หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงโรงแรม เวียง แก้ว น่าน หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับโรงแรม เวียง แก้ว น่านมาวิเคราะห์หัวข้อโรงแรม เวียง แก้ว น่านในโพสต์ชุบชีวิต "เวียงแก้ว" พระราชวังหลวงแห่งล้านนาอันรุ่งโรจน์สมัยพญามังราย I ประวัติศาสตร์นอกตำรา EP.69นี้.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม เวียง แก้ว น่านที่สมบูรณ์ที่สุดในชุบชีวิต "เวียงแก้ว" พระราชวังหลวงแห่งล้านนาอันรุ่งโรจน์สมัยพญามังราย I ประวัติศาสตร์นอกตำรา EP.69

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถเพิ่มเอกสารอื่นที่ไม่ใช่ โรงแรม เวียง แก้ว น่านสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์popasia.net เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความตั้งใจที่จะให้บริการเนื้อหาที่ละเอียดที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้คุณอัพเดทข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตได้ครบถ้วนที่สุด.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่โรงแรม เวียง แก้ว น่าน

เวียงแก้วหรือพระราชวังแห่งล้านนาประกอบด้วยหอคำและคุ้มหลวงของเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ ที่นี่ไม่เพียงเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรตั้งแต่เริ่มสร้างเมืองเชียงใหม่ในสมัยพญามังรายเท่านั้น แต่เวียงแก้วยังคงสื่อถึงความหมายสูงสุดของ “พระราชอำนาจ” ของกษัตริย์ล้านนามาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย เมื่อสยามเข้าครอบครองล้านนาในยุค “ปฏิรูปการปกครอง” เวียงแก้ว หอคำ และคุ้มหลวงก็ลดความสำคัญลง พื้นที่ทางตอนใต้ของเวียงแก้วถูกโอนให้รัฐบาลสยามในปี พ.ศ. 2446 เพื่อสร้างคุกสำหรับมณฑลพายัพ เรียกว่า “คุกหลวง” หรือ “กุกหลวง” ต่อไปเป็นเรือนจำกลางเชียงใหม่ และทัณฑสถานหญิง ต่อมา เวียงแก้วจึงเป็นเพียงอดีตที่เคยรุ่งเรือง และถูกฝังอยู่ใต้พื้นดินเป็นเวลาหลายร้อยปี การขุดค้นทางโบราณคดีของกรมศิลปากร หลังจากที่ทัณฑสถานหญิงถูกย้ายออกจากเชียงใหม่ ทำให้ได้พบร่องรอยทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของล้านนาอีกครั้ง แต่นั่นก็ทำให้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับการกำหนดทิศทางในอนาคตของ พื้นที่ประวัติศาสตร์ล้านนาแห่งนี้ในอนาคต ————————————————– ————————————————– ————————- ขอบคุณดนตรีประกอบ พิณเปีย เครื่องดนตรีภาคเหนือ โดย อ.ขวัญชัย KS Studio Chiangmai —— ————————————————– — ————————————————– — ————- ใบรับรองใบอนุญาต: รายการองค์ประกอบ Envato ============================= == ================== ใบรับรองใบอนุญาตนี้เป็นเอกสารการอนุญาตให้ใช้รายการด้านล่างแบบไม่ผูกขาด เชิงพาณิชย์ ทั่วโลก และสามารถเพิกถอนได้ สำหรับการใช้งานครั้งเดียวสำหรับการลงทะเบียนนี้ โครงการ. ชื่อรายการ: ความเป็นมาสำหรับสารคดี URL รายการ: ID รายการ: WWHY5JZ ชื่อผู้แต่ง: Dredstudio ผู้รับอนุญาต: adisak srisom ชื่อโครงการที่ลงทะเบียน: ประวัติที่ไม่ใช่ตำรา วันที่อนุญาต: 3 มีนาคม 2021 รหัสสิทธิ์การใช้งานรายการ: GHKJ4L8WRT ใบอนุญาตที่คุณถือสำหรับรายการนี้เท่านั้น ใช้ได้ถ้าคุณทำผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายให้เสร็จในขณะที่การสมัครใช้งานอยู่ จากนั้นใบอนุญาตจะดำเนินต่อไปตลอดอายุของผลิตภัณฑ์สุดท้าย (แม้ว่าการสมัครของคุณจะสิ้นสุดลงก็ตาม) สำหรับข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับเอกสารหรือใบอนุญาตนี้ โปรดติดต่อ Envato Support ผ่าน Envato Elements Pty Ltd (ABN 87 613 824 258) PO Box 16122, Collins St West, VIC 8007 ประเทศออสเตรเลีย ==== นี่ไม่ใช่ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษี ==== ——————————- ————————————————– —————————————- Asian Drums – Vadodara โดย Kevin MacLeod ได้รับใบอนุญาต Creative Commons Attribution 4.0 ที่มา: ศิลปิน: —————————————— —————————————— ——– —————————– Double Drift โดย Kevin MacLeod ได้รับอนุญาตภายใต้ใบอนุญาต Creative Commons Attribution 4.0 ที่มา: ศิลปิน: —————————————— —————————————— ——– ————————— A Singular Perversion – Darkness โดย Kevin MacLeod ได้รับอนุญาตภายใต้ลิขสิทธิ์ Creative Commons Attribution 4.0 ที่มา: ศิลปิน:

