คุณกำลังค้นหา เพื่อ ชีวิต แม่ย่านาง ซู ซู หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

ข้างหลังเพลง : เพลง บึ๊ด จ้ำ บึ๊ด (19 ก.ย. 58) – เพื่อ ชีวิต แม่ย่านาง ซู ซู.



สัปดาห์นี้ไปพบเบื้องหลังสองเพลงดังที่มีเนื้อเพลงคุ้นหูอย่างคำว่า “บึ๊ด จ้ำ บึ๊ด” เรียกแรงฮึดและกำลังใจให้กับผู้ฟัง โดยเฉพาะเมื่อใช้ประกอบประเพณีแข่งขันเรือยาว จนเรียกได้ว่าเป็นเพลงประจำประเพณีแข่งเรือยาวของเมืองไทย และผู้ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวถึงความเป็นมาเป็นไปของเพลงดัง “เพลง แม่ย่านาง” และ “เพลง บุญแข่งเรือ” คงจะเป็นใครไปอีกไม่ได้ หากไม่ใช่มือกีต้าร์และหัวหน้าวงกะท้อนอย่าง “น้าซู ระพินทร์ พุฒิชาติ” ร่วมด้วยนักร้องนำ “บิลลี่ กะท้อน”

เพราะเราอยากให้การฟังเพลงเป็นมากกว่าการฟังเสียง ติดตามชม “ข้างหลังเพลง ตอน เพลง บึ๊ด จ้ำ บึ๊ด” ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 เวลา 15.30 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ได้ทาง

——————————————————-

ติดตามไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้ที่

Website :
Facebook :
Twitter :
Instagram :
Google Plus :
Youtube : .

คุณดู เพื่อ ชีวิต แม่ย่านาง ซู ซู เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพื่อ ชีวิต แม่ย่านาง ซู ซู.

ไทยพีบีเอส,ThaiPBS,ข่าวด่วน,ข่าว,บันเทิง,สารคดี,THAI PBS,tvdigital,ทีวีดิจิตอล,รายการข่าว,รายการบันเทิง,รายการสารคดี,www.thaipbs.or.th,ชมย้อนหลัง,ชมสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูโทรทัศน์ย้อนหลัง,ไทยพีบีเอสออนไลน์,ทีวีออนไลน์,โทรทัศน์ออนไลน์,นิวมีเดีย,สื่อสาธารณะ,ข้างหลังเพลง,บึ๊ด จ้ำ บึ๊ด.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพื่อ ชีวิต แม่ย่านาง ซู ซู.

 เพื่อ ชีวิต แม่ย่านาง ซู ซู

ขอแสดงความนับถือ.

22 thoughts on “ข้างหลังเพลง : เพลง บึ๊ด จ้ำ บึ๊ด (19 ก.ย. 58) – เพื่อชีวิต

  1. นานาฮานอย says:

    กระท้อน+ซูซู /ดนตรีโคตรล้ำมากๆในสมัยนั้น +เนื้อร้องแบบกลั่นกรองสุดๆ / จะเป็น กลาง อิสาน เหนือ ไต้ สุดยอดหมด/ ผมยังงงกับน้าชู ว่าแก่เป็นคนภาคใหน เพราะมันเนียนไปหมด

  2. 王雅伶 says:

    ชอบเพลงนี้มากค่ะ ถึงแม้จะล่วงเลยมาหลายปีและมาอยู่ที่ไต้หวันก็ยังฟังบ่อยๆ ขอขอบคุณทุกท่านที่ผสมผสานและสื่อเพลงนี้ออกมาค่ะ

  3. Danchai Sangrujee says:

    ผู้ชายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ. ไม่ได้หมายความว่า เอาปืนมายิ่งเรือ. แต่คือการยิงชัน. เพื่ออุดรอยรั่วของเรือ. เพราะผู้ชาย พายเรือไม่ระมัดระวัง ทำให้เรือรั่วซึม. ย้ำ คือการยิงชัน.

  4. ลําเพียร ราษี says:

    บึ๊ดจ้ำบึ๊ด คำนี้เคยมีในเพลงลูกทุ่ง แข่งเรือเหมือนกันนี้แหละ พ่อไวพจน์ร้อง "เซิ้งเฮือซวง" ไม่แน่ใจคนแต่ง ดังเหมือนกันนะ แรกนึกว่าจะกล่าวถึงเพลงนี้ด้วย นึกว่าท่านน้าจะบอกว่าได้คำนี้จากเพลงเซิ้งเฮือซวงเสียอีก ผิดคาดนิดๆ

ใส่ความเห็น