เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับวิธี ทำ ม หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับวิธี ทำ มมาถอดรหัสหัวข้อวิธี ทำ มกับpopasia.netในโพสต์วิธีทำเทมเป้ ง่าย ๆ ทำเก็บไว้ หรือ ทำขายสร้างรายได้ดี | How to make Perfect Tempeh ☁️ Vegan Startupนี้.

How to make Perfect Tempeh ☁️ Vegan Startup

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถเพิ่มความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากวิธี ทำ มเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ที่เพจPop Asia เราแจ้งให้คุณทราบด้วยเนื้อหาใหม่และถูกต้องทุกวัน, เราหวังว่าจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดแก่คุณ ช่วยให้คุณอัพเดทข้อมูลออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว.

การแบ่งปันบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่วิธี ทำ ม

สูตรและวิธีทำอยู่ด้านล่างค่ะ ^^” (สูตรอยู่ด้านล่าง) เทมเป้ทำเองได้ง่ายๆ สำหรับมือใหม่ ใช้ถั่วเหลืองผ่าซีก ไม่ต้องมานั่งลอกหนัง สั่งซื้อเทมเป้หัวเชื้อได้ที่ : — —————– สูตรสันติภาพของเชฟ Healthy Lover Vegan ติดตาม (Subscribe) ความสงบสุขของเชฟได้ที่ Youtube: Facebook: Instagram: Contact info.: [email protected] – ——————- สูตร ถั่วเลนทิลดิบ 500 กรัม (ครึ่ง/เต็มเม็ด) น้ำส้มสายชูหมัก 3 ช้อนโต๊ะ หัวเชื้อเทมเป้ 1 ช้อนชา วิธีทำ 1. ล้างถั่วให้สะอาด แกะเมล็ดที่เสียหายออก 2. แช่ถั่วในน้ำสะอาดอย่างน้อย 8-12 ชั่วโมง (แช่ได้นานถึง 1-2 วัน) 3. ล้างถั่วที่แช่ให้สะอาดไม่มีกลิ่นเปรี้ยว ใช้มือขยี้ เปลือกถั่วออก นำไปแช่น้ำแล้วแกะเปลือกออก(ถ้าใครใช้ถั่วแระ(ข้ามขั้นตอนนี้ได้เลย)5.ต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่ถั่วลงไปต้มประมาณ30-45นาที(แล้วแต่ความนิ่มที่ต้องการ)6. สะเด็ดน้ำผึ่งให้แห้ง 7. พักถั่วไว้ อุ่นพอหรือประมาณ 35 องศา (ระวังอย่าให้ถั่วร้อนเกินไปเดี๋ยวน้ำหมักตาย) 8. โรยหัวเชื้อเทมเป้ลงไปคนให้เข้ากัน ใส่ในถุงซิปล็อกหรือใบตองแล้วคลี่ถั่วให้เป็นรูปร่างตามต้องการ ไล่อากาศออกจากถุงและปิดปากถุง เว้นช่องไว้ประมาณ 5 ซม. ทั้งสองด้าน สำหรับใส่หัวเชื้อเทมเป้ ( ระวังอย่าให้หลุมเยอะและใหญ่เกินไป 11. วางถั่วที่หมักไว้ในห้องที่ร้อนเล็กน้อย ระบายอากาศดี (หรืออุณหภูมิ 28-35 องศา) 12. พลิกถั่วทุก 12 ชั่วโมง ถ้ามี เป็นไอน้ำเอามือถูเพื่อให้ไอน้ำหายไปและเกาะกันเป็นแผ่นเดียวถือว่าพร้อมรับประทาน หมายเหตุ หากราดำหรือคล้ำยังรับประทานได้เพียงแต่ไม่น่ารับประทาน ——- —————– สูตร: ถั่วเหลืองดิบ 500 กรัม น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ เทมเป้ 1 ช้อนชา วิธีทำ: 1. ล้างถั่วและนำกากออก 2. แช่ถั่วด้วยน้ำกลั่นอย่างน้อย 8-12 ชม. (นานถึง 2 วัน) 3. ล้างถั่วให้สะอาดเพื่อขจัดกลิ่นเหม็นให้หมดไป 4. ถ้าใช้ถั่วทั้งฝัก ให้ถู 2 มือที่แช่ไว้ใต้น้ำเพื่อลอกเปลือก ขั้นตอนนี้ ถ้าใช้ถั่วกรีด) 5. ในหม้อให้นำน้ำไปต้ม เพิ่มถั่วปอกเปลือกและปรุงอาหารเป็นเวลา 30-45 นาที (ตามชอบ) 6. หลังจากสุกแล้วให้คายน้ำถั่วออกด้วยตะแกรงแล้วพลิกกลับประมาณ 2-3 ครั้ง จากนั้นผสมถั่วกับน้ำส้มสายชู 7. คูลดาวน์ถั่วที่สุกประมาณ 35c (อย่าให้ร้อนเกินไป สตาร์ทเตอร์จะไม่ทำงาน) 8. โรยสตาร์ทเตอร์และผสมให้เข้ากัน 9. ใส่ถั่วลงในถุงซิปหรือใบตอง ปั้นให้เป็นรูปร่างตามต้องการ 10. เจาะรูด้วยเข็มขนาดละ 5 ซม. 11. วางถุงไว้ในอุณหภูมิห้อง 28-35c. 12. พลิกกระเป๋ากลับด้าน ทุก 12 ชม. หากมีน้ำอยู่ในกระเป๋า ให้ใช้นิ้วถู 13. บ่มเทมเป้อย่างน้อย 36-48 ชั่วโมง เทมเป้เสร็จแล้วเมื่อมีสีขาวคลุมถั่วทั้งหมดและรวมกัน หมายเหตุ ถ้ามีรอยด่างดำยังทานได้ ——————————————– #เทมเป้ #เทมเป้ #ไง เพื่อทำเทมเป้

