คุณกำลังค้นหา เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

นิราศน์เวียงพิงค์ – ทูล ทองใจ – เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ.



เพลงไทยลูกทุ่ง.

คุณดู เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
นอกจากการดูแทร็กนี้แล้วคุณยังสามารถค้นหาเพลงลูกทุ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ.

music.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ.

 เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ

ขอแสดงความนับถือ.

35 thoughts on “นิราศน์เวียงพิงค์ – ทูล ทองใจ – เพลงลูกทุ่ง

  1. Theerawat Keawmakr says:

    สมัยก่อน น่าจะประมาณ พ.ศ.2512-16 แถวบ้านต่างจังหวัด ยังไม่มีพวกเครื่องเสียงเหมือนปัจุบัน เมื่อมีงานบุญ เช่น งานบุญประเพณี งานแต่งงาน และรวมไปถึงงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ แม่ ญาติ พี่น้องที่ล่วงลับไปแล้วเป็นต้น ก็จะมีเครื่องขยายเสียงประเภทหลอด มีลำโพง 2 ถึง 4 ตัว นำเอาขึ้นไปมัดไว้ในที่สูงๆ เช่นบนต้นไม้เพื่อให้เสียงกระจายไปได้ไกลๆก็จะเปิดเพลงแบบเผ่นเสียงใหญ่ๆเท่าจานใส่ข้าวใบใหญ่ๆเพลงแรกๆส่วนมากจะเป็นเพลง นิลาศน์เวียงพิงค์ ของทูลทองใจ และเพลงอื่นที่ดังในยุคนั้น เช่น ดาวลูกไก่ ของพรภิรมย์ สุรพล สมบัติเจริญ สังข์ สีใส ปองปรีดา ฯลฯ โอ้เยอะครับเพลงพวกนี้จะเปิดนขี้นก่อนตอนเช้าๆ ตี 4 ตี 5 และตอนเย็นๆ ฟังเพราะมาก ครับ นั้นในสมัยอดีตนะครับใครเกิดทันก็จะทราบจะเห็นเหมือนผมนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

  2. สําราญ ชินพร says:

    นิราศเวียงพิงค์ ทูล ทองใจ ได้ฟังยามใด๋ม่วนยามนั้น ได้ฟังแต่เป็นเด็กน้อยจนเป็นผู้สูงอายุขณะนี้ ดนตรีเดิมๆ อันอมตะ นักร้องเสียงอมตะ เนื้อหาสาระของบทเพลงก็สุดยอดอมตะ หาฟังได้ยากในประเทศไทย นอกพวกเราจะอนุรักษฺ์ไว้สู่ลูกๆ หลานๆ รุ่นต่อไป ครับท่าน

  3. Jisara Suwannasri says:

    น้ำเสียง จังหวะ ลีลา ความชัดเจน เพลงนี้ทูลเคยร้องก่อนที่ประจำวงจุฬารัตน์แต่ไม่ได้อัดแผ่นเสียง ยังคิดอยู่ว่าถ้าทูลอัดแผ่นก่อนนี้คงมีแนวเพลงที่ไพเราะเพิ่มขึ้นอีก ที่แตกต่างจากเพลงยุคแรก(พี่ทุยหน้าที่อเพลงแรกก็อายุเกือบ 30 ปีแล้วซึ่งคล้ายๆแนวคำรณมาก)  จูบมัดจำร้องได้ขั้นเทพความโด่งดังทำให้ผู้แต่งดังไปดัวย เชลยรัก นางอายออกเป็นแนวลูกกรุง นางครวญ นางนอนออกแนวไทยเดิมเหนือกรุงข้ันเทพ รักใครไม่เท่าน้อง นางรองก็ได้แผ่นเสียงทองคำพระราชทาน ยังมีเพลงโปรดเถิดดวงใจยอดนิยม ยอดขาย ยอดฟังที่สูงที่สุดเดินผ่านบ้านใดก็ได้ยินเพลงนี้ ยุคนี้แม่ไม้เพลงไทยเพลงทูล มียอดจำหน่ายได้สูงที่สุดเสียดายที่ไปซื้อซีดีก่อนหมดลิขสิทธิ์บางเพลงไม่ทันซึ่งจำหน่ายหมดไปก่อนเกินที่คาดไว้ แสดงว่าผู้ที่ชื่นชอบทูลมีมาก เพลงทูลซึ่งล้วนมีความไพเราะ ความหวานเหมือนน้ำตาลอัมพวา คงเป็นที่มาของคำถามว่าเส้นเสียงที่ไพเราะความหวานของทูลไม่มีใครเหมือน เรียนแบบไม่ได้หรือหานักร้องเสียงนี้ไม่มีอีกแล้วแต่ละเพลงหวานไพเราะ  ปนน้ำเสียงออดอ้อนหวานๆ เศร้าๆ บ้างก็บอกว่าลูกกรุงต้องเอื้อ ลูกทุ่งเพลงหวานไพเราะต้องทูล ทองใจสุดยอดจริงๆ นักร้องขั้นเทพแห่งแดนน้ำตาลอัมพวา

ใส่ความเห็น