ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับนานา จิต ตัง แปล ว่า หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับนานา จิต ตัง แปล ว่ามาถอดรหัสหัวข้อนานา จิต ตัง แปล ว่ากับPop Asiaในโพสต์คำที่ อ.เรนนี่ใช้พูดบ่อยๆ ในรายการ ช่องส่องผี EP.3นี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับนานา จิต ตัง แปล ว่าในคำที่ อ.เรนนี่ใช้พูดบ่อยๆ ในรายการ ช่องส่องผี EP.3ที่สมบูรณ์ที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่น ๆ นอกเหนือจากนานา จิต ตัง แปล ว่าสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจpopasia.net เราอัพเดทข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันสำหรับคุณ, ด้วยความปรารถนาที่จะให้เนื้อหาที่ละเอียดที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้คุณอัปเดตข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างแม่นยำที่สุด.

คำอธิบายที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนานา จิต ตัง แปล ว่า

ธรรมะ : “การให้ธรรมะเป็นทาน” หมายถึง การเทศนาหรือเทศนาแก่ผู้อื่น รวมทั้งการให้ธรรม การเผยแพร่ความรู้ธรรมด้วยเครื่องโทรคมนาคม หรือการจัดพิมพ์หนังสือธรรมะเพื่อแจกฟรี ดูคำอื่นๆ ในหมวดการแปลไทย-ไทย ต่างคนต่างมีความเห็นต่างกันไป เช่น คนหนึ่งสัมผัสอากาศหนาว แต่ นานาจิตตัง อีกคนสัมผัสอากาศร้อน ดุลยพินิจ
[n.] วิจารณญาณ หมายเหตุ : ปัญญาที่สามารถรู้หรือให้เหตุผลได้อย่างถูกต้อง ไร้มนุษยธรรม
[อะ-มะ-นุด] (สกอมรสุย, จัน อมรสุต) คนที่ไม่ใช่ ผี เทวดา ยักษ์ เป็นต้น” กาลียุค
[n.] กาลี ยูกะ
[syn.] การทำลาย, การทำลาย, การทำลายล้าง

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของนานา จิต ตัง แปล ว่า

คำที่ อ.เรนนี่ใช้พูดบ่อยๆ ในรายการ ช่องส่องผี EP.3
คำที่ อ.เรนนี่ใช้พูดบ่อยๆ ในรายการ ช่องส่องผี EP.3

นอกจากการอ่านข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ คำที่ อ.เรนนี่ใช้พูดบ่อยๆ ในรายการ ช่องส่องผี EP.3 คุณสามารถค้นหาเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับนานา จิต ตัง แปล ว่า

#คำท #อเรนนใชพดบอยๆ #ในรายการ #ชองสองผ #EP3.

[vid_tags].

คำที่ อ.เรนนี่ใช้พูดบ่อยๆ ในรายการ ช่องส่องผี EP.3.

นานา จิต ตัง แปล ว่า.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามนานา จิต ตัง แปล ว่าข่าวของเรา

19 thoughts on “คำที่ อ.เรนนี่ใช้พูดบ่อยๆ ในรายการ ช่องส่องผี EP.3 | สรุปเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนานา จิต ตัง แปล ว่าที่อัปเดตใหม่

  1. เป๋าแดง แรงฤทธิ์ says:

    สำหรับคนที่ไม่อินกับพระพุทธศาสนาหรือเพิ่งมาศึกษาใหม่ๆอาจรู้สึกแปลกหูเวลาได้ยินคำเหล่านี้ แต่กับคนที่ศึกษาธรรมมีพื้นฐานอยู่ก่อนแล้วจะเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าอาจารย์พูดบ่อยหรือแปลกหูเวลาได้ยินครับ

  2. ฉลอง คําชม says:

