หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับแผนที่ ไต้หวัน หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับแผนที่ ไต้หวันมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อแผนที่ ไต้หวันกับpopasia.netในโพสต์“จีน” สร้างฐานทัพใหม่ ประชิด “ไต้หวัน” | TNN ข่าวค่ำ | 19 มี.ค. 64นี้.

ภาพรวมของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแผนที่ ไต้หวันใน“จีน” สร้างฐานทัพใหม่ ประชิด “ไต้หวัน”

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากแผนที่ ไต้หวันสำหรับข้อมูลที่มีค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าPopAsia เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังที่จะให้ค่าที่ถูกต้องที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณจับข่าวที่ถูกต้องที่สุดบนอินเทอร์เน็ตอินเทอร์เน็ต.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่แผนที่ ไต้หวัน

นักวิเคราะห์ไต้หวันเร่งตรวจสอบภาพถ่ายดาวเทียมที่พบข้อมูลว่ากำลังจัดตั้งกองทัพปลดแอกประชาชนจีน “กองกำลังโจมตีทางอากาศ” ได้สร้างฐานเฮลิคอปเตอร์แห่งใหม่ในเขตจางผู่ มณฑลฝูเจี้ยนซึ่งอยู่ห่างจากเกาะเผิงหูของไต้หวันเพียง 180 กิโลเมตร ทำให้จีนสามารถขนส่งทหารไปยังไต้หวันได้ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง ฐานทัพทหารจีนแห่งนี้ ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ เพื่อที่จะสกัดกั้นแนวป้องกันที่เรียกว่า “ห่วงโซ่เกาะแรก” ของสหรัฐอเมริกา ห่วงโซ่เกาะแรก ล้อมรอบด้วยพันธมิตรของสหรัฐฯ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ ช่องติดตามสถานีข่าว TNN ช่อง 16 Line @TNNONLINE หรือคลิกตามทันโลก ติดตามเศรษฐกิจ ติดตามทุกความจริง กับ TNN ช่อง 16 สถานีข่าวที่ยึดหลักการนำเสนอข่าวที่เกี่ยวข้อง รวดเร็ว แม่นยำ และเป็นกลาง โดยทีมข่าวมืออาชีพ

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของแผนที่ ไต้หวัน

“จีน” สร้างฐานทัพใหม่ ประชิด “ไต้หวัน” | TNN ข่าวค่ำ | 19 มี.ค. 64
“จีน” สร้างฐานทัพใหม่ ประชิด “ไต้หวัน” | TNN ข่าวค่ำ | 19 มี.ค. 64

19 มี.ค. 64 คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแผนที่ ไต้หวัน

#จน #สรางฐานทพใหม #ประชด #ไตหวน #TNN #ขาวคำ #มค.

ข่าว,TNN,TNN24,ช่อง16,TNNThailand,คลิปข่าว,คลิป,รายการข่าว,ข่าวล่าสุด,news,นวัตกรรม,นวัตกรรมไทย,จีน,ไต้หวัน,ภาพถ่ายทางดาวเทียม,หน่วยโจมตีทางอากาศ,ฐานทัพ,เฮลิคอปเตอร์,อำเภอจางปู่,มณฑลฝู่เจี้ยน,เกาะเผิงหู,ห่วงโซ่หมู่เกาะแนวที่หนึ่ง,First island chain,ฟิลิปปินส์,ญี่ปุ่น.

“จีน” สร้างฐานทัพใหม่ ประชิด “ไต้หวัน” | TNN ข่าวค่ำ | 19 มี.ค. 64.

แผนที่ ไต้หวัน.

เราหวังว่าเนื้อหาบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูบทความของเราเกี่ยวกับแผนที่ ไต้หวัน

20 thoughts on ““จีน” สร้างฐานทัพใหม่ ประชิด “ไต้หวัน” | TNN ข่าวค่ำ | 19 มี.ค. 64 | แผนที่ ไต้หวันข้อมูลที่เกี่ยวข้องล่าสุด

  1. ศิริกุล แสงสุวรรณ says:

    จะไปกังวลใจอารายยยยย มันเป็นเขตน่านน้ำของจีนเค้า….ทีพวกคุณข้ามมหาสุทรมาล่ะมาทำอารายยยยคะ
    คุณก็คิดว่าจีนเค้าท้าทายที่คุณส่งอาวุธ..เอาเรือดำน้ำมาตระเวนล่ะ….คะ

