เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับรูปภาพขนมหวาน หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับรูปภาพขนมหวานมาสำรวจกันกับPopAsiaในหัวข้อรูปภาพขนมหวานในโพสต์ขนมอี๋ (ขนมหวานจีน)นี้.

เอกสารที่สมบูรณ์ที่สุดที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพขนมหวานในขนมอี๋ (ขนมหวานจีน)

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่นที่ไม่ใช่รูปภาพขนมหวานสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ ที่เพจPop Asia เราอัปเดตข้อมูลใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความตั้งใจที่จะให้บริการเนื้อหาที่ละเอียดที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างละเอียดที่สุด.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อรูปภาพขนมหวาน

ขนมยี่หร่า (ขนมจีน) อีกหนึ่งขนมมงคลของคนจีน การรับประทานอาหารในโอกาสมงคลต่างๆ เช่น พิธีแต่งงานที่เชื่อว่าการกินขนมยี่หร่าจะทำให้ทั้งคู่รักกัน สามัคคี แน่นแฟ้น รวมทั้งวันตรุษจีนหรือการเปิดกิจการใหม่ ส่วนผสมและวิธีทำ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของเรา ส่วนผสม ขนมยี่หร่า (ขนมจีน) เวลาเตรียม 10 นาที ปรุง 15 นาที สำหรับ 4 ท่าน 1. แป้งข้าวเหนียว 1/2 กก. 2. สีผสมอาหารสีชมพู 2 หยด 3. น้ำตาล 1 ถ้วย 4. ขิงแก่ 4 แก้ว เกลือ 5 1/2 ช้อนชา 6. น้ำ 10 ถ้วย อุปกรณ์ใช้วิธีหม้อในการทำขนมอี๋ (ขนมจีน) 1. ต้มน้ำเชื่อมโดยต้มน้ำ 5 ถ้วยด้วยไฟกลาง ใส่น้ำตาล เกลือ และขิง รอจนเดือด ยกมันลง 2. ปั้นแป้งขนมโดยใส่แป้งลงในชามผสม เทน้ำเล็กน้อยและสีผสมอาหารสีชมพูที่ละลายในน้ำ นวดจนเนียน (แบ่งแป้งให้ปั้นเป็นสีขาวด้วย) 3.ปั้นโดยรีดเป็นลูกกลมๆ ขนาดเท่านิ้วก้อย หรือ 5 mm. วางบนถาดหรือภาชนะแบน ด้วยแป้งข้าวเหนียว โรยรวมกันเพื่อไม่ให้แป้งเกาะติดกัน 4. ต้มน้ำจนเดือด ใส่แป้งที่ปั้นแล้วลงในหม้อต้ม รอจนขนมที่ปรุงสุกลอยขึ้น ตักใส่หม้อไซรัป 5. ตักใส่ถ้วยของหวาน พร้อมเสิร์ฟ

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่รูปภาพขนมหวาน

ขนมอี๋ (ขนมหวานจีน)
ขนมอี๋ (ขนมหวานจีน)

นอกจากการอ่านเนื้อหาของบทความนี้แล้ว ขนมอี๋ (ขนมหวานจีน) คุณสามารถค้นหาบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

เนื้อหาเกี่ยวกับรูปภาพขนมหวาน

#ขนมอ #ขนมหวานจน.

ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe,ขนมอี๋,วิธีทำขนมอี๋,ของหวานจีน,ขนมหวานจีน.

ขนมอี๋ (ขนมหวานจีน).

รูปภาพขนมหวาน.

เราหวังว่าการแบ่งปันบางส่วนที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านเนื้อหารูปภาพขนมหวานของเรา

30 thoughts on “ขนมอี๋ (ขนมหวานจีน) | รูปภาพขนมหวานเนื้อหาที่เกี่ยวข้องที่แม่นยำที่สุด

  1. คิตตี้ มูมิน says:

    เค้าเรียกว่าอี๊ ครับ​ ไม่ใช่อี๋คนจีนแต้จิ๋วเรียกอี๊ครับไปแก้คำพูดใหม่ด้วยครับ
    สูตรดั้งเดิม​ ตามงานมงคลไม่ใส่ขิง​ ใส่แค่น้ำตาลทรายครับ​ ไหว้เจ้าให้เย็นๆหวานๆไม่มีเผ็ดร้อน​นะครับ งานมงคลห้ามใส่ขิงนะครับถ้าจะใส่ขิงต้องไหว้เสร็จก่อนแล้วคุณจะเอาไปต้มใหม่แล้วใส่ขิงก็อีกเรื่องหนึ่งนะครับ

  2. Thiraphong S says:

    ขนมที่มีลักษณะคล้ายขนมบัวลอยของไทย (ออกเสียงสำเนียงแต้จิ๋วว่า อี๊)

    Cr. th.wikipedia.org

    คงคล้ายๆที่เรียก "ทอดมัน vs ปลาเห็ด" 5555
    อันเดียวกัน เรียกคนละอย่าง ตามพื้นที่ หรือแม้แต่กรรมวิธีในการทำแตกต่างกัน แต่มันก็คืออย่างเดียวกัน ไม่ว่าจะสับ หรือ จะขูด เวลาเสร็จสมบูรณ์แล้ว คนพื้นที่ไหน ก็จะเรียกแบบนั้น

  3. Pai unicorn says:

    ธรรมเนียมจีนถือว่าถ้ากินหมดเจ้าของบ้านจะคิดว่าเรากินไม่อิ่มเปนการแสดงความเกรงใจถ้าไปงานมงคลความหมายคือเหลือกินเหลือใช้จ้า

  4. pirun pattar says:

    น่าเห็นใจ และชื่นชม คนที่ถ่ายทอดความรู้ แต่น่าสงสาร และสังเวช คนที่วิจารณ์ด้วยวาจาที่ไม่สุภาพ ถ้าเป็นตัวคุณเอง จะทำได้ดีกว่านี้ไหม …หากมีคนมาใช้คำวิจารณ์ที่ไม่ดี คุณจะรับได้ไหม จิตใจที่ไม่สะอาด ก็อย่าได้เข้ามาดูคลิปของพวกเขาเลย มันทำให้รู้ว่า ที่มาของคนวิจารณ์ สกปรก และเลวร้ายกว่า คนที่เขาพยายามจะมอบความรู้ และสิ่งที่ดี ๆ ให้….สังคมไทยแย่ลงเพราะคน อย่างพวกคุณ ๆ ที่ชอบตำหนิ เข้าไปทั่วทุกเวป ทุกจอ…และถ้าหากคิดที่จะต่อปากต่อคำกลับ ก็เลิกคิดได้เลยนะครับ…เพราะ ผมไม่ได้กลับมาอ่านข้อความของพวกคุณอีกอย่างแน่นอน ฝากไว้เพื่อยกระดับสังคมไทย ให้ดีขึ้นเท่านั้นเอง คิดได้หรือไม่ ขอให้ตรองดูที่สติปัญญา ถ้ายังมี  โอเค นะ

  5. loynny says:

    ประมาณบัวลอยน้ำขิงแหละค่ะ แต่รสน้ำขิงมันไม่ได้เข้มแบบน้ำขิงที่เราดื่มหรือใส่ในเต้าทึง มันจะออกหวานๆแล้วหอมขิงอ่อนๆ

ใส่ความเห็น