ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับมวย โคราช หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับมวย โคราชมาถอดรหัสหัวข้อมวย โคราชกับPop Asiaในโพสต์สารคดีมวยโคราชนี้.

สังเคราะห์เอกสารที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับมวย โคราชในสารคดีมวยโคราชที่สมบูรณ์ที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากมวย โคราชเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจPopAsia เราอัพเดทข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันสำหรับคุณ, ด้วยความหวังที่จะมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้กับคุณ ช่วยให้คุณอัปเดตข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้โดยเร็วที่สุด.

คำอธิบายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่มวย โคราช

สารคดีมวยโคราช ผลิตโดย นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เกี่ยวกับมวย โคราช

สารคดีมวยโคราช
สารคดีมวยโคราช

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ สารคดีมวยโคราช สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

เนื้อหาเกี่ยวกับมวย โคราช

#สารคดมวยโคราช.

[vid_tags].

สารคดีมวยโคราช.

มวย โคราช.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านบทความของเราเกี่ยวกับมวย โคราช

8 thoughts on “สารคดีมวยโคราช | มวย โคราชข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. F A says:

    ท่าทุ่มบางท่า คนพากมวยบอกนี้ไม่ใช่มวยไทย นี้มันมวยปล้ำ ก็น่าเจ็บใจ เพราะสมัยก่อนนี้แหล่ะคือมวยไทย มันมีหมด ยืนสู้ นั่งสู้ นอนสู้ พอประยุกต์มวยไทยตัดเหลือหมัดเท้าเข่าศอก คนรุ่นหลังก็คิดว่ามวยไทยมีแค่นี้

  2. DIY Chotichai channel says:

    จริงครับ ด้วยกติกาแบบใหม่ทำให้วิชาแบบดั้งเดิมเริ่มหายไป รึแม้แต่รูปแบบมวยในกติกาใหม่ในปัจจุบันก็ยังจะถูกลดทอนลงไปอีก ดีที่ยังมีคนเป็นมวยไทยตัวจริง ได้ออกมาคัดค้านไว้ นั่นคือคุณสามารถ พยัคฆ์อรุณ ,คุณสมรักษ์ คำสิงห์ ,(คุณเขาทราย แกแลคซี่ด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ)ที่ออกมาถกเรื่องมวยไทยในรูปแบบกติกาใหม่ที่พยายามจะให้แค่เดินเตะต่อยประจันหน้ากันซึ่งๆ ก็พอ เวลาเตะเท้าข้างใดข้างหนึ่งต้องติดพื้นตลอดเวลา ห้ามลอยหรือกระโดดเตะ ศอกกลับก็ไม่ได้หาว่าหันหลังให้ซ่ะงั้น งั้นเข่าลอยก็ไม่ได้อีก ซึ่งคุณสามารถได้ออกมาบอกว่าท่าเหล่านั้นมันคือศิลปะลูกไม้แม่ไม้มวยไทยที่มีมาช้านานแล้ว จะมาห้ามใช้ได้อย่างไรกัน แบบนี้มันทำลายศิลปะมวยไทยของบรรพบุรุษชัดๆ ซึ่งเรื่องนี้ผมได้ดูรายการผ่านช่อง TV ช่องหนึ่งเมื่อราวๆ 20 ปีมาแล้ว นัยๆ ว่าคนที่ตั้งกติกามวยแบบใหม่ที่ว่านี้นั้นเขาต้องการให้นักมวยสายชาติอื่นได้เปรียบมวยไทยมากขึ้นแน่ๆ เช่นถ้าคนเชื้อสายจีนที่เข้ามาทำการตลาดมวยที่มีการจัดชกระหว่างมวยไทยกับกังฟูแบบนี้ เขาคงจะพยายามให้มวยซานต้ากังฟูของตนเหนือกว่ามวยไทย เห็นได้จากกติกาที่มวยซานต้ากังฟูแค่จับขาคู่ต่อสู้ล้มได้ก็ได้ 2แต้มแล้ว แต่ต่อมาในทุกวันนี้ไม่มีชาติไหนยอมรับกติกาของมวยซานต้ากังฟูแล้ว เพราะเอาเปรียบกันมากเกินไป หรือเหล่ารายการคิ๊กบ๊อกซิ่งของญี่ปุ่นประมาณนี้ หลังจากที่ได้ดูรายการนี้แล้วก็ได้ดูมวยช่อง 7 สี ได้ยินโฆษกพูดถึงการเริ่มใช้กติกามวยในแบบใหม่เหมือนกัน เช่นเท้าต้องติดพื้นตลอดเวลา ถ้าเท้าข้างใดข้างหนึ่งยกเตะ เท้าอีกข้างห้ามลอยจากพื้น ถือว่าผิดกติกา…..ซ่ะงั้น!!! ผมยังนึกด่ามันเลยว่า ไอ้กระโดดเตะเนี่ย มวยไทยเขากระโดดเตะกันมาตั้งแต่สมัยใดแล้วมึ๊งงงง…

ใส่ความเห็น