ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์ หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์มาสำรวจหัวข้อไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์ในโพสต์ไตรภูมิ: กำเนิดโลก ตามหลักพระพุทธศาสนานี้.

ภาพรวมของเอกสารที่เกี่ยวข้องกับไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์ในไตรภูมิ: กำเนิดโลก ตามหลักพระพุทธศาสนาที่สมบูรณ์ที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์เพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์Pop Asia เราอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้เพิ่มข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้โดยเร็วที่สุด.

คำอธิบายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์

#ตรีภูมิ #พระพุทธเจ้า #เรื่องเล่า อย่าลืมกดติดตาม กดติดตาม 🔔 ลงคลิปใหม่นะครับ จะเป็นคนแรกที่รู้ เพลย์ลิสต์ เรื่องราวการแปลของปะหังทั้ง 8 บท: Combine VS Battle. พระศิวะ vs พระพุทธผู้ชนะ ธ อร์กับพระอินทร์ผู้ชนะพระพิฆเนศ vs หนุมาน ผู้ชนะเทพธิดากาลี vs พระศิวะ ผู้ชนะพระศิวะ vs พระนารายณ์ผู้ชนะ วาสุกรี vs งูโลกผู้ชนะธานอส vs เทพธิดากาลีผู้ชนะนอง vs โกคู ใครชนะหนุมาน VS งอง ผู้ชนะเอลซ่า VS อ่าวปิง ผู้ชนะนาจะ VS ขันธกุมาร ผู้ชนะประวัติศาสตร์ พระตรีมูรติด้ายแดงไม่ใช่เทพเจ้าแห่งความรัก Greek Goddess of Love ข้อมูล Goddess of Sex ♫ เพลงประกอบ ♫ African Instrumental Beat : ผลิตโดย Sammy Rowdy = www.sammyrowdy.com Industrious Ferret : Kevin MacLeod ( ดาวน์โหลด: ) “Shahed – Indian Fusion” ใช้งานได้ฟรีทุกที่ตราบเท่าที่คุณ เครดิต Shahed เพลงโปรโมตโดย BreakingCopyright: ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ No Copyright Motion Graphics Motion Graphics ให้บริการโดย YouTube Channel: ▬▬▬▬▬▬ ▬▬▬▬▬▬▬▬ ▬▬▬▬▬ “Peritune – Chinatown Healing” Attribution 3.0 Unported (CC BY 3.0) ดนตรีประกอบโดย BreakingCopyright: อย่าลืมกดติดตามและกดกระดิ่ง 🔔 เมื่อฉันลงคลิปใหม่ จะเป็นคนแรกที่รู้ Twitch : Blog Dragon Ball : ติดต่องานได้ที่ facebook : หรือติดตามช่องได้ที่ Suryaputra Suryabutra Story : Suryaputra NextGen : Suryaputra Gamer เล่นเกมเท่านั้น : ✔ ฝากกดติดตาม กระดิ่ง 🔔 ด้วยนะครับ เพื่อรับการแจ้งเตือน ทุกครั้งที่คุณลงคลิปใหม่จากฉันตลอดเวลา Suriyabutr Channel : Facebook Fanpage : twitter: ==================== == บัญชี Steam : *บริจาคสนับสนุนผลงานของช่อง ขึ้นจอตอนไลฟ์* *paypal* : *truemoney* *true wallet* :0610651569 (โปรดแจ้งเมื่อบริจาคเพราะต้องกดตัวเองบนหน้าจอ) กดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ 🙂 เล่นรายการ ตำนานนอร์ส นารายณ์ 10 มหาภารตะ, เทพจีน ปีศาจ กฤษณะ เทพกรีก เทพโรมัน หนุมาน ช่อง 8 เจ้าแม่กาลี พระอินทร์ เทพนพพารา รามายณะ (รามวตาร) ครุฑ นาค สัตว์ในตำนาน เทพ พระวิษณุ

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์

ไตรภูมิ: กำเนิดโลก ตามหลักพระพุทธศาสนา
ไตรภูมิ: กำเนิดโลก ตามหลักพระพุทธศาสนา

นอกจากการดูข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ไตรภูมิ: กำเนิดโลก ตามหลักพระพุทธศาสนา คุณสามารถดูและอ่านบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

คำหลักที่เกี่ยวข้องกับไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์

#ไตรภม #กำเนดโลก #ตามหลกพระพทธศาสนา.

ไตรภูมื,มนุสสภูมิ,พระร่วง,กัลละ,การเกิดมนุษย์.

ไตรภูมิ: กำเนิดโลก ตามหลักพระพุทธศาสนา.

ไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์.

หวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์ข้อมูลของเรา

37 thoughts on “ไตรภูมิ: กำเนิดโลก ตามหลักพระพุทธศาสนา | เนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับไตรภูมิพระร่วง ตอน มนุสสภูมิ การกําเนิดมนุษย์ล่าสุด

  1. SUTHEP!9DoNghostAIIDoNgHEARTBLACKMAGiCSUiTDARKARTS says:

    ไม่ต้องการให้มีโลกใดๆอีกแล้ว เป็นคนคิดลบ เห็นเผ่าพันธุ์มนุษย์ทั้งคนเป็นและคนตายนับแต่อดีตถึงปัจจุบันยันอนาคต ชั่วร้ายเลวทรามต่ำกว่าสัตว์ ผู้ทำลายโปรดทำลายล้างสรรพชีวิตทั้งเอกภพจบสิ้นในฉับพลันทันที

  2. Paul Boon says:

    นี่ไง เกิดดับนับไม่ถ้วน จริงๆมันถูกฮินดูปนเปื้อน แต่พระพุทธเจ้าบอกว่าบางเรื่องเป็นเรื่องไม่ควรไปคิดเพราะเสียเวลา ไม่มีประโยชน์

  3. Auntony says:

    อยากรู้เรื่องเกี่ยวกับช่วงระหว่างพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งไปถึงองค์หนึ่ง เช่น ตอนนี้ถึงพระอริยศรีเมตไตรย จะมีอะไรบ้างครับ จะเหมือนกับมีไฟไหม้ ลม ฝน ช่วงว่างมีอะไรยังไงมั้ย อยากได้ความรู้ ขอบคุณครับ

  4. อย่างมงาย says:

    อย่าไปคิดถึงการกำเนิดให้มันวุ่นวายเลยครับ คิดถึงการดับปัจจุบันพอจบจักรวาลมันและบางอย่างเกินวิสัยมนุษย์ มันยุ้งเหยิงเหมือนดายพันกัน รู้ทางดับครับจบครับ สู้ๆสัตว์โลกทั้งหลาย

  5. เเมวมิกิ&น้องคิณ says:

    การอธิบายการกำเนิดโลกเเบบฮินดู-พราหมณ์ มันไม่เข้ากับ ความเป็นจริง น้ำท่วมสวรรค์ มันเป็นไปไม่ได้ เพราะเราพิสูทน์ ได้เเล้ว ว่า บนฟ้าไม่มีเทวดา เเต่อยู่ในอีกดาวต่างหาก ผมว่าอิสลามอธิบาย เรื่องพระเจ้าได้ดีกว่า

  6. SHINES7770 says:

    นิพพาน คือดินแดนที่ไร้กิเลส ดินแดนที่ไร้ทุกข์ ดินแดนที่ไร้ เกิด แก่ เจ็บตาย ดินแดนที่ ไม่มีตาย ไม่มีเกิด ดินแดนที่เป็นนิรันคร์ และสุดท้ายเป็นดินแดนที่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอะไรเลยเพราะยังมีทุกท่านที่ไม่มีกิเลสยังคงดำรงอยู่อย่างเป็นอมตะนิรันดร์กาลครับ

  7. SHINES7770 says:

    ผมไม่คยเชื่ออะไรเลยจนกว่าผมจะเห็นจะรู้จริงตามภูมิ แต่ผมก็ไม่เคยคิดว่าจะมีหรือไม่มีและก็ใช่ว่าจะเฉยกับความเชื่อทั้งหลายที่ผมได้รู้และที่มีอยู่ ผมเป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งที่ได้เกิดมาบนโลกนี้ ฉะนั้นอะไรจะจริงอะไรจะเท็จก็ปล่อยมันไปครับ ทำตามที่พระพุทธเจ้าสอนใว้และคิดว่าถ้าไม่ตายก่อนก็คงจะมีความรู้ไม่มากก็น้อยนะท่าน

  8. ดร.เอนไซม์ อุ่นประเสริฐ says:

    อ่านทั้งหมดแล้ว ทุกท่านไฝ่หาความรู้ดี แต่น่าจะไปเริ่มต้นใหม่เลยว่า พระพุทธเจ้า ตรัสรู้อะไร? ถ้ามีท่านใด แสดงความสนใจ จะอธิบาย รับรองว่า ไม่เคยได้ยินที่ใหนมาก่อน จะอ้างถึงพระ อัสชิ ที่ว่า ธรรมเกิดแต่เหตุ บอกล่วงหน้าว่า ทุกข์ เป็นผล ของการตรัสรู้ แล้วเหตุละ?