    ขอบคุณ​ค่ะ​ดีมาก​ๆ​รัก​ๆ​มาก​ๆ​ยาย​ติดตาม​คุณ​ค่ะ​ให้ความรู้อีกย่างที่เป็นสิ่งที่ดีที่อาจารย์​พูด​อยากให้ทุกคนเข้าใจที่เข้าใจรู้ตัวตัวเอง​เจอด้วยตัวเอง​บอกใครข้อตอบเราบ้าแม้แต่คนที่บ้านเดียวกัน​ยังว่าบ้าก็พี่น้องรวมกันก็ยังว่าบ้า​มีอยู๋​อย่างเดียวพูด​กับ​คูรบาอาจารย์​หรือ​คนที่เจอเหมือน​เรายายเข้าใจนะที่อาจารย์​ยากจะสื่อ​ให้ทุกคนรู้ปาบมีจริงนรก​สวรรค์​มีจริงอาจารย์​่ท่าน​มาทำหน้าที่ยายสาธุ​สาธุ​สาธุ​มากๆเลย​นะแม้แต่มีกลุ่มคน​ทีพอรู้แต่​พูด​ไม่ได้​ออกเลยอาจารย์​ท่านบุญ​มากสาธุกับท่าน​โชคดีแล้ว​ที่เกิดมาเจอนะความรู้สึก​ของ​ยายนะครับ​

  3. bunkai ลูกแม่ พาทัวร์ says:

    นานาจิตตัง
    เปรียบดังน้ำปลาพริก ที่โต๊ะอาหาร
    ไม่มีใครทำถูกใจใครได้หมด หยากกินเค็มมากเค็มน้อย หรือเผ็ด ก็ตักใส่กันเอาเองเลย ตามสบาย ไม่มีหวง

  4. Kitti Inlao says:

    ทานที่ชนะทานทั้งปวงคือธรรมทาน ทำบุญกับคนที่ไม่มีศิล100ครั้งอนิสงไม่เท่ากับทำบุญกับคนที่เคยมีศิลแต่ศิลขาดแล้ว แค่ครั้งเดียว ทำบุญกับคนที่เคยมีศิล100ครั้งอนิสงไม่เท่ากับทำบุญกับคนที่มีศิลครบแค่ครั้งเดียว ทำกับคนที่มีศิล100ครั้งไม่เท่ากับทำให้พระโสดาบัน1ครั้ง ทำกับพระโสดาบัน100ครั้งไม่เท่ากับทำกับพระสักกิกาคามี1ครั้ง พระสกิกาคามี100ครั้ง ไม่เท่ากับ พระอนาคามี1ครั้ง พระอนาคามี100ครั้งไม่เท่ากับพระอรหัน1ครั้งทำกับพระอรหัน100ครั้งไม่เท่ากับพระปัจเจกพุทธเจ้า1ครั้ง ทำกับพระปัจเจกพุทธเจ้า100ไม่เท่ากับ ทำกับพระพุทธเจ้า1ครั้ง ทำกับพระพุทธเจ้า100ครั้งไม่เท่ากับถวายสังฆทาน1ครั้ง ถวายสังฆทาน100ครั้ง ไม่เท่ากับ สร้างวิหารทาน1ครั้ง ทานอันประเสธคือการให้อภัยทาน ทานที่ชนะทานทั้งปวงคือธรรมทาน ในเมื่อสามารถให้ผู้อื่นสนใจในธรรมมะ สามารถชักชวนให้คนทำบุญได้ รวมถึงสามารถให้ผู้อื่นได้ตาสว่างเจอแสงแห่งพระธรรม ผู้ชักชวน ผู้เผยแผล่ก็จะได้รับอนิสงฆ์ไปด้วย ทานทุกทานมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็กหรือใหญ่ควรทำ จาคะคือการให้เพื่อตัดโลภะคือตัวโลบ การให้ก็ควรคิดตรึกตรองดูเสียก่อนว่าจะมีประโยชน์หรือว่าโทษ ไม่ใช่ว่าสักแต่ว่าให้ เช่นเขาขอตังกินเหล้า อันนี้จะได้บาปนะ เพราะถ้าให้=โมทนาบาปกับเขาไปด้วย ขอตังซื้อสัตว์มาทำเป็นอาหาร แต่สัตว์ตัวนั้นยังไม่ตายอันนี้ก็เท่ากับโมทนาบาปกับเขานะ ถ้าถามว่าบุญบาปเป็นแบบไหน สภาวะความสงบ การเกิดปัญญาเป็นยังไง เป็นปัจจะตัง ปัจจะตังคือรู้ได้โดยเฉพาะตน รักษาศิล สมาธิ แล้วจะเกิดปัญญา จะเจอคำว่าปัจจะตัง ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ เป็นความสุขของเฉพาะตน สาธุ หากผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนประการใด ข้าพเจ้าขอกราบขมาอภัย เพราะข้าพเจ้ายังมีปัญญาน้อย อาจจะคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้กับข้าพเจ้าด้วย

ใส่ความเห็น