คุณกำลังค้นหา ชื่อ เพลง ลูกทุ่ง จังหวะ บี กิน หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

ปลูกรัก : จังหวะแทงโก้ – ชื่อ เพลง ลูกทุ่ง จังหวะ บี กิน.



หมั่นพรวนดินรดน้ำกับความรัก ทั้งฟูมฟักด้วยหัวใจให้ชื่นฉ่ำ
โปรยปุ๋ยความใส่ใจให้ประจำ ทุกเช้าค่ำพร่ำชมชื่นดวงใจ
แล้วไยเอยรักที่เคยอยู่แนบชิด ถูกใครคิดพรากไปใจหม่นไหม้
อย่าแรมราร้างเลยลับลอยไป ไม่สงสารกันหรือไรยอดชีวา

ปลูกรัก เนื้อเพลงต้นฉบับประพันธ์โดย “นฤมิตร” ครูเอิบ ประไพเพลงผสม ประพันธ์ทำนองโดยเอื้อ สุนทรสนาน บันทึกเสียงครั้งแรกโดยวงสุนทราภรณ์เมื่อ พ.ศ.2483 นับเป็นเพลงยุคแรกๆของวงสุนทราภรณ์ และมีการปรับเนื้อร้องในภายหลังโดยสมศักดิ์ เทพานนท์ ในเวอร์ชั่นนี้เป็นผลงานของ ชรินทร์ นันทนาคร

แทงโก้ เป็นจังหวะลีลาศอีกจังหวะหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในการลีลาศแบบบอลรูมหรือโมเดิร์น กล่าวกันว่าเมืองที่เต้นรำแทงโก้เป็นแห่งแรกคือเมือง แทงโก้-โห (TANGO—HO) ต่อมาพวกยิปซีได้นำไปเต้นในประเทศสเปนแล้วแพร่หลายไปยังประเทศอาร์เจนติน่าและประเทศอุรุกวัย โดยพัฒนาไปในรูปของการเต้นรำพื้นเมือง(FOLK DANCE) ในขณะนั้นแทงโก้ มีชื่อเรียกว่าไบเล่ คอน คอร์เต้ (BAILE CON CORTE) คือการเต้นรำที่มีการหยุด จนกระทั่งมีการเปลี่ยนลีลาการเต้นให้นุ่มนวลขึ้น และเรียกชื่อการเต้นแบบใหม่นี้ว่า แทงโก้ จึงได้รับความนิยมมากขึ้น

แทงโก้ได้เผยแพร่เข้ามาในยุโรปตอนปลายศตวรรษที่ 19 โดยพวกเต้นรำสมัครเล่นจากอาร์เจนตินาได้นำมาเผยแพร่ในกรุงปารีส และได้แพร่หลายไปยังกรุงลอนดอนในปี ค.ศ. 1907

ปี1909 หนังสือพิมพ์ชื่อ เอกเซลสิออร์ (EXCELSIOR)ได้จัดการแข่งขันเต้นรำแบบบอลรูมขึ้น ซึ่งมีผู้ชนะเลิศการเต้นแทงโก้ครั้งนี้คือมองสิเออร์กามิย์ เดอ รีนัล(MONSIEUR CAMILLE DE RHYNAL) โดยมี มาโด มินตี (MADO MINTY) เป็นคู่เต้น

การเต้นรำจังหวะแทงโก้ได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นตามลำดับ โดยตั้งแต่ปี ค.ศ.1912 -1922 เดอะด๊านซิ่งไทม์ (THE DANCING TIMES) ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการบรรยายและสาธิตการเต้นแทงโก้รวมทั้งจัดการแข่งขันขึ้นด้วย จนกระทั่งปี 1924 สมาคมครูลีลาศของอังกฤษได้กำหนดรูปแบบและลวดลายที่แน่นอนตายตัวเป็นมาตรฐานขึ้นใช้มาจนถึงปัจจุบัน

ดนตรีจังหวะแทงโก้คล้ายอารมณ์รักของหนุ่มสาว มีลักษณะเด่นเฉพาะตัวของดนตรีที่มีลีลาและท่วงทำนองกระตุ้นและเร้าอารมณ์ แต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล.

คุณดู ชื่อ เพลง ลูกทุ่ง จังหวะ บี กิน เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
นอกจากการดูแทร็กนี้แล้วคุณยังสามารถค้นหาเพลงลูกทุ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ ชื่อ เพลง ลูกทุ่ง จังหวะ บี กิน.

[vid_tags].

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ชื่อ เพลง ลูกทุ่ง จังหวะ บี กิน.

 ชื่อ เพลง ลูกทุ่ง จังหวะ บี กิน

ขอแสดงความนับถือ.

12 thoughts on “ปลูกรัก : จังหวะแทงโก้ – เพลงลูกทุ่ง

ใส่ความเห็น