย่อยของเสนียดกลีบดอกเป็นสีเขียว ดอกย่อยมีกลีบยาวประมาณ 1.2-1.4 เซนติเมตร และกว้างประมาณ 3 มิลลิเมตร กลีบดอกเป็นสีขาว มีเส้นสีม่วง ยาวได้ประมาณ 3 เซนติเมตร ลักษณะคล้ายปากแยกแบ่งเป็นกลีบล่างและกลีบบน มี 2 กลีบ ส่วนบนมีรอยแยก 2 แฉกสีขาว ส่วนล่างมีรอยแยกเป็นแฉก 3 แฉกสีขาวปะม่วง ดอกมีเกสรเพศผู้ 2 อัน ยื่นออกมา ก้านเกสรเพศเมียจะสั้นกว่า เกสรเพศผู้เป็นเส้นกลมยาว ที่ปลายแยกเป็นแฉก 2 แฉก
ผล
ออกผลเป็นฝัก ยาวได้ประมาณ 2 เซนติเมตร และมีขน ภายในพบเมล็ด 4 เมล็ด ผลเป็นผลแห้ง และแตกออกได้.

https://popasia.net/ หวังว่า ความรู้ เกี่ยวกับ ลักษณะพฤกษศาสตร์ ที่เรานำเสนอจะ มีค่า สำหรับคุณ.

ดูว่าผู้คนกำลังมองหาอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ต้นเสนียด ต้นปัดเสนียด ต้นฮูฮา ชื่อวิทยาศาสตร์ : Justicia adhatoda L. ชื่อวงศ์ : ACANTHACEAE.

ลักษณะพฤกษศาสตร์

[vid_tags]

#ตนเสนยด #ตนปดเสนยด #ตนฮฮา #ชอวทยาศาสตร #Justicia #adhatoda #ชอวงศ #ACANTHACEAE

ใส่ความเห็น