  2. Pradit says:

    ถ้าหากไต้หวันมันพูดมากจีนถล่มเลยไม่ต้องไปสนใจมันให้มันลาบไปเลยไม่ต้องไปกลัวมันไอ้พวกอเมริกันขี้นกไม่เชื่อขีมนุษย์มีเท่าไหร่ยิงเข้าไปเลยประเทศอเมริกามันจะได้จมหายไปจากโลกนี้เลยเกาหลีเหนือช่วยจีนด้วยรัสซีช่วยจีนด้วยถล่มอเมริกาให้ยับเลยเสือกดีนักชอบยุยังจะแข็งใหญ่ประเทศของเขาเหมือนของเขาอยากได้จริงๆผลประโยชน์ไอ้หน้าตา

  3. Southa Koumman says:

    -ດຽວນີ້ຣັດເຊັຍແບ່ງແຍກດິນແດນແຄວ້ນ Crimia Donezk etc.. ເພື່ອເປັນເອກກະຣາດອອກຈາກ Ukraine.
    -ຂ້າງໜ້າຕໍ່ໄປ ຫາກkhonlao57millionsລຸກຂື້ນຕໍ່ສູ່ເປັນເອກກະຣາດຕົວເອງ ແລ້ວ ຣັຖະບາລ ກທມ ຄິດຈະເອົາຫຍັງໄປສູ້ເຂົາ ???
    ปี2022
    ลาวภาคอีสานมีประชากร 32.6 ล้านคน 136สส
    ล้านนา ล า ว มีประชากร 15.3 ล้านคน 36สส
    ลาวภาคกลาง และลาวที่ กทม 10ล้านคน 30สส ลาวภาคอีสานล้านนาลาวและลาว…รวมกัน 57.9 ล้านคน
    ชชช ล า ว เกิอบหกสีบล้านคนกำหนดผลการเลือกตั้งได้ตลอด (แต่โดนคนกรุงสามแสนคน ล้มการเลือกตั้งมาตลอดเช่นกัน) ถ้าศูนย์
    อำนาจบางกอกเอาชนะใจ คนจำนวนไห่ยไม่ได้ แล้วใช้ความอยุติธรรมข่มขืนน้ำใจ สิ่งที่ตาม ย่อมไม่ใช่แค่ ลุกขึ้นต่อต้านเมื่อความยุติธรรม ที่ คนกรุง เอี้นว่า"กบฏ" อย่างในอดีตນະນ້ອງຊາຍ
    จริงๆแล้ว เรื่องของล้านนา+ลาว ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยแบบว่ามากมายมหาศาล เหมือนเม็ดทรายในลำน้ำปิง+ แม่น้ำน้ำโขง (ของ)ตำราเล่มไหนก็เขียนไว้ไม่หมด แม้แต่ หมู่บ้านเชียงทอง ใน อ.เมือง จ.ตาก ก็เป็นลาว แต่บรรพบุรุษของคนที่นี่จะอพยพมาจากหลวงพระบางนานมากๆ มีวัดเชียงทองจำลองจากวัดจริงในหลวงพระบาง (ชื่อเดิม เชียงทอง) และบ่อลิมเดี แม่พระเจ้าตากชื่อนกเอี้ยง เป็นคนลาวพิ้นเพเมิองตากนี้ละส่วนพ่อเป็นชาวจีนแต้จีวชิ่อCHENGมาเถีงสยามเปียนเป็น HAIFENG(ปื้ม:Skinner G.William: Chinese society in Thailand(459 pages):An Analytical History.Cornell University Press. Ithaca NY 1957. page 20 : Cheng Yung(พ่อTiao Taksinมหาราช)was married to a lao woman named Nok-ieng(นกเอี้ยง),who was the mother of the futur king. The family lived across the street from the residence of a thai nobless, and this gentleman eventually adopted him.) ແລະ ນຍ ຄົນ ທີ່ 23(ທັກສີນ)ແລະນ້ອງສາວຍີງລັກ(ນຍ ຄົນທີ່ 28)ແມ່ນ ຈປລ(ເຈັກປົນລາວ) ພໍ່ແມ່ນຊາວຈີນແລະ ແມ່ ແມ່ນຮາຊວົງລ້ານນາລາວ เจ้าจันทีบ ຈາກຊຽງໄຫ່ມແທ້ໆ.
    เอาเป็นว่าล้านนา+ภาคเหนือตอนล่าง+ภาคอิสานทั้งภาค ล้วนเป็นลาว ซึ่งไม่มีชาติพันธุ์เดียวกันกับ“ไทย” เพียงแต่ “ไทย” (คนภาคกลาง) จะมีภาษาพูดสยาม+วัฒนธรรมสยาม+ประเพณีสยาม แตกต่างออกไป ขณะที่คนภาคใต้ที่เป็นชาวแขกมลายู ก็เป็นคนไทอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งมีเอกลักษณ์ของตัวเองไช้ภาษาฮาวีเขาที่ไม่เหมือนกับคนลาว ภาคกลางชื้งส่วนไห่ยแม่นคนลาวทีถิกกวดต้อนมาที่นี้ในปี1779+1829
    ในส่วนของลาว ทั้งล้านนาและภาคอิสานและลาวในไทยภาคกลางกลืนไม่ได้หรอกครับ ภาษาที่พูดก็ยังเป็นภาษาลาว หมายถึง ภาษาที่พูดแบบยานาง ดร พาวีไล พีมพะสาลี(หญิง ล า ว ใน สยามรักในความเป็นลาวมากที่สุด)และฟังรู้เรื่องกันหมดตั้งแต่ สปป.ลาว ล้านนา เหนือตอนล่าง และภาคอิสานทังภาค ในขณะที่ภาษาไทยจะใช้กันเฉพาะในโรงเรียนและสถานที่ราชการ และมีคนพุดทังประเทศเพียง20( ยี่สีบ/ชาว )เปีเช็นเท้านั้น (Dr W.Smalleyศาสตราจารย์ ชาว อมรก เขียนไว้ในปื้มเห้ลมนี้นะLinguistic Diversity and National Unity.Language Ecology in Thailand.. Chicago and London 1994.page 2 :The dominence of the Standard Thai continues although only a minority of people in Thailand, perhaps 20% is born to standard Thai as its sole mother tongue.The many others who speak it have learned it in school to various levels of competence)ส่วนอาหารการกินก็กินข้าวเหนียว+ปลาแดกกันเหมือนที่เคยกินกันมาเป็นพันๆปี คนกรุงเทพฯ นั่นแหละอาจจะถูกลืนโดยเฉพาะเรื่องอาหาร เห็นมีแต่ร้านลาบ ข้าวเหนียว ส้มตำ มากมายในกรุงเทพฯ บางคนไม่ใช่ลาว แต่ก็ชอบส้มตำ ปลาแดกซะงั้น
    ใครที่สนใจเรื่องลาวๆ ลองมาเว้ากันเริ้องนี้ กับคนลาวล้านนาได้นะครับ
    ใครที่สนใจเรื่องลาวๆ ลองมาเว้ากันเริ้องนี้ กับคนลาวล้านนาได้นะครับ
    ใครที่สนใจเรื่องลาวๆ ลองมาเว้ากันเริ้องนี้ กับคนลาวล้านนาได้นะครับ

