เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับเฉโก หมาย ถึง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับเฉโก หมาย ถึงมาวิเคราะห์หัวข้อเฉโก หมาย ถึงในโพสต์สื่อธรรมะพ่อครู ตอน ปัญญาคืออะไรนี้.

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับเฉโก หมาย ถึงในสื่อธรรมะพ่อครู ตอน ปัญญาคืออะไรโดยละเอียด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่นที่ไม่ใช่เฉโก หมาย ถึงสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์PopAsia เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความตั้งใจที่จะให้เนื้อหาที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้อัพเดทข่าวสารออนไลน์แบบละเอียดที่สุด.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เฉโก หมาย ถึง

สื่อธรรม. พ่อครู. ตอน “ปัญญาคืออะไร” พ่อกับครูบอกว่า..จากการอัญเชิญของธรรมะ (เป็งอัง) ถามว่าปัญญาคืออะไรครับท่าน. ปัญญาเป็นภาษาของพระพุทธเจ้าแปลเพียงผิวเผินเป็นความรู้ แต่ปัญญา ปัญญานี้เป็นภาษาของโลก ในภาษาของพระพุทธเจ้า เป็นเรื่องทางโลก มิใช่ความรู้ทั่วไปและปัญญา ภาษาบาลีเป็นปัญญาทั่วไป เช่น ชะโก หรือ เชกา หากเป็นพหูพจน์ ก็คือ ชากา เป็นความฉลาดด้วยความกระตือรือร้น แล้วใช้กิเลสตัณหาหลอกล่อ ปราบเขา ร่ำรวย มีอำนาจมหาศาล คือความเฉลียวฉลาด แม้จะซื่อสัตย์ อย่างที่โลกมีกฎหมาย กฎเกณฑ์ไม่บิดเบือน แต่เขาไม่ผิด เขาไม่ได้ทำอะไรผิดกับกฎหมาย มิได้ประพฤติตามธรรมของพระพุทธเจ้าผู้ละกิเลสตัณหา เขามีความได้เปรียบในการดูดมันเข้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง คนรวยจะยังคงร่ำรวยต่อไป ไม่ต้องการลดมันลง คนที่มีอำนาจก็จะยึดอำนาจ ใช้อำนาจจนตายไปทั้งชีวิตไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใด ชาติหน้าจะไม่เป็นคนอย่างเก่า ผู้อยู่ย่อมสืบสานความดี ความชั่วจะเลวทรามกว่าเจ้านายเก่า ใช้ทุจริตซ่อนโกงซับซ้อนขึ้น สรุปว่าไม่ลด โชคลาภ สรรเสริญ ความสุขทางโลก คำว่าสุขนั้นลึกซึ้งใช้แต่ความโชคดีเท่านั้น เห็นด้วย ปัญญาเป็นปัญญาทางโลก เป็นของพระพุทธเจ้าเท่านั้น แต่คนใช้รากฟันเทียมไม่ใช่ของกินของเน่าซึ่งเป็นปัญญาของเขาเองที่เป็นคนธรรมดา เขาไม่ได้ใช้คำว่าชาโก และอาจใช้ภาษาแห่งปัญญาแทนปัญญา ดังนั้นเขาจึงเข้าใจว่าความรู้และปัญญาเป็นปัญญาทั้งหมด

ภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับเฉโก หมาย ถึง

สื่อธรรมะพ่อครู ตอน ปัญญาคืออะไร
สื่อธรรมะพ่อครู ตอน ปัญญาคืออะไร

นอกจากอ่านข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว สื่อธรรมะพ่อครู ตอน ปัญญาคืออะไร คุณสามารถค้นพบบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเฉโก หมาย ถึง

#สอธรรมะพอคร #ตอน #ปญญาคออะไร.

ประเด็นโลกุตรธรรม,พ่อครู,สมณะโพธิรักษ์,buddhism with open eyes,Santi Asoke,บุญนิยม,สาธารณโภคี,โลกุตรธรรม,อาริยะ,อาริยชน,สมณะ,สมณพราหมณ์,ปฏิบัติธรรมแบบลืมตา,สมาธิพุทธ,อริโยสัมมาสมาธิ,สัมมาสมาธิ,สัมมาสมาธิของพระอาริยะ,ชาวอโศก,อโศกบุญนิยม,boonniyom,Asoke boonniyom,Asoke.

สื่อธรรมะพ่อครู ตอน ปัญญาคืออะไร.

เฉโก หมาย ถึง.

หวังว่าค่านิยมบางอย่างที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านเฉโก หมาย ถึงข้อมูลของเรา

ใส่ความเห็น