หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงชาหอมหมื่นลี้ หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับชาหอมหมื่นลี้มาวิเคราะห์กับpopasia.netในหัวข้อชาหอมหมื่นลี้ในโพสต์หอมหมื่นลี้ ไม้ดอกหอม มากสรรพคุณ วรากรสมุนไพร โทร 0616498997นี้.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับชาหอมหมื่นลี้ที่มีรายละเอียดมากที่สุดในหอมหมื่นลี้ ไม้ดอกหอม มากสรรพคุณ วรากรสมุนไพร โทร 0616498997

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่น ๆ นอกเหนือจากชาหอมหมื่นลี้เพื่อข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจPopAsia เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องทุกวันสำหรับคุณเสมอ, ด้วยความหวังที่จะให้บริการข้อมูลรายละเอียดมากที่สุดสำหรับคุณ เพื่อช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดบนอินเทอร์เน็ต.

แชร์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ชาหอมหมื่นลี้

หอมหมื่นลี้ ชื่อวิทยาศาสตร์ : Osmanthus fragrans Lour. ชื่อภาษาอังกฤษ: Sweet Osmanthus, Sweet Olive ชื่ออื่น: สารภีฝรั่ง หรือ สารภีอังกา วงศ์: Oleaceae (วงศ์มะลิ) ถิ่นกำเนิด: เทือกเขาหิมาลัย และจีน กระจายพันธุ์ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หอมหมื่นลี้ ดอกไม้หอมอมตะ ฟุ้งไกลตามลมหมื่นลี้ (1 ลี้ = 500 เมตร) หมื่นลี้ = 5,000 กิโลเมตร เป็นต้นไม้ชนิดหนึ่ง ขนาดเล็กเป็นไม้พุ่ม ไม่ผลัดใบ สูง 1-7 เมตร ลำต้นสีน้ำตาลอ่อน ใบเป็นใบเดี่ยว ออกตรงข้าม รูปหอกหรือรูปขอบขนาน กว้าง 1.5-5 ซม. ยาว 5-15 ซม. ขอบใบเรียบ แผ่นใบหนาคล้ายใบ ดอกสีขาว ขาว เหลืองหรือเหลืองส้ม ออกที่ซอกใบ มีกลิ่นหอมหวานโชยมาแต่ไกล กลีบดอกมี 4 กลีบ ปลายงุ้มเข้าหากัน โคนเชื่อมติดกันเป็นหลอด ยาว 3-5 มม. กลีบดอกมน เกสรเพศผู้ 2 อัน ติดอยู่ภายในกลีบดอก เกสรตัวเมีย 1 อัน ปลายแยกเป็น 2 แฉก ฤดูออกดอก ออกดอกฤดูฝน-ฤดูหนาว กลิ่นหอม: ช่วงพลบค่ำถึงเช้าตรู่ เช้า. สภาพการปลูก ดินร่วนซุย ระบายน้ำดี แสงแดดรำไร แต่ไม่ชอบอากาศร้อน การขยายพันธุ์: ปักชำและตอนกิ่ง ไม้หอมหมื่นลี้นิยมปลูกเป็นไม้ประดับ ดอกหอมหวาน. เย็นและสดชื่น ใช้ทำน้ำหอมในรัฐอุตตราขัณฑ์ ในอินเดีย ดอกใช้ไล่แมลง ดอกหมื่นลี้ หรือที่ชาวจีนเรียกว่า “ดอกกุ้ยฮวา” เป็นพันธุ์ไม้มงคลของจีน โดยคำว่า กุ้ย พ้องเสียงกับคำว่า ดี ประเสริฐ วิเศษ นิยมมอบให้แทนความหมาย ให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ในประเทศจีน ดอกออสมันตัสใช้ในชาเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม ใช้ทำแยม เค้ก และไวน์ สกัดทำยา และสกัดเป็นน้ำหอม ลำต้นเป็นวัสดุชั้นยอดในการแกะสลักไม้ เปลือกสามารถนำมาสกัดเป็นสีย้อมได้ ประโยชน์ทางยา คุณสมบัติของออสมันตัสในทางแพทย์แผนจีน คือ รสเผ็ด ฉุน ฤทธิ์อุ่น ออกฤทธิ์ที่เส้นลมปราณของปอด ม้าม และไต ช่วยแก้ปัญหากลิ่นปากและลมหายใจ

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของชาหอมหมื่นลี้

หอมหมื่นลี้ ไม้ดอกหอม มากสรรพคุณ วรากรสมุนไพร โทร 0616498997
หอมหมื่นลี้ ไม้ดอกหอม มากสรรพคุณ วรากรสมุนไพร โทร 0616498997

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ หอมหมื่นลี้ ไม้ดอกหอม มากสรรพคุณ วรากรสมุนไพร โทร 0616498997 นี้แล้ว คุณสามารถดูเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่

คำหลักบางคำที่เกี่ยวข้องกับชาหอมหมื่นลี้

#หอมหมนล #ไมดอกหอม #มากสรรพคณ #วรากรสมนไพร #โทร.

[vid_tags].

หอมหมื่นลี้ ไม้ดอกหอม มากสรรพคุณ วรากรสมุนไพร โทร 0616498997.

ชาหอมหมื่นลี้.

เราหวังว่าเนื้อหาบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณสำหรับการดูข้อมูลชาหอมหมื่นลี้ของเรา

16 thoughts on “หอมหมื่นลี้ ไม้ดอกหอม มากสรรพคุณ วรากรสมุนไพร โทร 0616498997 | เนื้อหาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับชาหอมหมื่นลี้ที่ถูกต้องที่สุด

  1. Noppadon says:

    จำได้ว่าไปเที่ยวดอยแม่สลอง เชียงราย ช่วงนั้นอากาศหนาวจัดมากประมาณ0-3องศา ชาวบ้านแถวนั้นชอบปลูปไว้ตามรั้วบ้าน กลิ่นหอมมากๆเหมือนกลิ่นขนมแยลลี่ ปีโป้ บวกกับอากาศหนาวๆ ได้บรรยากาศมากๆ

ใส่ความเห็น