ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงอาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จาง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับอาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จางมาถอดรหัสหัวข้ออาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จางกับPopAsiaในโพสต์โรคธาลัสซีเมีย ทำร้าย…ลูกในครรภ์ | พบหมอมหิดล [by Mahidol Channel]นี้.

พบหมอมหิดล [by Mahidol Channel]โดยละเอียด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากอาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จางเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ในหน้าpopasia.net เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณอย่างต่อเนื่องทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้เพิ่มข่าวบนอินเทอร์เน็ตในวิธีที่เร็วที่สุด.

เนื้อหาเกี่ยวกับหัวข้ออาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จาง

“โรคธาลัสซีเมียหรือโรคโลหิตจางชนิดรุนแรงพบบ่อยที่สุดในคนไทย” โรคธาลัสซีเมียเป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมและส่งผลรุนแรงต่อเด็กในครรภ์ หากไม่เตรียมตัวก่อนตั้งครรภ์ ธาลัสซีเมีย คืออะไร? ใครบ้างที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้ มากน้อยเพียงใด? และต้องเตรียมตัวป้องกันอย่างไร? วันนี้ พญ.สกิตา ม่วงไหมทอง อาจารย์ประจำภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะมาตอบทุกข้อสงสัยให้เราได้รู้วิธีป้องกันโรคธาลัสซีเมีย ติดตามชมได้ในรายการพบหมอมหิดล ตอน โรคธาลัสซีเมีย เจ็บ…ลูกในท้อง สารบัญ 00:20 ธาลัสซีเมียในคนไทย 00:52 ธาลัสซีเมีย คืออะไร? ธาลัสซีเมีย 02:23 เตรียมตัวตั้งครรภ์ #ธาลัสซีเมีย #พบหมอมหิดล #ช่องยูทูปMahidolChannel | มหิดล Channel : Facebook | มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยมหิดล | เว็บไซต์ | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล |

รูปภาพที่เกี่ยวข้องบางส่วนพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จาง

โรคธาลัสซีเมีย ทำร้าย...ลูกในครรภ์ | พบหมอมหิดล [by Mahidol Channel]
โรคธาลัสซีเมีย ทำร้าย…ลูกในครรภ์ | พบหมอมหิดล [by Mahidol Channel]

พบหมอมหิดล [by Mahidol Channel] คุณสามารถค้นพบเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับอาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จาง

#โรคธาลสซเมย #ทำราย…ลกในครรภ #พบหมอมหดล #Mahidol #Channel.

Mahidol,University,มหาวิทยาลัยมหิดล,Channel,MahidolChannel,มหิดล,ม.มหิดล,ทีวี,มหาวิทยาลัย,MU,Click,MUlink,แพทย์,แพทยศาสตร์,สัตวแพทย์,วิศวกรรม,ยาหมอบอก,Healthy,healthfriday,การศึกษา,health,ศิริราช,รามา,หาหมอที่ไหนดี,ธาลัสซีเมีย,พบหมอมหิดล.

โรคธาลัสซีเมีย ทำร้าย…ลูกในครรภ์ | พบหมอมหิดล [by Mahidol Channel].

อาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จาง.

หวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านบทความของเราเกี่ยวกับอาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จาง

27 thoughts on “โรคธาลัสซีเมีย ทำร้าย…ลูกในครรภ์ | พบหมอมหิดล [by Mahidol Channel] | สังเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องอาหาร สํา ห รับ โรค โลหิต จางที่ถูกต้องที่สุด

  1. Charlinee Samsee says:

    หากเป็นพาหะ โรคนี้สามารถตรวจเจอได้ในทุกระยะใช่ไหมคะ คล้ายเป็นโรคที่ต้องคอยเฝ้าระวังหรอคะ โดยการสังเกตความผิดปกติของทารกใช่ไหมคะ

  2. Chiraphon Hauk says:

    คุณหมอค่ะ..หลานชายได้6เดือนเองตรวจเจอว่าเป็นโรคธาลัสซีเมียค่ะ..แต่หมอให้กินยาธาตุเหล็กแล้วจะเป็นอันตรายต่อเด็กไหมค่ะเพราะยังไม่คลานเลนค่ะแต่ดูแข็งแรงค่ะ

  3. ชัยวัฒน์ แก้วคํา says:

    ผมเป็นพาหะ ชนิดรุนแรงสุด แฟนผมก้อเป็นพาหะชนิดรุนแรงมาก ตอนนี้เจาะเลือดลูกที่สายสะดือแล้วรอผลวันที่8 กันยายน63 โอกาสที่ลูกจะเป็นมี25%ช่ายมั้ยคับ1/4 ตอนหมออันตราซาวหมอบอกว่าหัวใจน้องเริ่มโต มดลูกมีขนาดไหย่หรือหนา หัวใจน้องเต้นปกติ อะวัยว่ะครบตอนนี้ทำได้แค่รอลุ้นว่าผลเลือดน้องไห้ออกมาปกติเป็นแค่พาหะเหมือนพ่อกับแม่พอ แต่ที่หมอซาวแล้วบอกว่าหัวใจน้องเริ่มโตกับมดลูกไหย่หรือหนาทำไห้ผมต้องทำใจรอแล้วคับ อยากถามหมอว่าลูกผมยังพอที่จะเป็นพาหะเหมือนผมอยู่ไหมคับ75%ที่เหลือยังพอมีหวังไหมคับ

  4. เฮียลี่ says:

    คุณหมอครับผลตรวจเลือดโรคธาลัสซีเมีย ถ้าพ่อไม่เป็นโรคธาลัสซีเมียหรือพาหะธาลัสซีเมีย แต่ผลตรวจลูกเป็นโรคธาลัสซีเมียหมายความว่าอย่างไรครับ

  5. ยิ้มสุขใจ says:

    ช่วยชีแนะที่ค่ะ เป็นเลือดจางธาลัสซีเมียตรวจเจอปี58ได้ให้เลือดมาประมาณ3ครั้งทุกครั้งเกรดเลือดอยู่ที่25
    ช่วงหลังอาการหน้ามืดมึนงงเวียนหัวบ้านหมุนเป็นเกือบทุกวัน
    ปี63นี้พึ่งได้เดือนเอง ไปหาหมอ3รอบ
    พญ.ตรวจบอกคนใข้ซีดมากต้องให้เลือด พยาบาลเตรียมเข็มเตรียมเลือดจะให้
    ผ่านมา1ชม.หมอผช.มาตรวจ บอกว่า
    เลือด25ปกติดีให้กลับบ้านได้
    ทั้งๆที่คนใข้ยังมึงงงอ่อนเพลียสะรืสะรึม ขยับหัวไม่ได้ลุกช่วยตัวเองไม่ได้
    แต่บอกปกติ
    อยากถามหมอค่ะ เลือดปกติคือเท่าไร? แล้ว25ไม่ซีดหรืคับ
    ช่วยบอกหนูที เห็นแม่นอนเหมือนคนหมดสติมา2วันแล้วช่วยตัวเองไม่ได้
    หนูต้องกยุดเรียนดูแลแม่

ใส่ความเห็น