หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับมหัศจรรย์ แปล ว่า หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับมหัศจรรย์ แปล ว่ามาสำรวจกันกับPopAsiaในหัวข้อมหัศจรรย์ แปล ว่าในโพสต์ความมหัศจรรย์ของใจ จิต วิญญาณนี้.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องมหัศจรรย์ แปล ว่าที่สมบูรณ์ที่สุดในความมหัศจรรย์ของใจ จิต วิญญาณ

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากมหัศจรรย์ แปล ว่าสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ ในหน้าPop Asia เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการข้อมูลแก่ผู้ใช้บริการอย่างครบถ้วนที่สุด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปเดตข้อมูลออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด.

การแบ่งปันบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่มหัศจรรย์ แปล ว่า

เรื่องราวของพระภิกษุ เวทมนตร์ของจิต จิต วิญญาณ มาจากคำว่า มโนจิต มาจากคำว่าจิต วิญญาณมาจากคำว่า วิญญาณ ทั้ง 3 ชื่อเป็นชื่อขององค์ประกอบเดียวกัน แต่เมื่อเราเรียกชื่อต่างกันเพราะถูกเรียกโดยการเปลี่ยนแปลงของธาตุ ธาตุที่ประกอบเป็นมนุษย์ภายใต้อำนาจของหัวใจ เมื่อความสุขเกิดขึ้น ความทุกข์ก็เกิดขึ้น ทางออกของความสุข จิตใจต้องได้รับการแก้ไข อัสสวะคือสิ่งรอบตัวของวิญญาณธาตุ อาศวะมี 4 แบบ ๑.กามสวาเป็นทุกสิ่งที่น่ารักน่าเอ็นดู ๒.ภวสวาเป็นความปรากฏหรือความเปลี่ยนแปลงของทุกสิ่ง ๓. บึงทิฏฐะเห็นอาการเหล่านั้น. ๔. อวิชชาเป็นอวิชชา โง่เขลา ปัญญาเบา ในตอนแรก ธาตุวิญญาณเป็นธาตุแห่งความรู้ เป็นความรู้ที่อัศจรรย์ มีแสงสว่างในตัวเองไม่มัวแต่เมื่อผสมกับความโสโครกเป็นเครื่องหมักความปรารถนา ความมืดของวิญญาณธาตุเรียกว่าอวิชชาและอวิชชาเป็นเหตุ คำว่า อวิชชา หมายถึง ไม่มีกระแสแห่งความรู้ หมายถึง วิญญาณธาตุที่ห่อหุ้มอวิชชา รู้-รู้-สุข-ทุกข์ ระลึกรู้ทุกสิ่งที่ไหลผ่าน ๓. เจตนา หมายถึง มีเจตจำนงโดยจงใจ ตั้งใจทำ คิด ใคร่ครวญสิ่งต่างๆ ๔. วิญญาณ หมายถึง มีความรู้สึกในทุกสิ่ง จิตใจ วิญญาณ วิญญาณ และองค์ประกอบทั้งหมด เป็นเรื่องทางโลก แต่จิตไม่หวนกลับ ไม่มัวเมา หมกมุ่นอยู่กับมัน จนกว่าจะมีอำนาจเหนืออานิสงส์ อันเป็นเหตุแห่งการตรัสรู้ ความสิ้นอวิชชา หลุดพ้นจากบ่วงแห่งสังโยชน์ เข้าถึงมนตร์ผู้สูงศักดิ์หลุดพ้นจากวัฏสงสาร เข้าสู่ดินแดนแห่งความสุขสงบซึ่งเป็นดินแดนแห่งพระนิพพาน

เอกสารที่เกี่ยวข้องกับมหัศจรรย์ แปล ว่า

ความมหัศจรรย์ของใจ จิต วิญญาณ
ความมหัศจรรย์ของใจ จิต วิญญาณ

นอกจากดูข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ความมหัศจรรย์ของใจ จิต วิญญาณ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถพบได้ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่

เนื้อหาเกี่ยวกับมหัศจรรย์ แปล ว่า

#ความมหศจรรยของใจ #จต #วญญาณ.

[vid_tags].

ความมหัศจรรย์ของใจ จิต วิญญาณ.

มหัศจรรย์ แปล ว่า.

หวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูข้อมูลมหัศจรรย์ แปล ว่าของเรา

14 thoughts on “ความมหัศจรรย์ของใจ จิต วิญญาณ | สรุปข้อมูลโดยละเอียดที่สุดเกี่ยวกับมหัศจรรย์ แปล ว่า

  1. บัวพา ไชยโคตร์ says:

    @ พื้นที่เดิมของใจ เป็นความว่างเปล่า(สุญญตา) / จิตหนึ่ง เป็นผู้รู้ว่าความว่างของใจนั้นมีอยู่
    เมื่อจิตกระทบ กับอายตนะภายนอกหก / ความคิดความดำริจึงเกิดขึ้น(มโนกรรม)
    ความคิด(มโนกรรม) เป็นจิตเจตสิก คือจิตที่ปนกับอายตนะภายนอกหก / จิตหนึ่งกับความคิดจึงไม่ใช่สิ่งเดียวกัน เพราะองค์ประกอบมันไม่เหมือนกัน