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของโรงแรม เวียง แก้ว น่าน

ชุบชีวิต "เวียงแก้ว" พระราชวังหลวงแห่งล้านนาอันรุ่งโรจน์สมัยพญามังราย I ประวัติศาสตร์นอกตำรา EP.69
ชุบชีวิต "เวียงแก้ว" พระราชวังหลวงแห่งล้านนาอันรุ่งโรจน์สมัยพญามังราย I ประวัติศาสตร์นอกตำรา EP.69

นอกจากการดูข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ชุบชีวิต "เวียงแก้ว" พระราชวังหลวงแห่งล้านนาอันรุ่งโรจน์สมัยพญามังราย I ประวัติศาสตร์นอกตำรา EP.69 สามารถรับชมและอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม เวียง แก้ว น่าน

#ชบชวต #quotเวยงแกวquot #พระราชวงหลวงแหงลานนาอนรงโรจนสมยพญามงราย #ประวตศาสตรนอกตำรา #EP.69.

[vid_tags].

ชุบชีวิต "เวียงแก้ว" พระราชวังหลวงแห่งล้านนาอันรุ่งโรจน์สมัยพญามังราย I ประวัติศาสตร์นอกตำรา EP.69.

โรงแรม เวียง แก้ว น่าน.

หวังว่าเนื้อหาบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านโรงแรม เวียง แก้ว น่านข่าวของเรา

32 thoughts on “ชุบชีวิต "เวียงแก้ว" พระราชวังหลวงแห่งล้านนาอันรุ่งโรจน์สมัยพญามังราย I ประวัติศาสตร์นอกตำรา EP.69 | สังเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องโรงแรม เวียง แก้ว น่านที่ถูกต้องที่สุด

  1. wichittra deesanit says:

    เรียนรู้จากประวัติศาสตร์แบบวางใจเป็นกลาง มองให้เห็นเป็นปกติทั้งในด้านดีด้านร้าย ที่ไม่ดีไม่ควรก็ระวังอย่าให้เกิดซ้ำรอย ที่ดีที่ควรก็นำมาปรับใช้ในวันนี้ จะได้มีวันดีๆในพรุ่งนี้

  2. Nate Narongchai says:

    คนเมืองบ่ะเก่าโดนคนสยามยึด แล้วเปิ่นก่อเอาคุ้มเจ้ามาเป๋นคอก กึดผ่อเต๊อะว่ามันขึดขนาดไหน บ่ะเด่วนี้ กำเมือง ตั๋วเมือง ของบ่ะเก่าเกือบหายเสี้ยงไปหมดละ ตอนนี้เฮาเป๋นอันเดวกั๋นกับประเทศไทยละ มันก่อคงจะยากตี่ทางรัฐบาลเปิ่นจะหื้อเฮาแป๋งอะยั๋งตี่มันบ่งบอกถึงเรื่องบ่ะเก่าของคนตางเฮาน่ะ มันโดนละคว่างตั้งแต่บ่ะหื้ออู้กำเมืองในโฮงเฮียนละ ทำใจ๋เต๊อะเน้อ

