คุณกำลังค้นหา เพลงลูกทุ่ง ภาษาอังกฤษเรียกว่า หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

ข่าวไทยไทย | ยาดม…ภัยเงียบใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม 15/10/62 – เพลงลูกทุ่ง ภาษาอังกฤษเรียกว่า.



ข่าวไทยไทย | ยาดม…ภัยเงียบใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม 15/10/62
ยาดม ยาสามัญประจำบ้านที่มีประโยชน์ นับเป็นยายอดฮิตติดกระเป๋าคนไทย พกกันไม่น้อยทั้งวัยรุ่น คนหนุ่มสาว วัยทำงานหรือคนมีอายุ บ้างก็สูดดมเพื่อให้ผ่อนคลาย บ้างก็สูดดมเพื่อแก้วิงเวียนหรือคัดจมูก แต่หากใช้อย่างไม่ระมัดระวัง ไม่ถูกวิธีก็มีอันตรายได้เหมือนกัน

ในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่จึงพบผู้ติดการใช้ยาดมเป็นจำนวนมากและถี่ขึ้นเรื่อยๆ และนั้นทำให้ยาดมเปลี่ยนจากสรรพคุณไปสู่สรรพโทษก่อโรคให้แก่ร่างกายโดยไม่รู้ตัว เพราะ ‘การบูร’ เป็นสารกระตุ้นในระบบประสาทที่ทำให้เกิดการเสพติด ก่อให้เกิดเยื่อเมือกบุทางเดินจมูกและระบบหายใจระคายเคืองอักเสบ หากมีโรคของโพรงจมูกอยู่เช่น โพรงจมูกอักเสบจากการแพ้ ติดเชื้อในโพรงจมูกหรือไซนัสอักเสบควร เนื่องจากอาจมีเยื่อบุโพรงจมูกเสียหายการสูดยาดมที่มีเข้มข้นมากๆ จะก่อให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มมาก

ดังนั้นการใช้ยาสูดดมควรเพิ่มความระมัดระวังให้เป็นพิเศษ ไม่ควรสูดดมต่อกันเป็นเวลานาน ไม่ควรสูดดมในระยะใกล้จนเกินไป อย่างเช่นใส่หลอดยาเข้าไปค้างไว้ในจมูกเพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาดมร่วมกับผู้อื่นเพื่อป้องกันการติดเชื้อที่เกิดขึ้นได้ง่าย และในกรณีที่ใช้น้ำยาดมทาถูควรหยดใส่สำลีหรือผ้าเช็ดหน้าแล้วสูดไอระเหยห่าง ๆ ไม่ควรนำมาป้ายที่จมูกโดยตรง ให้ทาบริเวณกลางอกเพื่อสูดไอระเหยแทน ท้ายที่สุดหากเกิดอาการผิดปกติควรเลิกใช้ทันทีและรีบปรึกษาแพทย์เพื่อการรักษาที่ถูกต้อง

ชมรายการด้นสยาม ได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา18:00-21:00 น. โดยประมาณ
สถานีไทยไทยทรูวิชั่นส์ ช่อง358 และ 61

FB ไทยไทย :
ดูสดที่ :
ดูดวงในรายการโทร.02-935-4483 / 02-935-4983.

คุณดู เพลงลูกทุ่ง ภาษาอังกฤษเรียกว่า เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
นอกจากการดูแทร็กนี้แล้วคุณยังสามารถค้นหาเพลงลูกทุ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลงลูกทุ่ง ภาษาอังกฤษเรียกว่า.

#ด้นสยาม #สถานีไทยไทย #ข่าวไทยไทย #ภาคเหนือ #ภาคใต้ #ภาคกลาง #ภาคอีสาน #ข่าว,#เพลงลูกทุ่ง #ด้นสยาม4ทิศ #ไทยไทยออนทัวร์ #ไทยไทยมาเก็ต #ไทยไทยแกลอรี่gallery.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลงลูกทุ่ง ภาษาอังกฤษเรียกว่า.

 เพลงลูกทุ่ง ภาษาอังกฤษเรียกว่า

ขอแสดงความนับถือ.

ใส่ความเห็น