หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับวิธี การ ทำ ขนม ต้ม หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับวิธี การ ทำ ขนม ต้มมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อวิธี การ ทำ ขนม ต้มกับpopasia.netในโพสต์ขนมต้มขาวนี้.

ภาพรวมของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับวิธี การ ทำ ขนม ต้มในขนมต้มขาวล่าสุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากวิธี การ ทำ ขนม ต้มเพื่อข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจpopasia.net เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะมีส่วนสนับสนุนเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้อัปเดตข้อมูลออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อวิธี การ ทำ ขนม ต้ม

ต้มข้าว ข้าวต้มเป็นขนมไทยโบราณที่มีส่วนประกอบหลักคือแป้ง มะพร้าวและน้ำตาล ขนมขาวต้ม นิยมใช้ในงานมงคลหรือพิธีบวงสรวงต่างๆ มีลักษณะเป็นแผ่นแป้งสีขาวนุ่ม ๆ ห่อไส้กระชายด้วยมะพร้าวทึนทึกขูด ปัจจุบันได้ดัดแปลงโดยเพิ่มสีสันของแป้งให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น วัตถุดิบสำหรับขนมขาวต้ม สำหรับ 30-35 ชิ้น เวลา 30 นาที ส่วนผสมแป้ง 1. แป้งข้าวเหนียว 200 กรัม 2. น้ำเปล่า (สำหรับนวดแป้ง) 3. กลิ่นมะลิ 4. ใบเตย ส่วนผสมสำหรับฝอยทอง 1. น้ำตาลมะพร้าว หรือ น้ำตาลปี๊บ 200 กรัม 2. มะพร้าวขูด 2 ถ้วยตวง 3. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา น้ำตาลทรายขาวและเกลือ ใส่ในกระทะทอง คนด้วยไฟอ่อนจนน้ำตาลซึมเข้าเนื้อมะพร้าว และส่วนผสมเหนียวพอที่จะปั้นได้ พักไว้ให้อุ่น ปั้นเป็นลูกกลมพักไว้ 2. ทำแป้งโดยหยดกลิ่นมะลิลงในน้ำ ค่อยๆ เทน้ำลงในแป้งข้าวเหนียวทีละน้อย สลับกับนวดแป้ง นวดจนแป้งเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน ปั้นเป็นลูกกลมขนาดเท่าไส้ ใช้นิ้วกดแป้งให้เป็นแผ่น ใส่ไส้ตรงกลาง แล้วห่อไส้ให้มิด คลึงแป้งเป็นก้อนกลมอีกครั้ง พักไว้บนจานที่โรยด้วยแป้ง ทำเช่นนี้จนกว่าแป้งจะหมด 3.ผสมมะพร้าวขูดกับเกลือ ใส่ถาดเตรียมไว้ 4.ตั้งน้ำให้เดือดและเกิดฟอง ไม่ต้องเดือด ใส่แป้งที่ปั้นไว้ลงไปต้ม เมื่อแป้งลอยขึ้นให้ตักใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ คลุกเคล้าให้มะพร้าวเกาะตัวขนมจนทั่ว

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของวิธี การ ทำ ขนม ต้ม

ขนมต้มขาว
ขนมต้มขาว

นอกจากดูข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ขนมต้มขาว คุณสามารถค้นพบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่

ข้อเสนอแนะบางประการเกี่ยวกับวิธี การ ทำ ขนม ต้ม

#ขนมตมขาว.

ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe,Thai Food,ขนมต้มขาว,ขนมต้ม,ขนมไทย,ขนมไทยโบราณ,ต้มขาว,ขนมหวาน,ของหวาน,สูตรขนมต้มขาว,วิธีทำขนมต้มขาว.

ขนมต้มขาว.

วิธี การ ทำ ขนม ต้ม.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านวิธี การ ทำ ขนม ต้มเนื้อหาของเรา

21 thoughts on “ขนมต้มขาว | วิธี การ ทำ ขนม ต้มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่สมบูรณ์ที่สุด

ใส่ความเห็น