หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงวาตะ แปล ว่า หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับวาตะ แปล ว่ามาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อวาตะ แปล ว่ากับPop Asiaในโพสต์คติวาตะมีน (ซาตาน) EP1/The Satanic intellectนี้.

เอกสารที่สมบูรณ์ที่สุดที่เกี่ยวข้องกับวาตะ แปล ว่าในคติวาตะมีน (ซาตาน) EP1/The Satanic intellect

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถเพิ่มเอกสารอื่นที่ไม่ใช่ วาตะ แปล ว่าเพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าPopAsia เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะได้ให้บริการข้อมูลที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน ช่วยให้คุณติดตามข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วที่สุดcách.

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่วาตะ แปล ว่า

หากออกเสียงไม่ชัดก็ขออภัยด้วย Donate เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมทำคลิปให้ครับ ขอบคุณมาก. ซามีน. คำขวัญซาตานเป็นเครื่องเตือนใจที่ผสมผสานกับประสบการณ์ชีวิตจริง ที่คงไว้ซึ่งบางส่วนของลัทธิซาตาน และเพื่อที่จะเข้าใจ มันต้องเป็นภาษาที่เรียบง่าย Sami Add เป็นเพียงผู้นำเสนอ ไม่กล้าสั่งสอนใคร และโปรดเข้าใจเพิ่ม ซาตานที่คุณคุ้นเคยไม่ใช่คริสตจักรของซาตาน 100% เพิ่มการแปลและเรียบเรียงในภาษาที่เข้าใจง่าย แอดผสมผสานคำสอนของซาตานจากนิกายต่างๆ จึงไม่เกี่ยวข้องกับนิกายใดๆ ของซาตาน

ภาพที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับวาตะ แปล ว่า

คติวาตะมีน (ซาตาน) EP1/The Satanic intellect
คติวาตะมีน (ซาตาน) EP1/The Satanic intellect

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ คติวาตะมีน (ซาตาน) EP1/The Satanic intellect คุณสามารถค้นหาเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับวาตะ แปล ว่า

#คตวาตะมน #ซาตาน #EP1The #Satanic #intellect.

ซาตาน,Satan,คำสอนซาตาน,ลัทธิบูชาซาตาน ซาตานจงเจริญ.

คติวาตะมีน (ซาตาน) EP1/The Satanic intellect.

วาตะ แปล ว่า.

เราหวังว่าเนื้อหาบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่ติดตามบทความของเราเกี่ยวกับวาตะ แปล ว่า

41 thoughts on “คติวาตะมีน (ซาตาน) EP1/The Satanic intellect | วาตะ แปล ว่าเนื้อหาที่เกี่ยวข้องล่าสุดทั้งหมด

  1. ภิเษก แสนโท says:

    จงเชื่อมั่นในตัวเอง ทั้งพระเจ้า และซาตาน อยู่ในจิตใจเราทั้งสิ้น จะชั่วจะดี มันอยุ่ที่ตัวเรา นรก สวรรค์มีจริงไหมไม่มีใครรู้นอกจาก ตัวเราเอง ซามีน

  2. รวย รวย says:

    เชื่อในพระเจ้าดีกว่าเพราะซาตานเป็นทางที่มืดบอดแต่เชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นคือพระเจ้าประทานพรขอบคุณพระเจ้าในพระนามพระเยซูคิดเจ้าเอเมน

  3. devil's satan says:

    ลัทธิซาตาน (Satanism)” คือศาสนาหรือกลุ่มความเชื่อยุคใหม่ โดยไม่อิงกับเทวนิยม มีศูนย์กลางความเชื่ออยู่ที่ “ซาตาน” หรือ “ปีศาจ”

    “ศาสนจักรซาตาน (Church of Satan)” ได้รับการก่อตั้งในปีค.ศ.1966 (พ.ศ.2509) โดยชายที่ชื่อ “แอนตัน ลาวี (Anton LaVey)”

    แอนตัน ลาวี (Anton LaVey)

    ก่อนศตวรรษที่ 20 ลัทธิซาตานไม่ได้ดำรงอยู่ในฐานะของศาสนาที่แพร่หลายและเป็นที่ยอมรับ หากแต่ชาวคริสต์จำนวนมากก็ได้ยอมรับถึงการมีอยู่ของลัทธินี้

    ที่หลายคนยอมรับว่าลัทธิซาตานมีอยู่จริง ก็เนื่องจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งการหวาดกลัวพิธีกรรมของซาตานในยุค 80 (พ.ศ.2523-2532) ซึ่งเป็นความตื่นตระหนกทางศีลธรรม เกี่ยวกับพิธีกรรมลึกลับต่างๆ

    สำหรับคำถามแรกที่สำคัญ นั่นก็คือ

    “ซาตานคือใคร?”

