ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสีย หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสียมาวิเคราะห์กับPop Asiaในหัวข้อตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสียในโพสต์ไขข้อข้องใจ สูตรเลือกตั้ง หาร 100 หาร 500 คืออะไร?นี้.

สังเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสียที่ถูกต้องที่สุดในไขข้อข้องใจ สูตรเลือกตั้ง หาร 100 หาร 500 คืออะไร?

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่นที่ไม่ใช่ตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสียสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์PopAsia เราอัพเดทข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันสำหรับคุณ, ด้วยความหวังว่าจะได้มอบเนื้อหาที่ละเอียดที่สุดให้กับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปเดตข้อมูลออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด.

คำอธิบายที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสีย

เข้าใจง่าย สูตรเลือกตั้งใหม่ ใครเถียงในสภาว่าคืออะไร #หาร100คืออะไร #500 ใครได้ แพ้ กับ #สามนาทีรู้ #3PlusNews #ข่าวช่อง3 #3นาทีรู้เรื่อง #ใต้เตียงการเมือง ติดตาม ความเคลื่อนไหวของข่าวก่อนใครที่นี่ ch3plus : facebook : Twitter : YouTube : TikTok :

ภาพที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสีย

ไขข้อข้องใจ สูตรเลือกตั้ง หาร 100 หาร 500 คืออะไร?
ไขข้อข้องใจ สูตรเลือกตั้ง หาร 100 หาร 500 คืออะไร?

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ ไขข้อข้องใจ สูตรเลือกตั้ง หาร 100 หาร 500 คืออะไร? ติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง right

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่

คำหลักที่เกี่ยวข้องกับตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสีย

#ไขขอของใจ #สตรเลอกตง #หาร #หาร #คออะไร.

ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าวย้อนหลัง,Ch3ThailandNews,ข่าวช่องสาม,ข่าวช่อง3,ช่อง3.

ไขข้อข้องใจ สูตรเลือกตั้ง หาร 100 หาร 500 คืออะไร?.

ตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสีย.

เราหวังว่าค่านิยมบางอย่างที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านข้อมูลตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสียของเรา

43 thoughts on “ไขข้อข้องใจ สูตรเลือกตั้ง หาร 100 หาร 500 คืออะไร? | ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับตัวอย่าง บัตร ดี บัตร เสียที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. Techit says:

    รัฐบาลและพรรคร่วมที่ยกมือ มีเจตนาเอาเปรียบและโกงตั้งแต่ต้น ซึ่งเคยทำมาแล้ว เราคนไทยไม่ควรเอาพวกมันไว้ นักการเมืองเลวคิดเลว

  2. Sipat Chomdao says:

    อธิบายไม่เข้าใจ
    อะไรคือตัวตั้ง ( เขต+ บช.รายชื่อใช่ไหมหรือไม่ใช่)ที่หารด้วย 500
    ได้ค่าเฉลี่ยต่อคนแล้ว
    จำนวนที่มาตั้ง( เฉพาะ บช รายชื่อ หรือ คะเเนนรวมของพรรค) แล้วหารด้วยค่าเฉลี่ยของแต่ละพรรค คือจำนวนอะไร

  3. wasrin says:

    ห่วงเขตครับก้าวไกลกับเพื่อไทยเข้าที่สองกับสามแต่คะแนนรวมชนะที่หนึ่งของพลังประชารัฐเป็นหมื่นอย่าง กทม ผลประชารัฐชนะ น่าเสียดาย

  4. ชัยชนะ สมพร says:

    จะสามร้อย จะห้าร้อยไม่สำคัญเท่ากับว่าพวกที่เปลี่ยนแปลงกลับมากลับไปมันไม่ต่างอะไรกับพวกนี้คือพวกโจรห้าร้อยเอาเฉพาะที่เป็นประโชน์กับตัวเองคือ ส.ส.ทึ่ไม่ใช่คนแต่เป็นลิง เป็นงูที่กินกล้วยเป็นอาหาร

  5. Arruk kikrina says:

    ช่างเป็นทศวรรษที่เลวร้ายจริงๆประเทศไทย นับตั้งเเต่ทหารทำรัฐประหาร ประชาธิปไตยก็ไม่ใสสะอาดมาตลอด หวังว่าประชาชนไทยที่ตาสว่างจะใช้คะเเนนเสียงของตัวเองเพื่อกำจัดนักการเมืองชั่วร้ายพวกนี้ให้หมดไป

  6. Chutipontat Pon says:

    สงสัยครับว่าในเมื่อกรรมาธิการอธิบายเคลียร์แล้วว่าเสนอมาแล้วกฏหมายที่รองรับเฉพาะ หาร100 เพราะข้อสส พีงมีตกไปแล้ว..และจะมาหาร500 ไม่ได้เพราะเสนอมาแล้วจะมาาใช้เสียงข้างมากกลับไปเอา ของเดิมได้ไง..

