เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทย หากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทยมาสำรวจหัวข้ออุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทยในโพสต์ขนมจาก (ขนมไทย)นี้.

สรุปข้อมูลโดยละเอียดที่สุดเกี่ยวกับอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทยในขนมจาก (ขนมไทย)

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทยเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าPopAsia เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องทุกวันสำหรับคุณเสมอ, ด้วยความตั้งใจที่จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดแก่คุณ ช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดบนอินเทอร์เน็ต.

แชร์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้ออุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทย

ขนมชัก (ขนมไทย) ขนมชักเปรียบเสมือนขนมไทยที่เกิดจากภูมิปัญญาของคนโบราณ เป็นการใช้วัตถุดิบธรรมชาติและผลิตผลทางการเกษตร. รวมถึงการนำเอาต้นมาเป็นภาชนะใส่อาหารหรือขนมชนิดนั้นๆ. ภูมิปัญญาคนโบราณ เป็นขนมไทยแท้ ๆ ทำจากแป้งที่โม่จากข้าว มะพร้าวที่ให้กะทิและน้ำตาลที่ได้จากอ้อยหรือมะพร้าว เป็นต้น สังเกตได้ว่าขนมส่วนใหญ่มีขายเฉพาะที่ และมีของขึ้นชื่อ เช่น ขนมจากจังหวัดชลบุรี ขนมจากปากน้ำสมุทรปราการ และ ขนมจากฉะเชิงเทรา. เนื่องจากพื้นที่จังหวัดนี้ มีต้นไม้ที่ขึ้นตามชายทะเลด้วย จึงสามารถนำมาตัดห่อขนมสำหรับย่างได้ จึงเป็นที่มาของขนมหม้อแกงนั่นเอง ขนมจากสูตรนี้เป็นขนมที่ทำจากส่วนผสมของมะพร้าวอ่อนและมะพร้าวทึนทึก กับแป้งข้าวเหนียวดำและน้ำตาล เป็นสูตรประจำตระกูลของญาติผม คุณพีรโรจน์ ศิริปัญจ หรือใหม่ แต่เดิมสูตรนี้ตกทอดมาหลายชั่วอายุคน ใช้สำหรับจำหน่ายและงานสมโภชองค์พระสมุทรเจดีย์ เดิมตั้งอยู่กลางน้ำถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง เจ้าดังแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนผสมและวิธีทำ โปรดไปที่เว็บไซต์ภาษาอังกฤษของเรา วัตถุดิบจาก (ขนมไทย) ใช้เวลาประมาณ 60 นาที 1. แป้งข้าวเหนียวดำ 1 ถ้วย 2. แป้งมัน 1/3 ถ้วย 3. น้ำตาลปี๊บ 1 /2 ถ้วย 4. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ 5. มะพร้าวอ่อนผสมน้ำมะพร้าวขูด 1 ถ้วย 6. เกลือ 2 ช้อนชา 7. น้ำลอยดอกมะลิ หรือ น้ำมะพร้าวอ่อน 1/2-1/3 ถ้วยตวง (อย่าใส่ทั้งหมด) 8 ใบจากแผ่นไม้หรือเขียง อุปกรณ์ที่ใช้ อ่างผสม เตาปิ้งหรือย่าง วิธีทำขนมจาก (ขนมไทย) 1. ผสมแป้งข้าวเหนียวดำมันสำปะหลัง แป้งมัน ผสมให้เข้ากัน ตามด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อนนวดให้เข้ากัน 2. ใส่น้ำตาลปี๊บและน้ำตาลทราย นวดให้เข้ากันดูลักษณะของแป้ง ถ้าขึ้นมาก ก็เติมน้ำมะลิหรือน้ำมะพร้าวอ่อน ข้นพอประมาณ ไม่เหลวเกินไปถือว่าใช้ได้ 3.ใส่ใบที่เตรียมไว้ ห่อปลายเข้าด้วยกันและยึดด้วยไม้เสียบหรือไม้แม็ค 4. ย่างด้วยไฟอ่อนหรือปานกลาง

รูปภาพที่เกี่ยวข้องบางส่วนพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทย

ขนมจาก (ขนมไทย)
ขนมจาก (ขนมไทย)

นอกจากการหาข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ขนมจาก (ขนมไทย) ติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง right

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทย

#ขนมจาก #ขนมไทย.

ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe,ขนมจาก,วิธีทำขนมจาก,สูตรขนมจาก,ขนมไทย,ของหวาน,ขนมหวาน,ขนมไทยโบราณ,ของหวานไทย.

ขนมจาก (ขนมไทย).

อุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทย.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการรับชมอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทยข่าวของเรา

33 thoughts on “ขนมจาก (ขนมไทย) | สรุปข้อมูลที่ปรับปรุงใหม่ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ ใน การ ทำ ขนม ไทย

  1. Koo Koo says:

    ชอบทานมากค่ะ สมัยเด็กๆคุณยายจะทำขาย เพราะแถวบ้านอยู่ริมคลองมีต้นจากเยอะ ตันนมจะหวานๆมันๆ ตอนปิ้งจะหอมกลิ่นใบจากปิ้งมาก จนอดใจไม่ไหวต้องซื้อมารับทานน่ะค่ะ

  2. Krissana Thesmolee says:

    สนใจใบจากที่ใช้ห่อทำขนมจาก ติดต่อได้ที่ ID.Line : tay_btc59 คัดเฉพาะใบตัวเมียซึ่งมีขนาดใหญ่และบางกว่าใบตัวผู้ เราบริการตัดแต่งให้เรียบร้อย สามารถนำไปใช้งานได้เลย

ใส่ความเห็น