    ในมุมของชาวคริสต์ ซาตานคือปีศาจ มีเขา ตัวสีแดง ดูแล้วน่ากลัว โดยตามความเชื่อของชาวคริสต์ ผู้ที่ทำบาป เมื่อตายไปแล้วจะถูกส่งลงนรก โดยนรกนั้น ก็คือโลกใต้ดิน เต็มไปด้วยไฟนรกและปีศาจที่อยู่ใต้อำนาจของซาตาน

    1

    นรก

    สำหรับการปรากฎร่างครั้งแรกของซาตาน ไม่ได้ปรากฎอยู่ในคัมภีร์ของศาสนาคริสต์ หากแต่คือปีศาจในศาสนาโซโรอัสเตอร์ ผู้เป็นปรปักษ์ต่อพระเจ้า และทำให้มนุษย์ลุ่มหลง

    1

    ในเวลาต่อมา ก็ได้มีการกล่าวถึงซาตานในลัทธิคับบาลาห์ ซึ่งเป็นลัทธิหนึ่งของศาสนายูดาย โดยแสดงให้เห็นว่าซาตานคือปีศาจที่อาศัยอยู่ในดินแดนปีศาจ

    ซาตาน

    สำหรับนาม “ซาตาน (Satan)” ปรากฎครั้งแรกในหนังสือกันดารวิถี (Book of Numbers) ซึ่งอยู่ในคัมภีร์ฮีบรู โดยเป็นคำที่ใช้เรียกหรืออธิบายการต่อต้านขัดขืน

    1

    จากนั้น ซาตานก็ปรากฎในหนังสือต่างๆ คัมภีร์ต่างๆ โดยมีทั้งฉบับที่ว่าซาตานคือเทวดาที่ถูกกล่าวหา บางแห่งก็ว่าเป็นเทวดาตกสวรรค์

    ต่อมา ซาตานถูกกำหนดให้เป็นศัตรูกับ “พระเยซู (Jesus)” ในพันธสัญญาใหม่ โดยสร้างภาพลักษณ์ให้ซาตานเป็นปีศาจที่ชั่วร้ายสุดขีด และภาพลักษณ์ของซาตานในสายตาชาวคริสต์ ก็เป็นสิ่งที่ลัทธิซาตานนำมาใช้อ้างอิง

    1

    เมื่อเวลาผ่านไป ซาตานก็ได้ไปปรากฎในงานเขียนและสื่อต่างๆ มากมาย ยาวนานต่อเนื่องมานับศตวรรษ โดยมีการตีความแตกต่างกันออกไป

    ในช่วงเวลาหนึ่งระหว่างค.ศ.1957-1960 (พ.ศ.2500-2503) “แอนตัน ลาวี (Anton LaVey)” อดีตคนงานและนักดนตรี ได้จัดสอนเกี่ยวกับเวทมนตร์ มีผู้สนใจเป็นจำนวนมากจนเกิดเป็น “ศาสนจักรซาตาน (Church of Satan)”

    1

    ในวันที่ 30 เมษายน ค.ศ.1966 (พ.ศ.2509) กลุ่มศาสนจักรซาตานได้รวมตัวกันอย่างเป็นทางการ เกิดเป็น “ลัทธิซาตาน (Satanism)” ทำให้ทุกอย่างเป็นทางการมากขึ้น เน้นไปที่พิธีกรรมต่างๆ มีเครื่องแบบและการจัดดนตรี ตัวของลาวีซึ่งเป็นเจ้าลัทธิ ก็เป็นที่รู้จักในนามของ “พระสันตะปาปาดำ (Black Pope)”

    แอนตัน ลาวี (Anton LaVey)

    ในปีค.ศ.1969 (พ.ศ.2512) ได้มีการตีพิมพ์ “ไบเบิลซาตาน (The Satanic Bible)” ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมชุดของบทความ บันทึก และพิธีกรรมที่เกี่ยวกับซาตานจากปรัชญาและความเชื่อของลาวี

    1

    ไบเบิลซาตาน ได้ทำให้ลัทธิของลาวีโด่งดังและเติบโตมากกว่าเดิม มีสาวกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

    แต่เมื่อเวลาผ่านไป ลัทธิซาตานเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดความขัดแย้งภายใน และทำให้สมาชิกบางส่วนแยกไปตั้งลัทธิของตนเอง

