หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับภาพพจน์ ใน ภาษา ไทย หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับภาพพจน์ ใน ภาษา ไทยมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อภาพพจน์ ใน ภาษา ไทยกับPop Asiaในโพสต์[ไทย] โวหารภาพพจน์ พิชิตภาษาไทย ONETนี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับภาพพจน์ ใน ภาษา ไทยใน[ไทย] โวหารภาพพจน์ พิชิตภาษาไทย ONETล่าสุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากภาพพจน์ ใน ภาษา ไทยสำหรับข้อมูลที่มีค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์PopAsia เราอัปเดตข้อมูลใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความหวังที่จะให้บริการคุณอย่างคุ้มค่าที่สุด ช่วยให้คุณอัพเดทข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วทันใจ.

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ภาพพจน์ ใน ภาษา ไทย

ใหม่!! WINNER SHORTNOTE ONLINE COURSE กวดวิชาแบบเข้มข้นจากหนังสือ WINNER SHORTNOTE ที่เตรียมน้องๆ ให้พร้อมทุกสนามสอบ ⭐ เนื้อหา WINNER SHORTNOTE วันนี้มาเพิ่มความรู้เกี่ยวกับภาพ โวหาร ประเภทของภาพ โวหาร – อุปมา – โฟนิกส์ – บุคลิกภาพ – อติพจน์ – สัญลักษณ์ – คำนาม – ปาฏิหาริย์ – ชาดก ⭐ ดูจบแล้วกดกระดิ่ง เพื่อตั้งเตือนไว้จะได้ไม่พลาด EP หน้า รับรองจัดหนักทุกวิชา! #TCAS #9 วิชาสามัญ #ONET #ไทย #มีสไตล์ _________________________________________________________________________________ ฝากหนังสือจาก WINNER STUDY ด้วยนะครับ หนังสือทุกเล่มตั้งใจเขียนโดยทีมงาน #นิสิตจุฬาฯ เพื่อเตรียมสอบเข้าคณะที่ใช่ในมหาวิทยาลัยที่คุณชอบ สั่งได้ตลอด 24 ชม. ทาง LINE @winnerstudy 🍒WINNER SHORTNOTE – #ครบ 8 วิชา ม.4-6 (ไทย อังกฤษ สังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา) – ใช้ได้ทุกสาขา สอบในโรงเรียน GAT PAT ONET 9 ทั่วไป วิชา 🍒WINNER 1000Q พันคิว วิทย์ – #สอบรวม ​​1000 วิชา วิทย์ 4 วิชา 4-6 (ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ดาราศาสตร์) – #ข้อสอบเหมือนจริง มีปัญหา 3 ระดับ (ง่าย-กลาง-ยาก) ที่ ใช้ได้กับ ONET , PAT , 9 วิชาทั่วๆ ไป – #เฉลยให้เข้าใจและละเอียดมาก เหมือนได้ติวเตอร์ จุฬา ส่วนตัว ตลอด 24 ชม. ดูเพิ่มเติมที่ YOUTUBE: IG:

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของภาพพจน์ ใน ภาษา ไทย

[ไทย] โวหารภาพพจน์ พิชิตภาษาไทย ONET
[ไทย] โวหารภาพพจน์ พิชิตภาษาไทย ONET

นอกจากการดูข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว [ไทย] โวหารภาพพจน์ พิชิตภาษาไทย ONET คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับภาพพจน์ ใน ภาษา ไทย

#ไทย #โวหารภาพพจน #พชตภาษาไทย #ONET.

[vid_tags].

[ไทย] โวหารภาพพจน์ พิชิตภาษาไทย ONET.

ภาพพจน์ ใน ภาษา ไทย.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการรับชมภาพพจน์ ใน ภาษา ไทยข่าวของเรา

15 thoughts on “[ไทย] โวหารภาพพจน์ พิชิตภาษาไทย ONET | สังเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องภาพพจน์ ใน ภาษา ไทยที่ถูกต้องที่สุด

  1. kittisak srisaeng says:

