คุณกำลังค้นหา เพลงลูกทุ่ง ทํานองไทยเดิม หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

ลูกกรุง ทำนองไทยเดิม ชุดที่ 2 – เพลงลูกทุ่ง ทํานองไทยเดิม.



00:00 นกเขาคูรัก (นกเขาขะแมร์ 3 ชั้น) – ชรินทร์ นันทนาคร – เพ็ญศรี พุ่มชูศรี 03:16 พ่อแง่แม่งอน(แสนคำนึง 2 ชั้น) – สุเทพ วงศ์กำแหง – เพ็ญศรี พุ่มชูศรี 06:03 รัก(โสมส่องแสง) – ม..

คุณดู เพลงลูกทุ่ง ทํานองไทยเดิม เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
นอกจากการดูแทร็กนี้แล้วคุณยังสามารถค้นหาเพลงลูกทุ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลงลูกทุ่ง ทํานองไทยเดิม.

[vid_tags].

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลงลูกทุ่ง ทํานองไทยเดิม.

 เพลงลูกทุ่ง ทํานองไทยเดิม

ขอแสดงความนับถือ.

40 thoughts on “ลูกกรุง ทำนองไทยเดิม ชุดที่ 2 – เพลงลูกทุ่ง

  1. grandma Toy says:

    ขอมอบดาวทั้งฟ้าให้กับคุณผู้จัดหาเพลงที่แสนเพราะนี้ให้ทุกคนได้ฟัง และได้สืบทอดเพลงไทยเดิมให้ยังคงอยู่อีกนานแสนนาน ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

  2. ขอบฟ้า ศุภรัตน์ภิญโญ says:

    เพลงชุดนี้ทําไห้เราต้องกดเข้ามาฟังอีกเนื้อร้องและทํานองไทยเดิมนํามาขับร้องได้ลงตัวดีค่ะ.บางเพลงฟังไปยิ้มไปดีต่อใจขอขอบคุณมากนะค่ะ

  3. Krongsitt Suramphainithiporn says:

    @ คุณแบงก์ 10 บาท
    เพลงไทยสากล ทำนองไทยเดิม ชุด 2 นี้ มีเพลง ที่ผมแนะนำ ด้วย ขอบคุณยิ่งครับ อ้อ! เพลงออเซาะรัก ต้นฉบับ ที่คุณชาญ + เพ็ญแข ก็ไพเราะ มีเวอร์ชั่น คุณบุญส่งคู่เพียงพิศ เป็นชื่อ ฉอเลาะรัก คงเลี่ยงอะไรสักอย่าง ชุดนี้ เยี่ยมเช่นกัน เป็นปลื้ม และพร้อมนี้ ผมขอเพิ่มเติมเพลง ให้แฟนเพลงที่รัก เช่นเคย ได้โปรดเพิ่มเติมหากผิดพลั้ง อีกทั้ง พิจารณาตามความเหมาะสม ครับ เพลงที่จะเพิ่มคือดังนี้ : สร้อยแสงแดง(สมจิต=สร้อยแสงแดง) อยู่เพื่อลูก- ลัดดาวัลย์กับ ทิ้งไว้กับเสียงเพลง- อาณัติ โต้ตอบ= สุธากรรแสง) กำพร้าสะอื้น(อาณัติ= ลาวครวญ) เวียนเทียนเสี่ยงรัก(เพ็ญศรี/ศรวณี= ลาวเสี่ยงเทียน) เอื้องดิน(สุเทพ ชื่อเดิมว่ากล้วยไม้ของฉัน ชาญ ร้อง = เขมรพายเรือ) ใครขโมยกางเกง กับใครขโมยกระโปรง (วิเชียรคู่ประชุม พุ่มศิริ= ลาวกระแซ) พี่รักเจ้าสาว( ชรินทร์คู่เพ็ญศรี เดิมชื่อลาวราชบุรี โดย พูลสวัสดิ์ คู่อารีย์ = ลาวราชบุรี) นวลแข(ชรินทร์/ชรัมภ์ = เขมรโพธิสัตว์แปลง) ลาวเฉียงและลาวคำหอม ( สุดา ชื่นบาน ) ข่าวรักข่าวร้าย(ศรวณี= ลาวลำปาง) ไทรโยค(สุดจิต ดุริยประณีต กับ ไทรโยคที่ ชาญ เย็นแขกับพูลศรี คนละเนื้อร้อง = เขมรไทรโยค) ฯลฯ ขอขอบคุณ คุณแบงก์และแฟนเพลง นะครับ จากใจผม ครองสิทธิ์คนหน้าเดิม ขอรับ