  9. tree tree says:

    ผมว่าเป็นเพียงมิติหนึ่งเท่านั้นน่ะครับภิภพหรือจักรวาลไม่มีจุดกำเนิดเพราะไม่มีที่สิ้นสุดจะกำเนิดได้เหมือนเราหลับหรือตื่น

  10. Piak Piak says:

    ทุกคนจะเชื่อหรือไม่เชื่อตามที่ข้าพเจ้าเสนอความคิดเห็นมานี้ ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของแต่ละคนนะครับ ความเห็นของข้าพเจ้าอาจไม่ถูกต้องล้านเปอร์เซนต์นะ แต่ความเห็นของทุกคนที่เสนอมาก็ไม่ถูกต้องที่สุด แล้วแต่ความคิดความเชื่อของแต่ละคน นาๆจิตตัง ต่างคนก็ต่างความคิด ไม่ว่ากัน

  11. Piak Piak says:

    โลกและจักรวาลนี้ เป็นธรรมชาติ สิ่งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิตกำเนิดมาจากไหน ไม่สามารถรู้ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างกำเนิดขึ้นมาเองและจะไปสิ้นสุดเมื่อไรไม่อาจพิสูจน์ได้แม้นักวิทยาศาสตร์จะค้นคว้าหาทางว่าโลกจักรวาลและสรรพสิ่งทุกอย่างกำเนิดและสิ้นสุดเมื่อไรก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ พระพุทธเจ้าไม่ได้ยกตนเองว่าเป็นเทวะหรือเทพเจ้าผู้สร้างสรรพสิ่งทุกอย่าง พระองค์ทรงเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่ได้ตรัสรู้พระธรรมที่มีอยู่ในโลกจักรวาลนี้มาก่อนและทรงปฏิบัติตัวพระองค์ให้พ้นจากทุกข์ จิตสะอาดบริสุทธิ์ ผ่องใส เบิกบาน ไม่มีอาสวกิเลสตัณหาราคะมาครอบงำ ทรงพ้นจากการเวียนว่าตายเกิด เข้าสู่แดนนิพพาน ทรงสั่งสอนเวไนยสัตว์ในโลกนี้ให้ปฏิบัติธรรมตามพระองค์ เพื่อที่จะได้หลุดพ้นจากอบายภูมิวัฏสงสาร นี่คือคำสอนของพุทธศาสนา ดังที่กล่าวข้างต้นว่าพระองค์ไม่ได้สอนให้คนหลงงมงายเชื่อในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ไม่มีความจริง ทรงสอนให้มีเหตุผลปฏิบัติดูก่อนถ้าจริงแล้วค่อยเชื่อสรรพสิ่งทุกอย่างในโลกจักรวาลนี้ ข้าพเจ้าเป็นพุทธศาสนิกชนเชื่อว่าเกิดขึ้นเอง ไม่มีผู้ใดสร้างและจะสิ้นสุดเมื่อใดไม่รู้ได้ เมื่อโลกจักรวาลเก่าสิ้นสุดลงเมื่อใด ก็จะมีโลกจักรวาลเกิดขึ้นใหม่อีก หมุนเวียนเป็นวัฏจักรต่อไปเรื่อยไม่มีวันสิ้นสุด

  12. FFISH TV says:

    วัฏฏะ​สังสาระคือวังวนที่ไม่สิ้นสุด หาจุดเริ่มต้นและจุดสุดท้ายยาก เหมือน​ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน เพราะมีไก่จึงมีไข่ เพราะมีไข่จึงมีไก่, แบบนี้​ก็เหมือนกัน พรหมชั้นอาภัสสะราเป็นมนุษย์กลุ่มแรก และก็อีหลอบเดิม คือ แล้วพรหมอาภัสสะรามาจากไหน ก็มาจากมนุษย์​ที่เข้าถึงฌานที่2, อาภัสสะราลงมาเป็นมนุษย์ มนุษย์​ขึ้นไปเป็นอาภัสสรา เห็น​ไหม เริ่มเห็นเค้าลางวังวนไหม นี่ยังไม่นับอาภัสสะราพรหมบางคนที่กลายเป็นคนชั่ว หรือเป็นคนที่ดีไม่เท่าเดิม แล้วได้ไปเกิดในนรก หรือเกิดบนสวรรค์​ชั้นกามาวะจรทั้งหลายแหล่ ซึ่งก็ต่ำกว่าชั้นพรหม ในที่ที่ตัวเอง​เคยไปเกิดมา

ใส่ความเห็น