หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จ หากคุณกำลังมองหาจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จมาสำรวจกันกับPopAsiaในหัวข้อจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จในโพสต์เปิดตำนาน "ชื่อเดิม" ของแต่ละ "จังหวัด" ในประเทศไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!!นี้.

บทสรุปของการที่สมบูรณ์แบบที่สุดจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในเปิดตำนาน "ชื่อเดิม" ของแต่ละ "จังหวัด" ในประเทศไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!!

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถเพิ่มเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ที่เพจPop Asia เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำให้คุณทุกวัน, ด้วยความปราถนาที่จะมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้กับผู้ใช้ ช่วยให้คุณอัพเดทข้อมูลออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่จังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จ

เปิดตำนาน “ชื่อเก่า” ของแต่ละ “จังหวัด” ในประเทศไทย ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

เอกสารที่เกี่ยวข้องกับจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จ

เปิดตำนาน "ชื่อเดิม" ของแต่ละ "จังหวัด" ในประเทศไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!!
เปิดตำนาน "ชื่อเดิม" ของแต่ละ "จังหวัด" ในประเทศไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!!

นอกจากการดูเนื้อหาของบทความนี้แล้ว เปิดตำนาน "ชื่อเดิม" ของแต่ละ "จังหวัด" ในประเทศไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!! คุณสามารถดูและอ่านบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

คำหลักที่เกี่ยวข้องกับจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จ

#เปดตำนาน #quotชอเดมquot #ของแตละ #quotจงหวดquot #ในประเทศไทย #ทคณอาจจะไมเคยรมากอน.

[vid_tags].

เปิดตำนาน "ชื่อเดิม" ของแต่ละ "จังหวัด" ในประเทศไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!!.

จังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จ.

หวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูบทความของเราเกี่ยวกับจังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จ

40 thoughts on “เปิดตำนาน "ชื่อเดิม" ของแต่ละ "จังหวัด" ในประเทศไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!! | จังหวัด ใน ประเทศไทย ที่ ขึ้น ต้น ด้วย จเนื้อหาที่เกี่ยวข้องที่แม่นยำที่สุด

  1. kut ted we says:

    สิงห์บุรี-สิงหราชาธิราชจังหวัดสิงห์บุรีเป็นเมืองเก่าแก่ สร้างขึ้นก่อนกรุงสุโขทัย ราว พ.ศ.1650 โดยพระเจ้าไกรสรราช ต่อมาในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ราว พ.ศ.2437 ได้มีการจัดรูปการปกครองเมืองตามระบบมณฑลเทศาภิบาล จึงได้จัดตั้งมณฑลกรุงเก่า (มณฑลอยุธยา) ขึ้นประกอบด้วยเมือง 8 เมือง คือกรุงเก่าพระพุทธบาทพรหมบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และอินทร์บุรี ใน พ.ศ.2439 ได้มีการยุบเมืองพรหมบุรี เมืองอินทร์บุรี ลงให้เป็นอำเภอขึ้นกับเมืองสิงห์บุรี ในขณะเดียวกัน ได้ย้ายเมืองสิงห์บุรีจากปากบางต้นโพธิ์ ไปตั้งที่ตำบลบางพุทรา อำเภอเมืองสิงห์บุรี อันเป็นที่ตั้งจังหวัดสิงห์บุรีในปัจจุบัน จังหวัดสิงห์บุรี ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดสิงห์บุรีเป็น รูป "อนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน" ใช้อักษร "สห" เป็นอักษรย่อประจำจังหวัด

  2. miin APT says:

    สุโขทัย ชื่อเดิมคือจังหวัดสุโขทัยอยู่แล้วค่ะ แต่มีจังหวัดข้างเคียงชื่อ สวรรคโลก และมีศรีสัชนาลัยเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสวรรคโลก ต่อมาประมาณช่วงเปลี่ยนแปลงการปกครอง (หรืออาจจะช่วง ร.5 อันนี้ไม่แน่ใจ) จังหวัดสวรรคโลกก็ถูกยุบรวมกับจังหวัดสุโขทัย ซึ่งในปัจจุบันยังมีหลักฐานเป็นศาลจังหวัดสวรรคโลกปรากฏอยู่ค่ะ

  3. สุขกาย สุขใจ says:

    พูดผิดแล้วครับ รู้ไม่จริงอย่าเอามาพูด บางจังหวัด. เช่นร้อยเอ็ด. ซื่อคือเมืองสิบเอ็ด สาเกตุ นคร. ข้าหลวง สยาม. อ่าน ภาษา ลาวไม่ออก. 10.1. อ่านว่าสิบ11. ข้าหลวง สยามเลยอ่านว่าร้อยเอ็ด

ใส่ความเห็น