คุณกำลังค้นหา เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

ทูล ทองใจ – รวมเพลงฮิตต้นฉบับ : คลาสสิคลูกทุ่ง – เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ.



01. โปรดเถิดดวงใจ (00:00)
02. นิราศเวียงพิงค์ (03:09)
03. มนต์เมืองเหนือ (06:25)
04. ในฝัน (09:40)
05. นางรอง (12:46)
06. ปรารถนา (16:18)
07. รังรักในจินตนาการ (19:24)
08. คืนอำลา (22:35)
09. น้ำตาเทียน (25:41)
10. อ่านหัวใจ (28:40)

© บจก. แม่ไม้เพลงไทย (บางกอกคาสเสท) / บจก. กรุงไทยออดิโอ.

คุณดู เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
นอกจากการดูแทร็กนี้แล้วคุณยังสามารถค้นหาเพลงลูกทุ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ.

ทูล ทองใจ,รวมเพลงฮิตต้นฉบับ,ทอมสัน หาญวิจิตร,THOMSON HANVICHID.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ.

 เพลงลูกทุ่ง ทูล ทองใจ

ขอแสดงความนับถือ.

26 thoughts on “ทูล ทองใจ – รวมเพลงฮิตต้นฉบับ : คลาสสิคลูกทุ่ง – เพลงลูกทุ่ง

  1. ปติมา แฝงศรีคํา says:

    ขอเรียนถามทานใดทราบไหมว่าเพลงนี้ชื่อเพลงอะไรตำร้องขึ้นต้นว่า " คืนนั้นสองเราพรอดพร่ำรำพรรณ ต่อหน้าดวงจันทร์คล้ายเป็นพยานให้รู้ …………อยากฟังมากแต่หาไม่มีเลย ขอบพระคุณค่ะ

  2. Sripa BK says:

    ค่ำนี้ฟัง นางรอง เพราะ หวานกินใจ ฟังแล้วมีความสุข นางรอง นอกจากเป็นชื่อน้ำตกแล้ว ยัง้ป็นชื่ออำเภอหนึ่งของจังหวัดยุรีรัมย์ เคยไปกราบขอพรที่ ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง ปราสาท สูงตระหง่าน งามสง่า น่า อัศจรรย์ใจ ทีสร้างด้วยน้ำมือคน นำก้อนหินก้อนมหึมาเรียงทับซ้อนกันได้อย่างเหมาะเจาะ งดงาม เที่ยว ชม ด้วยความประทับใจไม่รู้ลืม ค่ะ

  3. Sripa BK says:

    ลูกทุ่งเพลงเพราะ ฟังเวลาไหนก็เพราะ ฟังแล้วมีความสุข ต่ออายุให้ยืนอีกหลายสิบปี ช่วงนี้ หมอกควัน ความร้อน โควิด ปิดกั้น ไม่อยากไปไกลบ้าน อันตรายมี อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน เอาเสียงเพลงเป็นเพื่อน เสมือนได้ท่องไปในโลกกว้าง ขอบคุณเพลงเพราะ ค่ะ

  4. อรัญ พร้าโน๊ต says:

    เพราะทุกเพลงตอนเด็กๆชอบฟังมากพ่อจะร้องให้ฟังตลอดครับ ทำให้รู้แนวร้องมาถึงตอนนี้อายุ 62 ก็ยังฝึกร้องแนวของท่านเมื่อมีงานจะร้องเพลง แต่น้อยคนรุ่นผมจะฟัง ท่านทูล หล่อเท่ห์มาก สมกับเป็นเจ้าชายรัตติกาลจริงๆครับขอคารวะท่านครับผม

  5. Sripa BK says:

    กลับมาฟังอีกแล้ว ทิ้งกันไปไม่ได้ กับเสียงเพราะของคุณ ทูล กำลังฟัง นิราศเวียงพิงค์ เพราะ หวาน กินใจ ฟังได้อารมณ์ ชอบมาก เวียงพิงค์ พิงค์คนคร นครพิงค์ คือ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดทางเหนือ มีธรรมชาติสวยงาม สถถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ พระธาตุดอยสุเทพ สวนหลวงราชพฤกษ์ ร .๙ น้ำตกห้วยแก้ว แม่สา แม่กลสง วชิรธาร ม่อนแจ่ม ห้วยตึงเฒ่า ดอยอินทนนท์ ฯ ใครมีเวลา โอกาส เชิญเที่ยว เวียงพิงค์ รับรองไม่ผิดหวัง ประทับใจไม่รู้ลืม

  6. Sripa BK says:

    คุณทูล เป็นนักร้องรุ่นเก่าลายคราม ร้องเพลงตามแบบฉบับของตนเอง กำลังฟัง มนต์เมืองเหนือ เพราะ กินใจฟังได้อารมณ์ เหนือมีธรรมชาติที่สวยงาม ผู้คนใจดี มีวัฒนธรรมและประเพณี ที่งดงาม สืบทอดจาก รุ่น สู่ รุ่น ใครมีเวลา โอกาส เชิญเที่ยวเหนือ นะ คะ รับรองไม่ผิดหวัง ประทับใจไม่รู้ลืม ค่ะ

  7. เรื่องของ เชน says:

    สมัยเด็กก่อนป.1พ่อชอบเพลงเหล่านี้ผมก็จะฟังไปด้วยจนซึบชับเข้าในสายเลือดอย่างอัตโนมัติ บวกบรรยากาศตามชนบทช่างลงตัว..จวบจนปัจจุบัน ผมยังขาดเพลงของบรมครูของท่านนี้มิได้มีความสุขมีความสละสลวยในอักขระในศิลปะผมมีสมาธิดีเมื่อได้เสพของครูทูล ทองใจ..ผมจึงหวงแหนในลูกทุ่งไทย..ตอนนี้ผมก็ฟังอยู่..และหลับไปในอารมณ์เสียงเพลง

  8. พิทยาภรณ์ นครแก้ว says:

    อัลบั้มชุดนี้ ถือว่า สุดยอดเพลงไทยสากลเพราะ ๆ มากในอดีต ยุคเปิดแผ่นเสียง ลำโพงฮอล ต้องนำขึ้นไปผูกกิ่งไม้สูง ๆ เพื่อจะได้ยินไกล ๆ ตามหมู่บ้านที่มีงานต้องจ้างเครื่องทำไฟ เพราะบังไม่ทีไฟฟ้า ..

  9. พิทยาภรณ์ นครแก้ว says:

    นี่คือเสียงเพลง โปรดเถิดดวงใจ ต้นฉบับ เมื่อ ๖0 กว่าปีผ่านมา เป็นเพลงที่ ทูล ทองใจ แจ้งเกิดในวงการเพลงไทยสากล ยุคแผ่นเสียงครั้ง ผลงานแต่งเนื้อร้อง ของครู เบญจมินทร์

  10. นายไพบูลย์ อรรคเศรษฐัง says:

    สุดยอดครับ อัลบั้มนี้ฟังแล้วนึกถึงเมื่อ60ปีมาแล้วสมัยยังเป็นนักเรียนอยู่บ้านนอก ออกจากบ้านไปทุ่งนาร้องเพลงทูล ทองใจ ไปตลอด ตอนนี้ อายุ78ปีแล้ว ยังร้องได้ ทูลเป็นนักร้องขวัญใจ เท่ย์ และหล่อมากครับ ชอบๆๆๆ

ใส่ความเห็น