  3. Vx Vx says:

    ยังมีอีกเยอะที่สยามทำกับล้านนา และสยามพยายามจะคลอบงำล้านนาทั้งทางโลกและทางธรรม จึงมีการต่อต้านจากล้านนา ทั้งกบฎพญาผาบที่เชียงใหม่ กบฎเงิ้ยวที่แพร่ และเรื่องครูบาศรีวิชัย

  4. Tanyarat Doojai says:

    เวียงแก้วจังหวัดพะเยาก็มีแต่คนที่มาอยู่พะเยาปัจจุบันไม่ใช่คนพะเยาดั้งเดิมจึงไม่รู้ว่าสนามเวียงแก้วคืออะไรอนาถจริงๆนักวิชาเกินมรเยอะเอาสนามเวียงแก้วไปทําเป็นศาลหลักเมืองเก่งกันจริงท่านผู้รู้มากเมืองพะเยาเมืองพะเยาเป็นเมืองหลังทัพอแส่หวันกี้บุกมาแต่คนในเมืองหนีไปหมดส่วนหนึ่งไปอยู่อําเภอปงส่วนหนึ่งไปอยู่หลวงพระบางเมืองร้างไม่มีคนพม่าเลยเผาเมืองทุกอย่างร้างไป70กว่าปีผู้คนที่มาอยู่บางส่วนมาจากเชียงรายบาส่วนมาจากลําปางดังนั้นผู้มาเหล่านี้ไม่รู้ประวัติเพียงพอมโนไปเรียที่อนุรักษฯ์ค้นคว้าจริงๆก็ดันไปอิงสมัยสุโขทัยจบตรงนั้นแหละผู้รู้จริงๆ55สกดหน่อยผู้รู้นะขุนเจืองเป็นผู้ครองเมืองไหนอักษรล้านนามีมาก่อนสุโขทัยต่างกัน9รุ่นทําไมไปนับเอาสมัยสุโขทัยเป็นหลักมันถึงได้โดนโจรเขมรอํามาตลอดไงเอ้อเพราะบิดเบือนนี่ละป่วนเลยแก้ประวัติศาตรอยู่นั่นแหลมันไม่มีปลกับความมั่นคงหรอกหาความกระจ่างทีาใกล้เคียงความจริงดีกว่าไหม

  5. Pe Pe says:

    พิพิธพันธ์ น่ะ คือการรำลึกถึง สำนึกรู้คุณ ต่อบรรพบุรุษ ของเรา เราจะได้เจริญๆๆๆจร้าาา สวยงามมาก อิฐโบราณ หาดูยากมาก คนโบราณเก่งมาก สร้างกำแพงก็แข็งแรงมากๆ ชอบๆๆมากคะ ชอบรายการนี้มากคะ รณรงค์โบราณคดีได้ดีมากคะ

  6. Ariya Keeratichewon says:

    ทำให้ระลึกถึงท่านปรมาจารย์ทางประวัติศาสตร์ผู้เคยประสาทวิชาประวัติศาสตร์ให้ได้เรียนรู้ นั่นก็คือ ท่านอาจารย์ชุ่ม ณ บางช้าง สมัยเรียนมัธยมค่ะ

  7. Tooktik Earn says:

    ขอบคุณ​สำหรับ​ประวัติ​ศาตร์​ล้านนาที่ไม่ได้เขียนเข้าข้าง​สยามตามแบบหนังสือ​เรียน​ที่ยัดเยียดความรู้​ความเข้าใจ​ในแบบที่สยามอยากให้​เข้าใจ​เจ้า​ ชอบช่องนี้มากๆ​เจ้า

ใส่ความเห็น