หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึง หากคุณกำลังมองหาอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึงมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้ออาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึงกับPop Asiaในโพสต์อาหารพื้นเมือง สปป.ลาว : กินอยู่…คือ Eatamare [CC] (4 ส.ค. 62)นี้.

ภาพรวมของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึงในอาหารพื้นเมือง สปป.ลาว : กินอยู่…คือ Eatamare [CC] (4 ส.ค. 62)อย่างละเอียดที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถอัปเดตเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึงเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าPop Asia เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำให้คุณทุกวัน, ด้วยความตั้งใจที่จะมอบเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดให้กับคุณ ช่วยให้คุณเก็บข้อมูลที่มีรายละเอียดมากที่สุดบนอินเทอร์เน็ต.

หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหัวข้ออาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึง

การกินกำลังเดินทางไปเวียงจันทน์ เมืองหลวงที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ สปป. ลาว มาหาของกินของคนที่นี่กัน และมาเข้าครัวทำอาหารกับแม่หญิงลาว ทั้ง “อ่าวลำ” และ “ลับปลาทอง” วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 เวลา 16.05 – 16.30 น. ทาง Thai PBS หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง ——————————- ——————— —– #สปป.ลาว #เมืองเวียงจันทน์ #อาหารพื้นเมือง กดติดตาม. ติดตามรายการดีๆของช่องได้ที่ : และติดตาม Thai PBS ออนไลน์ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : LINE : YouTube :

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึง

อาหารพื้นเมือง สปป.ลาว : กินอยู่...คือ Eatamare [CC] (4 ส.ค. 62)
อาหารพื้นเมือง สปป.ลาว : กินอยู่…คือ Eatamare [CC] (4 ส.ค. 62)

นอกจากการอ่านเนื้อหาของบทความนี้แล้ว อาหารพื้นเมือง สปป.ลาว : กินอยู่…คือ Eatamare [CC] (4 ส.ค. 62) คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้องกับอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึง

#อาหารพนเมอง #สปปลาว #กนอยคอ #Eatamare #สค.

ไทยพีบีเอส,ThaiPBS,ข่าวด่วน,ข่าว,บันเทิง,สารคดี,THAI PBS,tvdigital,ทีวีดิจิตอล,รายการข่าว,รายการบันเทิง,รายการสารคดี,www.thaipbs.or.th,ชมย้อนหลัง,ชมสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูโทรทัศน์ย้อนหลัง,ไทยพีบีเอสออนไลน์,ทีวีออนไลน์,โทรทัศน์ออนไลน์,นิวมีเดีย,สื่อสาธารณะ,กินอยู่…คือ,อาหารพื้นเมือง,เมืองเวียงจันทน์,เอาะหลาม,ลาบปลาตอง,สสป.ลาว.

อาหารพื้นเมือง สปป.ลาว : กินอยู่…คือ Eatamare [CC] (4 ส.ค. 62).

อาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึง.

เราหวังว่าเนื้อหาบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านบทความของเราเกี่ยวกับอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึง

39 thoughts on “อาหารพื้นเมือง สปป.ลาว : กินอยู่…คือ Eatamare [CC] (4 ส.ค. 62) | เนื้อหาที่เกี่ยวข้องอาหาร พื้นบ้าน หมาย ถึงที่แม่นยำที่สุด

  1. Sengphie Khamsouk says:

    ຂໍໂທດເນີ… ຂໍຄັດໜ້ອຍນື່ງ, ເພາະວ່າແມ່ນຄົນຢູ່ໃນຕົວເມືອງຂອງຫລວງພຣະບາງຕັ້ງແຕ່ແມ່ເຖົ້າໃຫ່ຍ(ແມ່ຂອງແມ່) ແລະກໍ່ແມ່ນແມ່ຂອງເອື້ອຍເອງ ກໍ່ບໍ່ເຄີຍໃສ່ປາແດກໃນເອາະຫລາມຈັກເທື່ອ.. ຄືຈະເປັນເອາະຫລາມຄົນວຽງຈັນຫລາຍກວ່າເນາະ ເພາະຂາດຜັກບົວຜັກທຽມ ໝາກຖົ່ວ ຍອດຜັກໝາກຟັກຫລືຜັກຕໍ່ານີງນຳອີກເນາະ… ແຕ່ເອື້ອຍຢູ່ທາງ usa ກໍ່ຍັງຄົວຕາມສູດດັ່ງເດີມຂອງແມ່ເຖົ້າໃຫ່ຍແລະແມ່ພາເຮັດມາຢູ່ເຖີງປັດຈຸບັນນີ້…

  2. Suwan Pholakaew says:

    ขอขอบคุุณๆโบที่ได้นำเรื่องราวของวังเวียงสปปลาวมาเ่ล่าให้ฟังได้เห็นธรรมชาติทิวทัศน์อันสวยสดงดงามและความเป็นอยู่ของพี่น้องชชาววังเวียงน่ารักมาก การถ่ายทำ
    และดำเนินรายการของคุณโบสุดยอดครับ

  3. kosol maneevan says:

    ผู้จัดโบว์หน้าตาก็เหมือนพี่น้องลาวคือกันเด้อ.อิสานเรียกว่าแกงอ่อม อิสานเราก็กินแบบนี้นะครับ ลาบปลากราย หรือปลาตอง อร่อนครับถ้าไม่ชอบกินดิบก็เอาไปทำให้สุกแล้วจิ้ม หรือคุ้ยด้วยข้าวเหนียว กับผักนาๆชนิดที่อร่อยสุดต้องมีสะเดา จะแซบหลาย

  4. taaaa waaaa says:

    เพราะกินปลาดิบ​ คนอีสานเสียชีวิตด้วยมะเร็งตับเยอะ​ คุณแม่ก็เสีย​ ด้วยมะเร็ง​ คุณหมอบอก​เพราะกินปลาดิบ​ พยาธิมันไชตับ​ ทำให้ตับเกิดการระคายเคือง กลายเป็นก้อน​เป็นมะเร็ง

  5. Phonepasuerth BOUNNAPHONH says:

    ผมเป็นคนลาวครับแม่ผมเป็นลูกของคนที่ทำอาหารชาววังเก่าสูตรอาหารเอาะหลามแบบนี้ไม่ไช่ต้นตำหลับครับ…มีหลายอย่างที่พลาดครับมีผักบางอย่างที่เขาจะไม่ใส่ในเอาะหลาม…และวิธีการใส่ผักก็ไม่ถูกครับทั้งขั้นตอนด้วยถ้าบอกว่าเป็นต้นตำหลับคือผิดครับ…แต่ถ้าบอกประยุกต์ไช่…ต้นตำหลับไม่ไช่แบบนี้ครับ ยังงัยก็ขอบคุณที่นำเสนอเรื่องราวของประเทศลาวครับ

  6. ดอกไม้ แห่งขุนเขา says:

    ลาบปลาตองอยู่ลาวกินอร่อยแม่ทำให้กินใครกลัวเป็นก็อย่ากินเยอะคะไม่ได้กินทุกวันปลาดิบของดิบมันเปนหมดไม่ใช้แต่ปลาตองหรือปลากาย แต่แม่ทำก็ไม่ได้ใส่มะเขือนะ จากลาวใต้

ใส่ความเห็น