หัวข้อของบทความนี้จะเกี่ยวกับทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้าง หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้างมาถอดรหัสหัวข้อทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้างในโพสต์จิตวิทยา ศีลธรรม EP01 : ทฤษฎีพัฒนาการทางศีลธรรม 3 ระดับของ ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก (Lawrence Kohlberg)นี้.

ภาพรวมของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้างที่แม่นยำที่สุดในจิตวิทยา ศีลธรรม EP01 : ทฤษฎีพัฒนาการทางศีลธรรม 3 ระดับของ ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก (Lawrence Kohlberg)

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่น ๆ นอกเหนือจากทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้างสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าPop Asia เราอัพเดทข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันสำหรับคุณ, ด้วยความหวังว่าจะให้ข้อมูลที่ครบถ้วนที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้ข้อมูลเสริมบนอินเทอร์เน็ตในทางที่รายละเอียดมากที่สุด.

คำอธิบายเกี่ยวกับหมวดหมู่ทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้าง

เมื่อก่อนเคยสนใจเรียนจิตวิทยา ศีลธรรม จรรยาบรรณ หรือนิยามของ “คนดี” ก็เปิดมุมมองใหม่ๆ จนอยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในคลิปแรกจะขออ้างอิงจากหนังสือนะครับ ด้านไหนคือความจริงของโจนาธาน ไฮด์ ฉัน พวกเขา พวกเรา โจชัว กรีน และชุดหนังสือของ ดร.ชัชพล เป็นหลัก? อาจมีเล่มอื่นๆ เพิ่มบ้าง คลิปแรกนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับงานวิจัยของ Lawrence Kohlberg ที่เขาสร้างทฤษฎีการพัฒนาคุณธรรมขึ้นสามระดับ คุณธรรมคืออะไร คำถามสั้นๆ แต่คำตอบมันยาว คลิปนี้น่าจะยาวสิบชม. แต่ขอตอบสั้นๆ ว่า รุ่นผมรู้ว่าทำอะไรสักอย่าง โอเคมั้ย? ควรหรือไม่ควร สิ่งที่เรารู้สึกว่าผิดหรือถูก? และตามมาด้วยคำถามต่อมาว่า ศีลธรรมในมนุษย์เกิดขึ้นได้อย่างไร? เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอะไรถูกอะไรผิด? ——————– ติดตามเราได้ที่ช่องทางอื่นบน facebook :

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้าง

จิตวิทยา ศีลธรรม EP01 : ทฤษฎีพัฒนาการทางศีลธรรม 3 ระดับของ ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก (Lawrence Kohlberg)
จิตวิทยา ศีลธรรม EP01 : ทฤษฎีพัฒนาการทางศีลธรรม 3 ระดับของ ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก (Lawrence Kohlberg)

นอกจากการหาข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว จิตวิทยา ศีลธรรม EP01 : ทฤษฎีพัฒนาการทางศีลธรรม 3 ระดับของ ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก (Lawrence Kohlberg) คุณสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

รับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้าง

#จตวทยา #ศลธรรม #EP01 #ทฤษฎพฒนาการทางศลธรรม #ระดบของ #ลอเรนซ #โคลเบรก #Lawrence #Kohlberg.

ช่างสงสัย,วิทยาศาสตร์,ความรู้,ศีลธรรม,ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก,Lawrence Kohlberg.

จิตวิทยา ศีลธรรม EP01 : ทฤษฎีพัฒนาการทางศีลธรรม 3 ระดับของ ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก (Lawrence Kohlberg).

ทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้าง.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณสำหรับการดูข้อมูลทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้างของเรา

20 thoughts on “จิตวิทยา ศีลธรรม EP01 : ทฤษฎีพัฒนาการทางศีลธรรม 3 ระดับของ ลอเรนซ์ โคลเบิร์ก (Lawrence Kohlberg) | ทฤษฎี จิตวิทยา มี อะไร บ้างข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. คนช่างสงสัย Curiosity Channel says:

    อัพเดตข้อมูล เพื่อ แก้ไข หรือมาเสริม เพิ่มเติม หรือเห็นแย้ง จะเอามาลงในนี้นะครับ
    ถกเถียงกันได้ครับ ได้รับความรู้ใหม่ๆ ได้เจอข้อบกพร่องของผมที่ผมอธิบายไม่ Clear หรือแม้แต่ผมบกพร่องเอง แต่ขอให้สร้างสรรค์สุภาพกันก็พอครับ

    – มีข้อถกเถียงเพิ่มมากับคำว่า จริยธรรมสากล ครับ เพราะคไว่า "สากล" แบบไทยเรานั้น หมายถึงเป็นจริงสำหรับทุหคน ซึ่งถ้าแปลภาาาไทยคำว่า จริยธรรมสากล มันก็แปลว่า จริยธรรมที่เป็นจริงสำหรับทุกคน "สากล" เป็น "สัจธรรม"
    ในคลิปผมยกตัวอย่างความเชื่อศาสนา และความเชื่อนี้ไม่ได้เป็นจริงสำหรับทุกคน ดังนั้นจึงมีข้อเห็นแย่งในคำนี้
    แต่ ในบทความที่ผมอ่านมา เขาใช้คำว่า Universal ethical principles ซึ่งแปลไทยเป็น " จริยธรรมสากล" ต้นฉบับเป็นงานวิจัยของตะวันตก ไม่ได้มีคอนเซ็บพุทธหรือสัจธรรมแบบบ้านเรา และพอเป็นคุยในเชิงวิทยาศาสตร์แล้ว ส่วนใหญ่ไม่มีคอนเซ็บเรื่อง "ความจริงแท้ตลอดกาลสำหรับทุกคน" อยู่แล้ว
    คำว่า Universal ของเขาที่เราแปลว่าสากลเนี้ย มันไม่ใช่สัจธรรม ความจริงแท้ แบบที่ไทยเราใช้กัน
    Universal ethical เขาหมายถึง ความรู้สึกผิดถูกต่อจริยธรรมนั้น เป็นจริงทุกเวลา ไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลกเราก็รู้สึกว่า ความรู้สึกผิดถูกนั้นยังคงอยู่ ไม่ได้หมายถึงตัวจริยธรรมนั้นจะเป็นจริงแท้ และศาสนาก็เป็นหนึ่งในคอนเซปนี้ ไม่ได้แปลว่าการไม่เชื่อพระเจ้า หรือการไม่กินหมู เป็นความจริงแท้ แต่หมายถึงตัวผู้ที่นับถือศาสนานี้ ซื้อศีลธรรมนี้ จะรู้สึกถึงความถูกผิด บุญบาปต่อสิ่งนี้ ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศไหนหรือกฎหมายแบบไหนก็ตาม อันนี้คือคำว่า สากล หรือ Universal ในแบบบทความที่ผมศึกษามาต้องการจะสื่อครับ

    ยอมรับว่าภาษาเรามีปัญหาเรื่องแบบนี้ ภาษามันไม่ได้รัดกุมและตรงไปตรงมาขนาดนั้นเมื่อเราแปลมันตรงๆ ครับ

  2. อุทัย วงละคร says:

    ศีลธรรมจริยธรรมสำหรับผมมาจากสองทางคือจากบ้านจากสังคมและการศึกษาครับ.ทำให้รู้ว่าความดีคือบันไดสู่ความสูงส่งหรืออย่างน้อยก็เพื่อสันติสุขทั้งเพื่อเราและผู้อื่น.

  3. iSongpop says:

    บางคนบอกว่าตัวเองเป็นประชาธิปไตย แต่ไปด่าคนเห็นต่าง
    บางคนเรียกร้องเสรีภาพ แต่ไปละเมิดเสรีภาพคนอื่น
    บางคนอยากเห็นความเท่าเทียม แต่ไปด้อยค่าคนอื่น
    ชอบครับ…….คนนี้มันซับซ้อนจริงๆ ^^

ใส่ความเห็น