ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงอาหาร โซเดียม สูง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับอาหาร โซเดียม สูงมาถอดรหัสหัวข้ออาหาร โซเดียม สูงกับPop Asiaในโพสต์โรคไต "กินเค็ม-โซเดียมสูง"เสี่ยงอันตราย เลี่ยงอาหารแปรรูปเครื่องปรุงรส l TNNHEALTH l 26 02 65นี้.

สรุปเอกสารที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับอาหาร โซเดียม สูงในโรคไต "กินเค็ม-โซเดียมสูง"เสี่ยงอันตราย เลี่ยงอาหารแปรรูปเครื่องปรุงรส l TNNHEALTH l 26 02 65ที่สมบูรณ์ที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มข้อมูลอื่นๆ นอกเหนือจากอาหาร โซเดียม สูงเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ที่เว็บไซต์Pop Asia เราอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังที่จะมีส่วนร่วมในข้อมูลที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณอัพเดทข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วทันใจ.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่อาหาร โซเดียม สูง

“หมอดาว” พญ.ฉัตรดาว จางวางกล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ครอบครัว ผู้ดูแล TNNHEALTH อธิบายแนวทางการเลือกรับประทานอาหาร ไม่ต้องเสี่ยงเป็นโรคไต แนะนำให้หลีกเลี่ยงหรือลดอาหารรสเค็มจัด โซเดียมสูง เพราะอาหารเหล่านี้อันตรายและเสี่ยงเป็นโรคไต เพราะโซเดียมที่มีปริมาณมากจะทำให้ไตไม่สามารถขับโซเดียมออกได้จนสะสมในเลือด เมื่อมีโซเดียมมากขึ้น ไตก็จะทำงานหนักขึ้นตามไปด้วย ในหน่วยไตจะมีความดันสูงขึ้นจนเกิดการรั่วของโปรตีนในปัสสาวะในที่สุดทำให้ไตทำงานผิดปกติ ถึงตรงนี้ หลายคนอาจพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีโซเดียมสูง เช่น น้ำปลาและเกลือ แต่จริงๆ แล้วโซเดียมยังมีอยู่ในอาหารอื่นๆ อีกหลายชนิด ได้แก่เครื่องปรุง เช่น ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ซอสสุกี้ อาหารแปรรูป เช่น เบคอน แฮม ผักดอง ผลไม้กระป๋อง ไข่เค็ม อาหารกึ่งสำเร็จรูป แต่โรคไตไม่ได้โจมตีเฉพาะคนที่กินรสเค็มอย่างเดียว ทั้งที่ข้อมูลพบว่าคนไทยส่วนใหญ่บริโภคเกลือและโซเดียมเฉลี่ยประมาณ 3,600 มก./วัน มากกว่าปริมาณที่ร่างกายควรได้รับถึง 2 เท่า องค์การอนามัยโลกแนะนำไม่ให้เกิน 2,000 มก./วัน เท่านั้น โดยพบปริมาณที่เกินมาตรฐานจากการบริโภคอาหารในแต่ละวัน สามารถติดตาม TNN Health ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ที่ Website : Youtube : TikTok : Line @TNNONLINE : หรือรับชมรายการสดได้ทาง TNN Channel 16 สถานีข่าวที่ยึดหลักการนำเสนอข่าวให้ตรงประเด็น รวดเร็ว แม่นยำ เที่ยงธรรม โดยทีมข่าวมืออาชีพ

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของอาหาร โซเดียม สูง

โรคไต "กินเค็ม-โซเดียมสูง"เสี่ยงอันตราย เลี่ยงอาหารแปรรูปเครื่องปรุงรส l TNNHEALTH l 26 02 65
โรคไต "กินเค็ม-โซเดียมสูง"เสี่ยงอันตราย เลี่ยงอาหารแปรรูปเครื่องปรุงรส l TNNHEALTH l 26 02 65

นอกจากการดูเนื้อหาของบทความนี้แล้ว โรคไต "กินเค็ม-โซเดียมสูง"เสี่ยงอันตราย เลี่ยงอาหารแปรรูปเครื่องปรุงรส l TNNHEALTH l 26 02 65 คุณสามารถค้นพบบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

รับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่

คำแนะนำเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องกับอาหาร โซเดียม สูง

#โรคไต #quotกนเคมโซเดยมสงquotเสยงอนตราย #เลยงอาหารแปรรปเครองปรงรส #TNNHEALTH.

ข่าว,TNN,TNN24,ช่อง16,TNNThailand,คลิปข่าว,คลิป,รายการข่าว,ข่าวล่าสุด,news,โรคไต,อาการโรคไต,ฟอกไตฟรี,การรักษาโรคไต,กินเค็มเป็นโรคไต,โรคไตห้ามกินอะไร,อาหารโรคไต,เปลี่ยนไต,รักษาโรคไต,เป็นโรคไต,สุขภาพดี,รักสุขภาพ,คุยกับหมอ,ป่วย,รักษาโรค,โรคภัย,กินดี,แข็งแรง,สุขภาพสำคัญ,ดูแลตัวเอง,เตือนภัย,หมอเก่ง,สุขภาพ,หมอ,แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ,อาหารสุขภาพ,ออกกำลังกาย,นวัตกรรมสุขภาพ,โรคไตเรื้อรัง,โรคไตอาการ,โรคไตมีกี่ระยะ,โรคไตวาย,โรคไตวายเฉียบพลัน,โรคไต มีกี่ระยะ,โรคไต อันตรายไหม,โรคไต เกิดจาก,โรคไต TNNHEALTH.

โรคไต "กินเค็ม-โซเดียมสูง"เสี่ยงอันตราย เลี่ยงอาหารแปรรูปเครื่องปรุงรส l TNNHEALTH l 26 02 65.

อาหาร โซเดียม สูง.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านบทความของเราเกี่ยวกับอาหาร โซเดียม สูง

4 thoughts on “โรคไต "กินเค็ม-โซเดียมสูง"เสี่ยงอันตราย เลี่ยงอาหารแปรรูปเครื่องปรุงรส l TNNHEALTH l 26 02 65 | อัปเดตใหม่อาหาร โซเดียม สูงเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น