ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงอาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่า หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับอาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่ามาถอดรหัสหัวข้ออาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่ากับpopasia.netในโพสต์ขับรถเที่ยวจีน เดินป่า ลิ้มรสอาหารไทลื้อ ที่หมู่บ้านไทลื้อแท้ๆ เมืองเชียงรุ่ง แคว้นสิบสองปันนา EP.27นี้.

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับอาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่าในขับรถเที่ยวจีน เดินป่า ลิ้มรสอาหารไทลื้อ ที่หมู่บ้านไทลื้อแท้ๆ เมืองเชียงรุ่ง แคว้นสิบสองปันนา EP.27ที่มีรายละเอียดมากที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถเพิ่มเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากอาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่าได้รับความรู้ที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าpopasia.net เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้เนื้อหาที่ละเอียดที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้คุณเพิ่มข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้โดยเร็วที่สุด.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้ออาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่า

ลูกสะใภ้จีนพาเที่ยวเมืองจีน ขับรถเที่ยวจีน สิบสองปันนา | จากปักกิ่ง-ยูนนาน สิบสองปันนา หมู่บ้านไทลื้อ รวมระยะทาง 4,302 กิโลเมตร หมู่บ้านไทลื้อที่นี่ตั้งอยู่ชานเมืองเชียงรุ้ง แคว้นสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ห่างจากเมืองเชียงรุ่งประมาณ 40 กม. สำหรับเช้านี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งบุคคลที่น่าสนใจที่นี่ คนนี้คือหมอไทลื้อ ฮ่าฮ่าฮ่า! ยังมีผู้สืบทอดการแพทย์ไทลื้ออยู่ใช่ไหม? อีกไม่นานเราจะเข้าป่าจะพาเพื่อนๆทุกคนไปชมกัน คนธรรมดาไม่มีความรู้อย่างเรามองไปทางไหนก็เห็นแต่ต้นไม้ใบหญ้า แต่วันนี้เรามีหมอไทลื้ออยู่กับเรา โอ้! ปีน, แขวน, กระโดด, ตก, คลาน, มอมแมม เพื่อให้ได้พืชสมุนไพรหายากหลายชนิดเพื่อทำยา คุณต้องแลกเปลี่ยน เมื่อได้พืชสมุนไพรที่ต้องการแล้ว หลังจากนี้ เราจะพาคุณไปยังบ้านไทลื้อเพื่อชิมอาหารพื้นเมืองไทลื้อแท้ๆ เป็นเรื่องยากมากที่นักท่องเที่ยวจะมาที่นี่เพื่อหารสชาติท้องถิ่นแท้ๆ แบบนี้ วันนี้เราโชคดีมากที่ได้ถ่ายรูปมาให้ทุกคนได้ดูกัน🌹คลิปนี้ทำขึ้นเพื่ออยากให้เพื่อนๆทุกคนได้เห็นความเป็นจริงจากหลายๆมุมของประเทศจีน #หมู่บ้านไทลื้อ #ชนบทจีน #หมอไทลื้อ #จุดจอดสิบสองปันนา #เชียงรุ่ง #แม่น้ำโขง #เข้าป่า #เขาชมสิบสองเชียง #ปักกิ่ง ยูนนานโรดทริป #สิบสองปันนา #เมืองเชียงรุ้ง #จุดจอดสิบสองปันนา #โรดทริป # ยูนนาน #รถตู้ #นอนในรถ #เที่ยวจีน #ยานพาหนะ #ขับรถในจีน #รถแค้มปิ้ง #มือใหม่หัดแค้มปิ้งต้องเตรียมอะไรบ้าง? #รถแค้มปิ้ง #รถตู้เล็กสายแค้มปิ้ง #ท่องเที่ยว #รถตู้แค้มปิ้งต่างประเทศ #นอนในรถตู้ #ตั้งแคมป์ในรถบ้าน

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เกี่ยวกับอาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่า

ขับรถเที่ยวจีน เดินป่า ลิ้มรสอาหารไทลื้อ ที่หมู่บ้านไทลื้อแท้ๆ เมืองเชียงรุ่ง แคว้นสิบสองปันนา EP.27
ขับรถเที่ยวจีน เดินป่า ลิ้มรสอาหารไทลื้อ ที่หมู่บ้านไทลื้อแท้ๆ เมืองเชียงรุ่ง แคว้นสิบสองปันนา EP.27

นอกจากดูข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ขับรถเที่ยวจีน เดินป่า ลิ้มรสอาหารไทลื้อ ที่หมู่บ้านไทลื้อแท้ๆ เมืองเชียงรุ่ง แคว้นสิบสองปันนา EP.27 คุณสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่า

#ขบรถเทยวจน #เดนปา #ลมรสอาหารไทลอ #ทหมบานไทลอแทๆ #เมองเชยงรง #แควนสบสองปนนา #EP.27.

