ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับอาหาร หวาน ภาค เหนือ หากคุณกำลังมองหาอาหาร หวาน ภาค เหนือมาวิเคราะห์หัวข้ออาหาร หวาน ภาค เหนือในโพสต์ข้าววิตู (ขนมภาคเหนือ) | FoodTravelนี้.

FoodTravel

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มข้อมูลอื่น ๆ นอกเหนือจากอาหาร หวาน ภาค เหนือสำหรับข้อมูลที่มีค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจPop Asia เราอัปเดตข้อมูลใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความปรารถนาที่จะมอบคุณค่าที่ละเอียดที่สุดให้กับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจข่าวออนไลน์ได้ครบถ้วนที่สุด.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้ออาหาร หวาน ภาค เหนือ

ข้าววิตู ข้าววิทุหรือข้าวเหนียวแดงเป็นอาหารว่างที่หารับประทานได้ยาก เพราะพระสมัยนี้ไม่ค่อยนิยมขายกันมีน้อย พบได้ในงานสำคัญทางศาสนา เช่น การทำบุญตักบาตร ข้าววิทู มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ข้าวทิพย์ ซึ่งมีรสหวานหอมและให้พลังงานสูง ส่วนผสม ข้าววิตู (ขนมเหนือ) สำหรับ 3-4 ที่ เวลา 20 นาที 1. ข้าวเหนียว 2 ถ้วย 2. น้ำตาลทรายแดง 1 ถ้วย 3. เกลือ 1/2 ช้อนชา 4. งาขาว 2 ช้อนโต๊ะ 5. น้ำเปล่า 1 ถ้วย อุปกรณ์ที่ใช้ กระทะ พิมพ์สี่เหลี่ยม วิธีทำข้าววิตู (ขนมเหนือ) 1. ตั้งกระทะบนไฟกลาง ใส่น้ำเปล่า น้ำตาลทรายแดงและเกลือ จากนั้นคนให้น้ำตาลและเกลือละลายแล้วพักไว้ให้เย็น 2. ตั้งกระทะใช้ไฟอ่อนๆ เทงาขาวลงไปคั่วจนงาขาวเหลืองหอม แล้วพักไว้ให้เย็น 3. ใส่ข้าวเหนียวลงในอ่างผสม จากนั้นนำน้ำตาลทรายแดงที่ต้มสักครู่แล้วเทใส่อ่างผสม ผสมให้เข้ากัน 4. ใส่ลงในแม่พิมพ์แล้วกดให้แน่น แล้วโรยงาขาวตบท้าย 5. ใส่ข้าววิตูในตู้เย็นประมาณ 10-20 นาที เพื่อให้หั่นง่ายขึ้น 6. นำข้าววิตูออกจากตู้เย็นแล้วหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม จัดเสิร์ฟ

รูปภาพที่เกี่ยวข้องพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร หวาน ภาค เหนือ

ข้าววิตู (ขนมภาคเหนือ) | FoodTravel
ข้าววิตู (ขนมภาคเหนือ) | FoodTravel

นอกจากการดูเนื้อหาของบทความนี้แล้ว ข้าววิตู (ขนมภาคเหนือ) ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถพบได้ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้องกับอาหาร หวาน ภาค เหนือ

#ขาววต #ขนมภาคเหนอ #FoodTravel.

ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe,Thai Food,Cooking,Easy Cooking,ข้าววิตู,ขนมภาคเหนือ,ข้าวทิพ,ข้าวเหนียว,อาหารเหนือ,ขนมเหนือ,ขนมมงคล,เมนูข้าวเหนียว,ขนมพื้นเมือง,สูตรข้าววิตู,วิธีทำข้าววิตู.

ข้าววิตู (ขนมภาคเหนือ) | FoodTravel.

อาหาร หวาน ภาค เหนือ.

เราหวังว่าเนื้อหาบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณที่รับชมอาหาร หวาน ภาค เหนือข่าวของเรา

One thought on “ข้าววิตู (ขนมภาคเหนือ) | FoodTravel | เนื้อหาอาหาร หวาน ภาค เหนือล่าสุด

ใส่ความเห็น