    โวหารภาพพจน์
    โวหาร คือ การใช้ถ้อยคำอย่างมีชั้นเชิง เป็นการแสดงข้อความออกมาในทำนองต่างๆ เพื่อให้ข้อความได้เนื้อความดี มีความหมายแจ่มแจ้ง เหมาะสมน่าฟัง ในการเขียนเรื่องราวอาจใช้โวหารต่างๆ กัน แล้วแต่ชนิดของข้อความ (สมถวิล วิเศษสมบัติ. ๒๕๔๔ : ๑๒๙)
    โวหารภาพพจน์ คือ กลวิธีการนำเสนอสารโดยการพลิกแพลงภาษาที่ใช้พูด หรือเขียนให้แปลกออกไปจากภาษาตามตัวอักษรทำให้ผู้อ่านเกิดภาพในใจ เกิดความประทับใจ เกิดความรู้สึกสะเทือนใจ เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นภาพอย่างชัดเจน (รัตนา ศรี มงคล)

    ประเภทของโวหารภาพพจน์ ประเภทของโวหารภาพพจน์นั้น ( สมถวิล วิเศษสมบัติ. ๒๕๔๔ : ๑๓๑ ; จันจิรา จิตตะวิริยะพงษ์. ๒๕๔๙ : ๔๗๔ ; ภิญโญ ทองเหลา. ๒๕๔๗ : ๑๕ ; รัตนา ศรีมงคล) ได้กล่าวสอดคล้องกันไว้ ดังนี้
    อุปมาโวหาร (Simile) อุปมา คือ การเปรียบเทียบว่าสิ่งหนึ่งเหมือนกับสิ่งหนึ่งโดยใช้คำเชื่อมที่มีความหมายเช่นเดียวกับคำว่า “ เหมือน ” เช่น ดุจ ดั่ง ราว ราวกับ เปรียบ ประดุจ เฉก เล่ห์ ปาน ประหนึ่ง เพียง เพี้ยง พ่าง ปูน ถนัด ละหม้าย เสมอ กล อย่าง ฯลฯ ตัวอย่างเช่น ปัญญาประดุจดังอาวุธ ไพเราะกังวานปานเสียงนกร้อง ท่าทางหล่อนราวกับนางพญา จมูกเหมือนลูกชมพู่ ใบหูเหมือนทอดมันร้อนๆ ปากเธอเหมือนกระจับอ่อนๆ ฟันเรียงสลอนเหมือนข้าวโพดพันธุ์ดี ตาเหมือนตามฤคมาศ พิศคิ้วพระลอราช ประดุจแก้วเกาทัณฑ์ ก่งนา สูงระหงทรงเพรียวเรียวลูด งามละม้ายคล้ายอูฐกะหลาป๋า พิศแต่หัวจรดเท้าขาวแต่ตา สองแก้มกัลยาดังลูกยอ คิ้วก่งดังก่งเขาดีดฝ้าย

    อุปลักษณ์ ( Metaphor ) อุปลักษณ์ ก็คล้ายกับอุปมาโวหารคือเป็นการเปรียบเทียบเหมือนกัน แต่เป็นการเปรียบเทียบสิ่งหนึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่ง การเปรียบเทียบสิ่งหนึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่ง มักจะมีคำ เป็น คือ มี ๓ ลักษณะ ๑. ใช้คำกริยา เป็น คือ = เปรียบเป็น เช่น โทสะคือไฟ ๒. ใช้คำเปรียบเป็น เช่น ไฟโทสะ ดวงประทีปแห่งโลก ตกเหวรักจะดิ้นรนไปจนตาย ๓. แสดงการเปรียบเทียบโดยปริยาย เช่น มโหรีจากราวป่ามาเรื่อยรี่ อุปลักษณ์จะไม่กล่าวโดยตรงเหมือนอุปมา แต่ใช้วิธีกล่าวเป็นนัยให้เข้าใจเอาเอง ที่สำคัญอุปลักษณ์จะไม่มีคำเชื่อมเหมือนอุปมา ตัวอย่างเช่น ขอเป็นเกือกทองรองบาทา ไปจนกว่าชีวันจะบรรลัย ทหารเป็นรั้วของชาติ เธอคือดอกฟ้าแต่ฉันนั้นคือหมาวัด เธอเป็นดินหรือเธอเป็นหญ้าแท้จริงมีค่ากว่าใครนิรันดร์ ชาวนาเป็นกระดูกสันหลังของชาติ ครูคือแม่พิม์ของชาติ ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูคือยากำลัง

ใส่ความเห็น