    ไบเบิลซาตาน (The Satanic Bible)

    ในยุค 80 (พ.ศ.2523-2532) ได้เกิดความตื่นกลัวในพิธีกรรมซาตาน ทำให้ชาวคริสต์ส่วนหนึ่ง โจมตีว่าลัทธิบูชาซาตาน มีการล่วงละเมิดเด็กในพิธีกรรม และยังทำให้เกิดการฆาตกรรมในเวลาต่อมา อีกทั้งยังเผยแพร่สิ่งผิดๆ ผ่านสื่อ

    การต่อต้านนี้เริ่มบานปลาย การล่วงละเมิดในพิธีกรรมต่างๆ กลายเป็นเรื่องธรรมดาในลัทธิ ทำให้เกิดการต่อต้านอย่างรุนแรง มีการโยงคดีต่างๆ เข้ากับลัทธิซาตาน

    2

    แต่ถึงแม้จะถูกโจมตีอย่างรุนแรง แต่ศาสนจักรซาตานก็ดำรงอยู่มาตลอด ผ่านพ้นยุค 80 (พ.ศ.2523-2532) และ 90 (พ.ศ.2533-2542) โดยลาวีนั้นก็เก็บตัวเงียบ ไม่ออกสื่อบ่อยนัก

    ลาวีเสียชีวิตในปีค.ศ.1997 (พ.ศ.2540) ทำให้ตำแหน่งผู้นำ ตกไปสู่เพื่อนของเขา ซึ่งก็ต้องฝ่าฟันปัญหาต่างๆ มาตลอด

    1

    ในปัจจุบัน ก็ยังมีคนบางส่วนที่นับถือลัทธิซาตาน โดยในปีค.ศ.2019 (พ.ศ.2562) “Satanic Temple” กลุ่มศาสนาหนึ่งซึ่งมีรากฐานมาจากลัทธิซาตาน ได้รับการรับรองจากรัฐบาลอเมริกันให้เป็นศาสนาหนึ่ง และได้รับการงดเว้นภาษีอีกด้วย

    นับเป็นลัทธิที่น่าสนใจและมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากจนถึงปัจจุบัน

    ซามีน➕

  4. Dopper Ganger says:

    นับถือซาตาน ก็คล้ายๆกับคนที่ไม่นับถือศาสนาอะไร นะ ผมว่า เพราะคนที่ไม่เชื่อศาสนา ก็จะยึดหลัก ความดี ความชั่ว ไม่เบียดเบียนคนอื่น ตัวเราจะทำอะไร ได้หรือไม่ได้ ก็อยู่ที่ตัวเราเอง ไม่โทษโชคชะตาหรือ บอกว่าพระเจ้ากลั่นแกล้ง

  5. ระวินันทร์ ชูเชิด says:

    ทำดีไม่หวังสวรรค์สวรรค์ย่อมไม่มี ละเว้นชั่วจะมีนรกมาเเต่ไหน เราย่อมอยุ่ท่ามกลางสวรรต์เเละนรก ยืนบนความจริง ทำอะไรก็ใด้ที่คนอื่นไม่เดือดร้อน ซามีน

  6. เจริศักดิ์ พัฒนจักร says:

    ซาตาน สอน ให้เชื่อในตัวเอง
    ทำผิด ก็ ยอมรับผิด เเล้ว อย่า ทำอีก
    ไม่มีใคร สามารถ อภัยบาป ให้เราได้
    ซาตาน สอน ให้ยอมรับ บาป ของตัวเอง
    เเล้ว อย่า ทำบาป นั้นอีก
    ซาตาน สอนให้ เราอยู่กับความจริง
    ไม่ใช่ อยู่กับความฝัน ซามิน

  7. IAmGOD zila says:

    ซาตานคือการหลอกลวง คำสอนที่ดูดีเป็นแค่กับดัก ปิดท้ายด้วยการทำร้ายให้เจ็บปวดอย่างแสนสาหัส ระวังตัวให้ดี ถ้าคุณเริ่มเชื่อมัน แปลว่ามันสามารถหลอกลวงคุณสำเร็จแล้ว

  8. หมู ดิษฐอําไพ says:

    คำสอนซาตาน ฟังๆแล้ว อาจจะดูดี แต่จริงๆแล้ว มีบางข้อบางตอน ที่บิดไปจากความจริง ทำให้คนที่แสวงหาความจริง กลับไปไม่ถึงความจริง ระวังด้วยน่ะครับ

ใส่ความเห็น