ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงเสถียร แปล ว่า หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับเสถียร แปล ว่ามาถอดรหัสหัวข้อเสถียร แปล ว่ากับPopAsiaในโพสต์ประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนานี้.

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับเสถียร แปล ว่าในประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนาโดยละเอียด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถเพิ่มข้อมูลอื่นนอกเหนือจากเสถียร แปล ว่าเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์popasia.net เราอัปเดตข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันเพื่อคุณเสมอ, ด้วยความหวังว่าจะมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้กับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้เพิ่มข่าวออนไลน์โดยเร็วที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเสถียร แปล ว่า

ชีวประวัติของ อ.เสถียร โพธินันทน์ ปราชญ์แห่งพระพุทธศาสนา อาจารย์เสถียร โพธินันทน์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นนักปราชญ์ชาวไทยพุทธคนหนึ่ง ผู้บุกเบิกการศึกษาพระพุทธศาสนามหายานและอดีตเลขาธิการนิกายจีนแห่งประเทศไทย เกิดที่กรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2472 ที่บ้านในซอยอิศรานุภาพ ย่านตลาดเก่าเยาวราช ใกล้วัดมัณฑุยาราม บิดาเป็นชาวจีน ชื่อนายถัง เป็งตง. มารดาของเธอชื่อมาลัย กมลามัน และมีพี่สาวสองคน ตามประวัติเมื่อแม่ท้อง อ.เสถียร บิดามีเหตุผลที่จะกลับไปจีนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สมัยเด็ก เด็กชายเสถียรใช้นามสกุล “กมลมาล” ตามชื่อมารดาจนถึงปี พ.ศ. 2491 เมื่ออายุได้ 20 ปี จึงได้เปลี่ยนชื่อสกุลเป็น ” โพธินันดา แปลว่า ผู้ยินดีในการตรัสรู้ ด้วยปรารถนาจะใกล้ชิด ศาสนาและใช้นามสกุลนี้มาโดยตลอดจนมรณะ นามปากกา ส. โพธินันต (ตั้งเม้งเต็ก) เกิดเมื่อ 17 มิถุนายน 2472 เยาวราช กรุงเทพมหานคร เสียชีวิต : 9 ธันวาคม พ.ศ. 2509 (อายุ 37 ปี) กรุงเทพมหานคร อาชีพ: นักปราชญ์ นักเขียน นักแปล สัญชาติ: พ่อไทย: นายเป้ง สองแซ่ตั้ง แม่: นางมาลัย กมลมาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของเสถียร แปล ว่า

ประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนา
ประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนา

นอกจากดูข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเสถียร แปล ว่า

#ประวต #อาจารยเสถยร #โพธนนทะ #ปราชญทางพระพทธศาสนา.

ประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนา.

ประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนา.

เสถียร แปล ว่า.

หวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูบทความของเราเกี่ยวกับเสถียร แปล ว่า

19 thoughts on “ประวัติ อาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ทางพระพทธศาสนา | ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับเสถียร แปล ว่า

  1. Kru Nok says:

    อาจารย์เสถียร โพธินันทะเป็นปราชญ์ทางพระพุทธศาสนาที่น่าศรัทธายกย่อง ท่านทำทุกอย่างเพื่อให้ชนรุ่นหลังเกิดความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ขอขอบคุณคณะผู้จัดทำประวัติของท่านมากๆนะคะ

  2. ศีล สมาธิและปัญญา says:

    ขอขอบคุณคณะผู้จัดทำสาระสำคัญของประวัติท่านอาจารย์เสถียร โพธิ์นันทะมากๆครับผู้เกิดภายหลังจะได้ทราบประวัติของท่านต่อไปสาธุสาธุสาธุอนุโมทามิ

  3. PAUL RK says:

    ชื่นชมอนุโมทนาในการจัดทำของทุกท่าน เนื้อหาดี เสียงบรรยายดี ลงตัวทุกอย่าง…ฟังแล้วชื่นใจ
    #หากได้ภาพตามเรื่องราวเหตุการณ์ ประกอบการบรรยาย จะได้อรรถรส ได้ทราบ ได้เห็นภาพตามไปด้วย ยิ่งๆขึ้นครับ !

ใส่ความเห็น