[vid_tags].

ขับรถเที่ยวจีน เดินป่า ลิ้มรสอาหารไทลื้อ ที่หมู่บ้านไทลื้อแท้ๆ เมืองเชียงรุ่ง แคว้นสิบสองปันนา EP.27.

อาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่า.

เราหวังว่าเนื้อหาที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณที่ติดตามอาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่าข่าวของเรา

44 thoughts on “ขับรถเที่ยวจีน เดินป่า ลิ้มรสอาหารไทลื้อ ที่หมู่บ้านไทลื้อแท้ๆ เมืองเชียงรุ่ง แคว้นสิบสองปันนา EP.27 | อาหาร ที่ เหมาะ สำหรับ เดิน ป่าเนื้อหาที่เกี่ยวข้องที่มีรายละเอียดมากที่สุด

  1. Boonsong Sengvilai says:

    ดูแล้วได้ความรู้มาก ความเป็นอยู่ของชาวจีน พัฒนาไป แบบคิดไม่ถึง บ้านเมืองสะอาด ห้องน้ำดี แม้นแต่คนไทลื้อ ยังมีรถ บ้านละคัน 2 คัน ความทันสมัน ไทยคงยังต้องตาม ป้าชาวเขา ขายเห็ด ยังใช้การสแกน คิวอาร์โคด จ่ายเงินแล้ว

  2. nititada s says:

    อาหารที่คุณทาน เป็นอาหารแบบพื้นบ้าน ของ ชนชาติไต ไม่ว่าจะเป็น ไตลื้อ ไตขึน ไตยวน ก็มีอาหารแบบนี้หมด ผักกาดดอง จิ้นส้ม ปลาส้ม ที่เชียงรายกินกันเป็นชีวิตประจำวันเลยครับ

  3. อนุสนธิ์ บุญเชิด says:

    ดูค​ริป​นี้แล้วให้รู้สึกถวิลหา​กลิ่นอายของไทแท้แต่โบราณ​ที่สุขสงบและอุดมสมบูรณ์​ไปด้วยวิถี​ไทแท้แห่งสิบสองปันนา.หนึ่งในอาณาจักร​ไทที่ยิ่งใหญ่​จวบปัจจุบัน​และอนาคต.ขอบคุณ​ที่นำมาเสนอแนวนี้​ วิถีไทแท้แต่โบราณ.

  4. Winai Dreyer says:

    บ้านเเบบอีกสานเลยเมื่อกอ่นบ้านผมจะทำศาลาที่พักประจำแต่ละคุ้มทรงบ้านเรือนนี้เลยเพราะเขาจดจำอนุรักษ์ขอบรรพบุรุษไว้แต่ทุกวันนี้ไม่มีเเล้ว

  5. Chatdanai Nuntawong says:

    ดูพากันไปหาเก็บต้นไม้ที่เป็นยา ก็นึกถึงเรื่องราวของหมอชีวก ในสมัยพุทธกาลที่หมอชีวกถูกอาจารย์ใช้ให้ไปหาต้นไม้ที่ไม่เป็นยามา ปรากฏว่าหมอชีวกไม่สามารถหาต้นไม้ที่ไม่เป็นยาได้ เพราะต้นไม้ทุกต้นสามารถนำมาปรุงเป็นยาได้หมดตามสรรพคุณของต้นไม้นั้นๆ

  6. Mongkol Prarom says:

    คล้ายๆกันมากเลยครับกับที่บ้านในภาคเหนือดูนิสัยใจคอคนไทลื้อเหมือนกันครับ ที่ไม่เหมือนกันก็คือบ้านเรือนของเราที่เหนือ เป็นแบบสมัยใหม่หมดแล้วครับ แต่อาหารน่าจะเหมือนกันครับ

  7. Anupong dittayastan says:

    ท่ากินเหล้าของคุณBBRUNเท่ห์มากเลยครับลาบของชาวไทลื้อกับคนภาคเหนือของไทยก็คล้ายกันคือเขาจะใส่ดีผสมลงไปในลาบด้วยทำให้ลาบมีรสขมส่วนลาบทางภาคอิสานเขาจะใส่ข้าวคั่วลาบวิธีทำลาบของภาคเหนือกับภาคอิสานใม่เหมือนกันครับ

  8. phatchanan design says:

    คุณบีพูดไทยชัดพูดแปลไทลื้อเก่งชาวเชียงรุ่งสิบสองปันนาหน้าตาบ้านเรือนเคยเห็นแต่ในบทเรียนหนังสือส่วนคุณบีคิดว่าไม่เชียงใหม่ก็เชียงรายหรือพเยาว์ของไทยเรา

ใส่ความเห็น