รูปภาพที่เกี่ยวข้องบางส่วนพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับวิธี ทำ ม

วิธีทำเทมเป้ ง่าย ๆ ทำเก็บไว้ หรือ ทำขายสร้างรายได้ดี | How to make Perfect Tempeh ☁️ Vegan Startup
วิธีทำเทมเป้ ง่าย ๆ ทำเก็บไว้ หรือ ทำขายสร้างรายได้ดี | How to make Perfect Tempeh ☁️ Vegan Startup

How to make Perfect Tempeh ☁️ Vegan Startup คุณสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

รับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่

เนื้อหาเกี่ยวกับวิธี ทำ ม

#วธทำเทมเป #งาย #ๆ #ทำเกบไว #หรอ #ทำขายสรางรายไดด #Perfect #Tempeh #Vegan #Startup.

recipe,สูตรอาหาร,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,vegan,vegetarian,มังสวิรัติ,วีแกน,อาหารวีแกน,เมนูสุขภาพ,อาหารสุขภาพ,food,เมนูอร่อยง่าย,เมนูง่ายๆ,ทําอาหารง่ายๆ,อาหารvegan,how to vegan,สูตรอาหารวีแกน,tempeh,tempeh recipe vegan,tempeh recipes indian,tempeh recipe indonesian,how to make tempeh taste good,how to make tempeh starter,how to make tempeh bacon,วิธีทำเทมเป้,เทมเป้ เมนู,เทมเป้ วิธีทํา,เทมเป้ คืออะไร,วิธีทําเทมเป้เองที่บ้าน,วิธีทําเทมเป้สด,วิธีทําเทมเป้,vegan startup,เชฟวินทร์.

วิธีทำเทมเป้ ง่าย ๆ ทำเก็บไว้ หรือ ทำขายสร้างรายได้ดี | How to make Perfect Tempeh ☁️ Vegan Startup.

วิธี ทำ ม.

เราหวังว่าข้อมูลที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูข้อมูลวิธี ทำ มของเรา

46 thoughts on “วิธีทำเทมเป้ ง่าย ๆ ทำเก็บไว้ หรือ ทำขายสร้างรายได้ดี | How to make Perfect Tempeh ☁️ Vegan Startup | วิธี ทำ มข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

  1. Samart Mak says:

    ผมฟ้งกี่ครั้งก็เข้าใจลองสรุปประเด็นกระชับหน่อยหลังแช่นัำให้หมาดๆแล้วใส่เชื้อหรือผงอะไรลงไปแล้วจะหาได้ที่ไหนไอ้ผงหรือเชื้ออะไรที่ว่านี้ประเด็นอยู่ตรงนี้ขอช้ดๆ

  2. Vee Lep says:

    ขอสอบถามหน่อยครับ คือช่วงที่ผมเเช่ถั่วไว้ ผมยังไม่มีหัวเชื้อราขาวเลย ผมอยากทราบว่าเราเเช่เสร็จอย่างน้อย 12 ชม. เเล้วเราสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นก่อนได้ไหมครับ พอได้หัวเชื้อมาค่อยเอาออกมาต้ม

ใส่ความเห็น