  2. บัวพา ไชยโคตร์ says:

    @ จิตหนึ่งหรือจิตพุทธะ / เป็นนามธรรม เป็นธรรมชาติที่ไม่มีตัวตน แต่มีสภาวะรู้อยู่ จิตทำหน้าที่รู้อยู่ทุกวินาทีไม่เคยหยุดพักเลย / จิตเป็นอมตะธาตุ ที่มีมานานเป็นอนันตกาลแล้ว
    จิตหนึ่งไม่มีตัวตนคล้ายสนามแม่เหล็ก / คนมองไม่เห็นสนามแม่เหล็ก / แต่ไปปฏิเสธว่าสนามแม่เหล็กไม่มีไม่ได้ / เพราะมันดึงดูดเข็มให้เห็นอยู่ แม้จะมองไม่เห็นตัวมันก็ตาม
    จิตหนึ่งก็ไม่มีตัว / แต่มันทำหน้าที่รู้อยู่ทุกวินาที / เจ้าสำนักต่างๆชอบไปตีความผิดพลาดว่าจิตไม่มี เพราะตัวเองมองไม่เห็นจิต / มันก็คล้ายไปตีความว่าสนามแม่เหล็กไม่มี นี่มันตีความผิดไปจากความเป็นจริงของมัน เพราะไปเอาตาเนื้อมาตัดสินความมีอยู่ของนามธรรม

  3. บัวพา ไชยโคตร์ says:

    @ จิตหนึ่งหรือจิตพุทธะ / ไม่มีสมมุติปน
    @ มโนหมายถึงความคิด มันเป็นอาการของใจ ใจแท้มันเป็นความว่าง(สุญญตา)
    @ วิญญาณ คือจิตที่ยังยึดสมมุติอยู่ (จิตเจตสิก)
    @ การเห็นจิตหนึ่ง , มโน(ความคิด) , วิญญาณ เป็นอันเดียวกัน เป็นการตีความผิดพลาดของคนสอน / เพราะเขายังไม่บรรลุธรรม / เขาแยกจิตหนึ่งออกจากสมมุติยังไม่ได้ จึงตีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง
    @ คนอธิบายคนแรก / เขายังไม่บรรลุธรรม / ไปตีความว่าจิตหนึ่งกับความคิด(มโน) เป็นอันเดียวกัน
    มันจะเป็นอันเดียวกันได้ยังไง อันหนึ่งมีสมมุติปน. อันหนึ่งไม่มีสมมุติปน
    มันเป็นความผิดพลาดของคนเขียนตำรา ไปจับเอาของต่างกันมาเป็นสิ่งเดียวกัน / พอไปยึดตำราตัวเองก็ไม่หลุดพ้น เพราะตำรามันเขียนผิด

  4. บัวพา ไชยโคตร์ says:

    @ จิตหนึ่ง กับสติสัมปชัญญะ / คือนิพพานธาตุ , อมตะธาตุ เป็นตัวชีวิตอมตะ ไม่รู้จักตายมีมานาน เป็นอนันตกาลแล้ว / ครูบาอาจารย์ที่บรรลุธรรมแล้ว จำนวนมากต่างยืนยันว่าจิตหนึ่งเป็นของเที่ยง
    ที่ว่าจิตเกิดดับตลอดวันตลอดคืน , จิตคดโกงหลอกลวงนั้น ท่านหมายถึงจิตเจตสิก คือจิตเกาะยึดอยู่กับสมมุติ จึงเป็นอนัตตา เป็นภพชาติ , จิตประเภทนี้จะถูกเก็บในสัญญา
    ผู้ตีความว่าจิตหนึ่ง กับ จิตเจตสิกเป็นอันเดียวกัน เป็นการตีความที่ผิดพลาด
    @ วิญญาณ เป็นอนัตตา คือจิตที่เกาะยึดอยู่กับสมมุติ / จัดเป็นจิตเจตสิก มิใช่จิตหนึ่ง

  5. Pro Chai says:

    เรื่องมีสาระดี นะ ชอบฟังเรื่องแนวนี้ แต่น้ำเสียงผู้บรรยายน้ำเสียงแข็งไปไม่น่าฟัง ถ้าน้ำเสียงอ่อน นุ่ม จะน่าฟังกว่านี้นะ และจะติดตามฟังนะ เจริญพร

  6. เมืองนคร วงศิริ says:

    มีจริงผู้มาเอาวิญญาณ..พระก็เอาไปที่ดีร้าย..ตอนนั้นเราเหมือนฝันว่ามีผู้มาเอาวิญญาณ..เราถามเขามาทำไมเขาว่ามาเอาคนเราหันไปดูเห็นแต่ตัว.สักตัวลายไม่เห็นหัว..สามวันผ่านมีคนตายสักตัวลายกินยาตาย..ตรงจัง

ใส่ความเห็น