เนื้อหาของบทความนี้จะพูดถึงคติ หมาย ถึง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับคติ หมาย ถึงมาถอดรหัสหัวข้อคติ หมาย ถึงกับpopasia.netในโพสต์ขันธ์ 5 คืออะไร ทำไมคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องเรียนรู้ขันธ์ 5 | คติธรรมข้อคิด PURIFILM EP.93นี้.

คติธรรมข้อคิด PURIFILM EP.93

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มข้อมูลอื่นๆ นอกเหนือจากคติ หมาย ถึงสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าpopasia.net เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการข้อมูลแก่ผู้ใช้บริการอย่างครบถ้วนที่สุด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข่าวสารออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคติ หมาย ถึง

ขันธ์ 5 คืออะไร? ทำไมคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องเรียนขัน 5 | ธรรมะและความคิด PURIFILM EP.93 ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ ที่สมัครเป็นรายเดือนกับช่อง YouTube PURIFILM Channel สมัครสมาชิกรายเดือนคลิกที่ลิงค์นี้ ***** จัดทำและพากย์เสียงโดย. ►PURIFILM Channel สอบถามรายละเอียดได้ที่ ►Call.064-945-4441 (ปุริ) *****สามารถติดตามชมได้ที่ : Youtube : ► Facebook : ► Blogger : ► Instagram : ► twitter : ► #สร้างแรงบันดาลใจ # ขันธ์ 5 คืออะไร? #ภาวะซึมเศร้า

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของคติ หมาย ถึง

ขันธ์ 5 คืออะไร ทำไมคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องเรียนรู้ขันธ์ 5 | คติธรรมข้อคิด PURIFILM EP.93
ขันธ์ 5 คืออะไร ทำไมคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องเรียนรู้ขันธ์ 5 | คติธรรมข้อคิด PURIFILM EP.93

นอกจากการดูเนื้อหาของบทความนี้แล้ว ขันธ์ 5 คืออะไร ทำไมคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องเรียนรู้ขันธ์ 5 สามารถดูและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับคติ หมาย ถึง

#ขนธ #คออะไร #ทำไมคนเปนโรคซมเศราตองเรยนรขนธ #คตธรรมขอคด #PURIFILM #EP93.

purifilm,PURIFILMChannel,ภูริฟิล์ม,ธรรมะ,ธรรมเตือนใจ,ธรรมะเตือนสติ,คติธรรมสอนใจ,คติธรรมข้อคิด,เป็นโรคซึมเศร้า,ขันธ์5คืออะไร.

ขันธ์ 5 คืออะไร ทำไมคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องเรียนรู้ขันธ์ 5 | คติธรรมข้อคิด PURIFILM EP.93.

คติ หมาย ถึง.

เราหวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านคติ หมาย ถึงข่าวของเรา

18 thoughts on “ขันธ์ 5 คืออะไร ทำไมคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องเรียนรู้ขันธ์ 5 | คติธรรมข้อคิด PURIFILM EP.93 | สรุปข้อมูลโดยละเอียดที่สุดเกี่ยวกับคติ หมาย ถึง

  1. Chok Sartvate says:

    ชาวพุทธเราทุกวันนี้เข้าใจขันธ์5 กันอย่างผิดๆมาตลอด แล้วก็สอนกันมาแบบผิดๆ ผลคือไม่เข้าใจธรรมะของพระพุทธเจ้าอย่างแท้จริง ก็เลยพ้นทุกข์ไม่ได้
    พระพุทธเจ้าตรัสว่า ขันธ์5 ประกอบด้วย รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ ทั้งหมดเป็นเรื่องของ โลกุตระ เกิดที่ใจ ไม่ใช่ โลกียะ
    ทุกคนแปลความหมายว่า รูป คือกายมันก็เลยผิดไปหมด ความจริงคือ รูป มี 2อย่างได้แก่ 1. "นามรูป" 2. "กายรูป" "รูป" ในขันธ์5คือนามรูป ไม่ใช่ กายรูป
    "นามรูป"คือรูปที่เกิดในใจ จิตเป็นผู้สร้างเช่นเราอ่านหนังสือนิทานเรื่องอึ่งอ่างกับวัว รูปภาพของอึ่งอ่างกับวัวก็ปรากฎขึ้นในใจหลับตาเห็นภาพ นั่นแหละ นามรูป เกิดขึ้นชั่วคราว แล้วดับไป ที่พระพุทธองค์ตรัสว่าเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เพราะมันไม่มีตัวตน เรียกว่า รูปังอนัตตา
    "กายรูป" คือ ร่างกาย หรือรูปถ่าย รูปภาพวาด รูปปั้น รูปที่ปรากฎในกระจก ในทีวี ในมือถือ ฯลฯมีตัวตน สัมผัสได้ เป็นโลกียะ เป็น อัตตา
    วงจรของโลกุตระ เรียกว่า วัฎสังขาร ส่วนงวจรของโลกียะ เรียกว่า วัฎสงสาร สาธุฯ "ธรรมคลี่สุข"

  2. Suwat Chantaboon says:

    ศึกษา. ขันธ์ แต่ละตัว. ว่า. คืออะไร. อย่างไร. และมองให้เห็น. เป็น. อนิจจัง,ทุกขัง, อนัตตา. ก้อเท่านั้น. เอามาเจาะลึกเพื่ออะไร. ถ้ามาเจาะหา. ก้อติดข้องอยู่ ไม่ก้าวเดิน. หลงทางอีก. จบเลย

ใส่ความเห็น