  4. สมพร มงคลสวรรค์ says:

    เมื่อวัยเยาว์มีชั่วโมงสอนขับร้องเพลงไทยเดิม ตัวเองมีหน้าที่ตีฉิ่ง จึงซึมซับชอบเพลงไทยเดิมเสมอมา เพลงไทยเดิมจัดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ควรช่วยกันอนุรักษ์ น่าเสียดายที่คนรุ่นใหม่ไม่่นิยมกัน เพลงชุดนี้มีหลากหลายทำนอง
    ถูกใจและชื่นชอบมาก ขอบคุุณคุณบางที่ทำการบ้านมาอย่างดีค่ะ

  5. Prasert Punhong says:

    ขอติดตามมาฟัง ชุดที่ ๒ ลูกกรุง-นี้ ชอบฟังเสมอทั้งๆ ฟังมาหลายเวอร์เชั่นแล้ว แต่ก็ไพเราะไปคนละแบบ ไทยๆ นี่แหละ ขอบคุณเจ้าของช่องนี้ทุกทั้งๆ ที่เข้ามาฟัง ครับ

  6. เครือศรี สวัสดี says:

    เพลงไทยเดิมควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้ซึมซับในความเป็นไทย เมื่ออดีตมีการบรรจุวิชาขับร้องไว้ในหลักสูตร มีการสอบวิชาขับร้องเพลงไทยเดิม นักเรียนต้องผ่านเพลง"เขมรไทรโยค" หรือ "แขกสาหร่าย"จึงถือว่าสอบผ่านถ้าง่ายหน่อยก็"ช้างประสานงา"หรือ"โยสลัม"แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีเลยเศร้าใจค่ะ ฟังเพลงลูกกรุงทำนองไทยเดิมเพราะๆชุดนี้มีความสุขดีกว่าย้อนอดีตให้หมองใจค่ะ

  7. พศวัตน์ กุลสุก says:

    ที่สุดของเพลงจริงค่ะ คุณแบ็ง 10 บาท เลอค่ามากๆทุกเพลง เพลงลูกกรุงทำนองไทยเดิม รอชุดต่อไปเรื่อยๆ ติดตามอยู่ตลอดค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ จัดชุดเพลงได้ลงตัวมากๆ ของเก่ามักมีค่าควรอนุรักษ์ สืบสานและต่อยอดนะคะไอ้ตัวเราก็แก่ คงทำได้แค่อนุรักษ์สืบสาน ต่อยอดคงจะต้องอาศัยคนรุ่นใหม่ใจลูกกรุงและไทยเดิมช่วยนะคะ เราจะทำยังไงกันดีคะ ที่จะกระตุ้นเด็กร่นใหม่หัวใจไทยให้บูม

  8. suchartss says:

    สุดยอดอีกแล้วครับ คุณแบงก์ ไม่ทราบว่าจะมีชุดที่สาม อีกหรือไม่ แต่เชียร์นะครับ ให้้มี ต่อไปแนะให้เป็น เพลงไทยสากล ทำนอง ลาว เขมร พม่า เพื่อนบ้านได้อีกหลายชุดแน่อน ….

ใส่ความเห็น