ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับวัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทย หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทยมาสำรวจกันกับpopasia.netในหัวข้อวัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทยในโพสต์ขนมสาลี่ | ขนมไทยนี้.

ขนมไทย

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่นที่ไม่ใช่วัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทยเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์Pop Asia เราอัปเดตข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันเพื่อคุณเสมอ, ด้วยความหวังว่าจะได้บริการที่คุ้มค่าที่สุดแก่ผู้ใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

แชร์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทย

ขนมไทย เมื่อพูดถึงขนมมงคลที่เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง ใครๆ ก็ต้องนึกถึงขนมปุยฝ้ายและสาลี่เป็นแน่ และมีวิธีการทำไม่แตกต่างกันมากนัก นอกจากนี้เนื้อสัมผัสของขนมยังฟู เบา และละเอียดอ่อน มีกลิ่นหอมมากและหวานมาก ปุยฝ้ายก็มีเนื้อนี้ด้วย แต่ต่างกันที่รูปแบบ ขนมต้องแตก พองสวยเหมือนดอกฝ้ายที่ผลิออกจากฝัก และกลิ่นของขนมจะต่างกันเล็กน้อย ส่วนของขนมฟู ลักษณะของหน้าขนมจะแตกและฟู แต่เนื้อขนมจะแตกต่างจากสองชนิดแรก เพราะต้องใช้ลูกแป้งข้าวเจ้ามาหมักเพื่อทำขนมแป้งชนิดนี้ ซึ่งแตกต่างจากขนม 2 ประเภทแรกที่ใช้แป้งสาลีทำส่วนผสมและวิธีทำ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของเรา ใช้เวลาประกอบประมาณ 50 นาที แล้วแต่ถาด 1. แป้งสาลี (ชนิดแป้งเค้ก) 300 กรัม 2. ไข่เป็ด 10 ฟอง 3. น้ำตาลทรายขาว 400 กรัม 4. สารเสริม SP 1-2 ช้อนชา 5. กลิ่นมะลิเล็กน้อย 6. ลูกเกดดำและเหลืองหรือขนมอื่น ๆ ผลไม้เช่นกีวีแห้ง 7. กระดาษไข 8. พิมพ์ขนม อุปกรณ์ที่ใช้ อ่างผสม นึ่งจนขึ้นฟู ใช้ความเร็วปานกลาง สลับกับค่อยๆใส่น้ำตาลทรายจนกลายเป็นครีมสีขาว ตามด้วย SP ตีจนเนียน 2. ร่อนแป้ง 2 ครั้งเพื่อให้เนื้อละเอียดและไล่ความชื้น จากนั้นลดความเร็วลง ค่อยๆใส่แป้งทั้งหมด ปิดเครื่องดับกลิ่นมะลิ ตะล่อมให้เข้ากันด้วยไม้พายยาง 3.ตักใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ รองด้วยกระดาษไข นึ่งในลังถึง น้ำเดือดประมาณ 10-20 นาที ขึ้นอยู่กับขนาดของแม่พิมพ์ที่ใช้ ก่อนนึ่งควรเช็ดฝารังนกเพื่อป้องกันน้ำหยดด้วย 4.เสิร์ฟโดยตัดเป็นคำทานกับชาหรือกาแฟแก้วโปรด

รูปภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของวัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทย

ขนมสาลี่ | ขนมไทย
ขนมสาลี่ | ขนมไทย

ขนมไทย คุณสามารถค้นพบบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับวัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทย

#ขนมสาล #ขนมไทย.

ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe,ขนมสาลี่,วิธีทำขนมสาลี่,สูตรขนมสาลี่,ขนมหวาน,ของหวาน,ขนมมงคล,ขนมจังหวัดสุพรรณบุรี,ขนม,สาลี่.

ขนมสาลี่ | ขนมไทย.

วัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทย.

เราหวังว่าการแบ่งปันบางส่วนที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการรับชมวัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทยข่าวของเรา

40 thoughts on “ขนมสาลี่ | ขนมไทย | สังเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องวัตถุดิบ ใน การ ทำ ขนม ไทยที่ถูกต้องที่สุด

  1. อนงค์ ศรีโพธิ์ช้าง says:

    สวัสดีค่ะคุณเชฟใหม่ ขอถามหน่อยนะคะ แป็งเค้กต่างยี่ห้อกันใช้รวมกันได้ไหมคะ จะทำขนมสาลี่ แต่แป้งไม่พอ ซื้อมาใหม่แต่คนละยี่ห้อกัน ใช้มาเติมให้เต็มจำนวนได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ

  2. Nattgun Teankrur says:

    เชพใหม่อธิบายดีมากค่ะ ทำแล้วค่ะอร่อยและหอมมากๆคล้ายกับสาลี่สุพรรณน่ะค่ะ แต่ก่อนซื้มากินบ่อย แต่ตอนนี้ทำกินเองเลยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

  3. NANA CHANNEL says:

    เชฟใหม่คะ
    รบกวนถามว่าถ้าทำขนมสาลี่ต้องใส่น้ำ3/4ของหม้อ
    แล้วในส่วนของขนมปุยฝ้ายต้องใส่น้ำเท่าไหร่คะ หน้าขนมถึงจะแตก
    ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ชอบดูเชฟใหม่มากค่ะ

ใส่ความเห็น