  4. purit12 poti says:

    จิ๊บๆ อยากรู้ว่า ฐานทัพมะกัน ที่ ญี่ปุ่น เกา หลี และกวม ตั้งขีปนาวุธ จ่อมาที่จีน แผนดินใหญ่ มีแต่ไหน และกองทัพเรือที่ 7 ของมะกัน จะเข้าถึง ทะเลจีน ได้ภายในกี่ นาที ทำไมไม่ค่อย มีข่าว แต่ข่าว เรือง อาวุธจีน นี่ กระพือกันจัง

  5. It's OVERS says:

    ไต้หวันเป็นจังหวัดนึงของจีน อย่าพยามสร้างเรื่องให้มันใหญ่มากนัก จีนอยู่ห่างเกาะใต้หวันไม่กี่กิโล ส่วนอเมริกาอยู่ห่างไปหมื่นกว่ากิโล คิดว่ามันจะมาช่วยหรอ คนอเมริกาไม่ยอมให้มันมาช่วยหรอก เพราะมันไม่มีน้ำมันไม่มีแก๊สให้สูบกลับชดเชยค่าเสียหายของมันหรอก แค่จีนเอาเรือไปล้อมเกาะไว้แค่นี้ก็จบแล้ว แต่ตอนนี้จีนยังไม่ทำหรอก เพราะต้องขายพันธบัตรอเมริกาออกให้หมดแบบที่รัสเซียทำก่อน ไม่งั้นอเมริกามันชักดาบไม่จ่ายหนี้จีนแน่ๆ อเมริกาพิมพ์ดอลลาออกมาโดยไม่มีอะไรค้ำประกันเลย มันมีค่าแค่ความเชื่อถือ แต่มันก็แค่แบ๊งค์กงเต๊ก สร้างแต่หนี้ปีนึงงไม่รู้เท่าไหร่ อย่าว่าแต่จะชำระเงินต้นเลย แค่ชำระดอกเบี้ยยังไม่มีปัญญา มันจึงพยามทำสงครามเพื่อขายอาวุธไง 55+

ใส่ความเห็น