  7. Ertwin Kawon says:

    ทําไมต้องเล่นสกปรกด้วยการเมืองทําไมไม่คิดจะจับมือกันทํางานดีๆเพื่อให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองนี้อะไรพากันหาแต่ประโยชน์ให้ตัวเองใครเลือกพวกนี้ก็เหมือนทําลายชาติตัวเอง

  8. mama tomyum says:

    คืองงว่า จะมาใช้ สส.พึงมีเพื่ออะไร ในเมื่อ สส.เขตก็แยกกันชัดเจน ปชช.เลือกมาเท่าไรก็ได้เท่านั้น แปลว่า นั่นแปลว่านั่นคือ จำนวน สส.ตามความเป็นจริง ส่วนบัญชีรายชื่ออีก 100 คน คะแนนทั้งหมดก็ต้องเฉลี่ยเป็นของ 100 คน จะไปเอา จำนวนสส.เขตมาเฉลี่ยด้วยทำไม งงมากค่ะ

  9. KaizerX says:

    สรุปให้ฟังครับ
    1. สส. ในประเทศไทย(รวมเขต + รายชื่อ) มีได้ 500 คน

    2. มรดกของ คสช คือ สว. 250 คน

    3. การจะโหวตนายกต้องได้คะแนนครึ่งนึงจาก สส + สว (750) ก็คือ ใครได้เกิน 375 = เป็นนายก

    4. แต่อย่าลืมว่า สว. มาจาก ประยุทธแต่งตั้ง เพราะฉะนั้น สว.250 เป็นของ พรปร แน่นอน

    5. ถ้าฝั่งประชาธิปไตยอยากชนะ จำเป็นจะต้องได้เสียง สส. 375 คนจาก 500 ซึ่งยากมากเพราะ สส 500 คือมาจากทั้งประเทศ 375 จึงหมายความว่า คน"เกือบทั้งประเทศ" ต้องเลือกพรรคเดียวกัน

    6. แต่ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ เพราะปี 2548 ทักษิณเคยชนะด้วยคะแนน 377 จึงเป็นที่มาของคำว่า "แลนสไลด์" หรือ ชนะแบบถล่มถลาย

    7. ปัจจุบัน เพื่อไทย เพื่อให้ชนะเผด็จการ จึงต้องการแลนสไลด์อีกครั้ง เพื่อให้เสียง สว. นั้นหมดไป

    8. ประยุทธเห็นดังนั้นไม่รอช้า จึงเปลี่ยนสูตรเป็นหาร 500 (ถ้าอ่านถึงตรงนี้ ทุกคนคงจะทราบแล้วว่า ที่ ประยุทธต้องทำเพราะว่า รู้ว่าตัวเองต้องแพ้แน่นอน ข่าวไหนบอกนายกคนเชียร์เยอะนี้คือโกหก)

    9. แล้วถ้าถามว่า ไอ้หาร 500 คืออะไร
    – หาร 100 : แต่ก่อน สส เขต 350 + สส รายชื่อ 150 = 500 ไม่จำกัดว่า 1 พรรคจะมีรายชื่อได้เท่าไหร่ มีกี่คนก็ได้
    – หาร 500 : สส เขต 400 + สส รายชื่อ 100 = 500 จำกัดว่า 1 พรรคจะมีรายชื่อได้เท่าไหร่ถ้าได้เขตไปแล้ว รายชื่อจะน้อยลงไป –> หมายความว่า ถ้า สส.เขต ขึ้นเยอะ ก็จะทำให้รายชื่อได้น้อยไม่มีโอกาศชนะขาด

    10. แล้วมันทำให้ใครแพ้ใครชนะ สรุปให้สั้นๆว่า ทำให้ "เพื่อไทย" แพ้พรรคเดียวเท่านั้น

    11. ก้าวไกลก็ไม่ได้รับผลเพราะพรรคเล็ก ,เสรีรวมไทย , พรรคคุณหญิงสุดารัตน์ , อื่นๆมากมาย ไม่เกี่ยวเลย ทังหมดทั้งมวลทำมาเพื่อ "ป้องกันเพื่อไทยแลนสไลด์" เท่านั้น

    ก็ต้องดูต่อไปว่าอนาคตจะเป็นยังไง

  10. Photchara PK says:

    ไหนๆบอก 3 นาทีรู้เรื่อง รายการควรปรับนะครับ ทำ เพาเวอร์พ้อย เป็นตัวเลขประกอบการคิดด้วยจะดีมาก/ไม่ใช่รัฐบาลเปลี่ยนใจ นะครับ ที่เปลี่ยนเพราะกลัวแพ้เยอะ

ใส่ความเห็น