คุณกำลังค้นหา เพลง เพื่อ ชีวิต เกี่ยว กับ ยา เสพ ติด หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

ขุนส่า ราชายาเสพติดโลก ตำนานของพ่อค้ายาเสพติดที่มีชื่อเสียง : เรื่องเล่าก่อนนอน EP 9 – เพลง เพื่อ ชีวิต เกี่ยว กับ ยา เสพ ติด.



เรื่องเล่าก่อนนอน

ตำนาน ขุนส่า ราชายาเสพติดโลก
เสียง ปืนนานาชนิด ทั้งปืนกลเบา เอ็ม 60 ปืน ค.88 ค.81 จรวดอาร์พีจี ดังกึกก้องสะท้อนกลบไปทั้งขุนเขาบ้านหินแตก ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กองกำลังตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) เขต 6 จำนวน 800 นาย ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ทองอุณห์ เจริญสม ที่โอบล้อมฐานที่ตั้งกองกำลังขุนส่าราชายาเสพติดโลก ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 900 ชีวิต 400 ครัวเรือน ต้องอพยพหนีตายกันจ้าละหวั่น
เสียงการต่อสู้ห้ำ หั่นกินเวลานาน 2 วันเต็ม ยุทธภูมิบ้านหินแตกจึงสิ้นสุดลง พร้อมกับชัยชนะของทางการไทยที่สามารถผลักดันกองกำลังนอกดินแดนพ้นอธิปไตยของ ไทยได้อย่างเบ็ดเสร็จ จับกุมกองกำลังได้บางส่วนและยึดอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ได้รวมน้ำหนักกว่า 5 ตัน ทั้งปืนเอ็ม 16 ปืนยิงจรวดเอ็ม 79 ระเบิดมือเอ็ม 26 และกระสุนปืนนับหมื่นนัด แต่ไร้วี่แววของขุนส่าที่หลบหนีออกจากฐานที่มั่นไปก่อนการกวาดล้างจะเกิด ขึ้น ไปตั้งฐานที่มั่นอยู่ที่เมืองกาน ประเทศพม่า
นั่นคือภาพยุทธภูมิบ้านหินแตกเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2525 หรือเมื่อ 25 ปีก่อนหน้านี้ ปัจจุบัน ขุนส่าพร้อมสมุนกว่า 2 หมื่นชีวิต ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางการพม่า ยุติบทบาทอันลือเลื่องเมื่อครั้งอดีตให้เหลืออยู่แต่ในความทรงจำและบันทึก ที่มีอยู่เพียงไม่กี่แห่งบนโลกใบนี้ หนึ่งในนั้นคือพิพิธภัณฑ์บ้าน หินแตก ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย “คม ชัด ลึก” จะพาไปพบกับตัวตนของขุนส่าตั้งแต่เกิด กระทั่งเข้ามามีบทบาทอยู่ในแถวหน้าในฐานะราชายาเสพติดโลกว่า มีความเป็นมาอย่างไร
“พิพิธภัณฑ์บ้านหินแตก” หรือจะพูดให้ถูกคือฐานที่ตั้งของกองกำลังขุนส่าในอดีต มาถึงวันนี้ยังหลงเหลือร่องรอยแห่งการต่อสู้ที่ยาวนาน แข็งแกร่ง มั่นคง และมีมนต์ขลัง เต็มไปด้วยกลิ่นอายของการต่อสู้ ที่ปรากฏอยู่ตามโรงเรือนฝึกทหาร โรงครัว คุกดิน สถานที่ประชุมก่อนปฏิบัติการแต่ละครั้ง รวมไปถึงบ้านพักของขุนส่าบนเนื้อที่ 12 ไร่
ณ สถานที่แห่งนี้เองเมื่อครั้งอดีตจะมีกองกำลังของขุนส่าประจำอยู่ 2,000 คน ทุกๆ 6 เดือนจะมีกองกำลังผลัดใหม่จากพม่าผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาฝึกยุทธวิธี ก่อนจะกลับไปปฏิบัติการตามฐานที่มั่นต่างๆ สถานที่ที่ครั้งหนึ่งเต็มไปด้วยผู้คน มาบัดนี้กลับว่างเปล่า มีเพียง “เครือเดือน ตุงคำ” นักวิจัยท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาดอยตุง อยู่ดูแลในฐานะผู้เก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับขุนส่าเอาไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่ง นี้

#เรื่องเล่าก่อนนอน #ขุนส่า #ยาเสพติด #ตำนาน.

คุณดู เพลง เพื่อ ชีวิต เกี่ยว กับ ยา เสพ ติด เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลง เพื่อ ชีวิต เกี่ยว กับ ยา เสพ ติด.

เรื่องเล่าก่อนนอน,ขุนส่า,ยาเสพติด,ผู้ค้ายา,ยาบ้า,ประวัติขุส่า,ราชายาเสพติด,นักค้ายาเสพติด,การทำไร่ฝิ่น,ตำนาน,เล่าเรื่องจากเรื่องจริง,ชายแดนไทยพม่า,บ้านหินแตก,สงครามไทยพม่า,การขนยาเสพติด,ตำรวจตระเวนชายแดน,พ่อค้ายาเสพติด,เล่าเรื่องสยอง,เล่าเรื่องสงคราม,เล่าประสบการณ์,ฟังก่อนนอน,เครือเดือน ตุงคำ,แม่ฟ้าหลวง,กระเหรื่ยงเคเอ็นยู,รัฐฉาน,ก๊กมินตั๋ง,ทหารไทย,ทหารพม่า,สงครามยาเสพติด,กองกำลัง,ฐานที่มั่น,ประวัตินักค้ายา,ประวัติขุนส่า,ตำนานราชายาเสพติดโลก,เรื่องจริง,นำเรื่องจริงมาเล่า,ชายแดนไทย,ประเทศพม่า.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลง เพื่อ ชีวิต เกี่ยว กับ ยา เสพ ติด.

 เพลง เพื่อ ชีวิต เกี่ยว กับ ยา เสพ ติด

ขอแสดงความนับถือ.

ใส่ความเห็น